Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 14, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Vừa mới ra tù chưa đầy 1 năm, Cấn Thị Thêu ngày càng gia tăng các hoạt động gây rối thông qua dân oan.


Cấn Thị Thêu sau khi chấp hành xong 15 tháng tù giam về hành vi chống người thi hành công vụ theo khoản 1 điều 257-Bộ luật Hình sự (bản án do Tòa án Nhân dân quận Hà Đông xét xử vào ngày 19/9/2014) vào ngày 25/7/2015 Cấn Thị Thêu ngày càng bộc lộ rõ bản chất của một con người núp dưới bóng dân oan thông qua hành động kêu gọi tụ tập, gây rối trước các cơ quan Đảng, Chính quyền Nhà nước.


Cấn Thị Thêu (người mặc bộ véc đen đứng ở giữa) trong một vụ biểu tình gây rối


Thị hầu như có mặt trong kỳ sự vụ nào từ Bắc vào Nam cùng với một số nhân vật trong hội, nhóm phong trào liên đới dân oan, nhóm dân oan Dương Nội do Cấn Thị Thêu cầm đầu tích cực hoạt động vừa nhằm mục đích kích động vừa kiếm thu nhập từ nguồn tiền do hải ngoại tài trợ. 

Về mục đích kích động, theo kịch bản Cấn Thị Thêu thực hiện hành vi tụ tập nhóm người được gọi là dân oan để thực hiện các hành vi gây rối. Thủ đoạn nham hiểm của thị thể hiện ở chỗ, bản thân thị "rất hiền" trước các lực lượng chức năng nhưng luôn đứng làm "nhạc trưởng" cho các dân oan khiêu khích và đóng kịch. Chỉ khi lực lượng chức năng bị kích động chúng sẵn sàng hô hào, quay phim, chụp ảnh,... nhằm tạo cớ quy chụp cho lực lượng chức năng bắt giữ người trái pháp luật, tàn bạo, vô nhân đạo,... Kịch bản này của Cấn Thị Thêu thực hiện đi thực hiện lại trong tất cả các sự vụ từ vụ việc của luật sư Trần Vũ Hải, luật sư Trần Thu Nam, luật sư Lê Văn Luân, vụ xét xử Nguyễn Viết Dũng ở tòa án quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và gây đây là các vụ gây rối ở bộ Công an. 

Về thu nhập của Cấn Thị Thêu, theo lời tố cáo của sư cô Thích Nữ Đàm Thoa (là một người chuyên đóng vai dân oan đi gây rối cùng Cấn Thị Thêu): chỉ một, hai giờ đồng hồ đứng bên ngoài trụ sở Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội)-nơi luật sư Trần Vũ Hải bị triệu tập, cầm biểu ngữ đoàn dân oan Dương Nội do Cấn Thị Thêu cầm đầu đã nhận được 5 triệu đồng cho thấy mức thu nhập của dân oan nói chung, Cấn Thị Thêu nói riêng không hề nhỏ. Đây mới chỉ là những vụ việc thông thường, còn nếu vào "mùa vụ", nhất là khi đất nước có các sự kiện lớn như trước và trong khi Đại hội Đảng XII diễn ra số tiền được trả sẽ tăng cao gấp nhiều lần.


Cấn Thị Thêu bên ngoài phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng vào ngày 14/11/2015 tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội)

Điều này lý giải vì sao Cấn Thị Thêu gia tăng các hoạt động và tần suất hoạt động trong ngày. Nếu như vào thời điểm không có các sự kiện quan trọng, Thị chỉ kiếm việc thông qua các vụ việc có liên quan đến các nhân vật thuộc nhóm phản động hay những vụ cá biệt, điển hình liên quan đến khiếu kiện, khiếu nại đất đai, chính quyền nhưng đến khi đất nước có các sự kiện lớn thì Thị hoạt động không kể thời gian. Có thể thấy, những ngày qua trước thềm Đại hội XII của Đảng thị đã tăng tần xuất lên 7 ngày trong tuần và hoạt động liên tục từ sáng đến tối tại những địa điểm nhạy cảm như: Văn phòng Chính phủ, trụ sở Bộ Công an,...

 Không một người dân nào, nhất là người dân Thành phố Hà Nội không là gì miệng lưỡi của Cấn Thị Thêu và bản chất thật của con người này. Tuy nhiên, một điều mà nhiều người dân thắc mắc không hiểu vì sao chỉ vì tiền mà Thị lại bán rẻ người thân của mình (chồng của Thị cũng bị Thị đưa vào tù vì hành vi chống người thi hành công vụ), bán rẻ nhân phẩm và đặc biệt là bán rẻ Tổ quốc. Không biết Thị có nhận rõ âm mưu của những kẻ đưa tiền cho Thị hay không hay Thị chỉ biết là mỗi ngày đi cầm biểu ngữ và hô vài câu Thị có thể kiếm bạc triệu đem về (cũng theo tố cáo của sư cô Đàm Thoa do Cấn Thị Thêu cầm đầu nên nhiều vụ sau khi nhận tiền từ một người tên Trịnh Du, Cấn Thị Thêu đã biển thủ toàn bộ mà không hề chia tiền cho một số dân oan trong nhóm). Dù Thị có nhận ra hay không nhận ra nếu là một con người có lương tri, có đạo đức chắc chắn không kiếm tiền nếu đó không phải  là những đồng tiền do chính sức lao động chân chính của mình làm ra huống chi Thị biết rõ âm mưu của các thế lực hận thù dân tộc muốn gây dựng dân oan thành các tổ chức mang tính chất xã hội dân sự để cùng với các lực lượng dân sự khác đối trọng lại với chính quyền Nhà nước.

Phải chăng, chúng ta quá nhân đạo nên Thị ngày càng làm tới ? hay Thị nghĩ lực lượng chức năng không giám làm gì vì đã có bình phong "nhân quyền" do các thế lực tạo dựng để tạo cớ can thiệp vào Việt Nam ? Điều này hoàn toàn sai lầm nếu Thị vẫn còn nhận thức như vậy. Không có một quốc gia nào, một người dân nào chấp nhận những hành vi của Thị khi mà nó không những chỉ gây rối mà còn phá vỡ cuộc sống bình yên của người dân và cũng không có pháp luật nào dung thứ cho hành vi đi ngược lại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thị lại sẽ sớm quay lại nơi mà thị vừa mới thụ án trong một ngày gần nhất và lần này sẽ là một bản án nghiêm khắc nhất. 

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X