Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 30, 2016 , 0 bình luận

Một chỉ huy hải quân Mỹ vừa bị kết án 40 tháng tù giam vì cáo buộc cung cấp tài liệu mật để đổi lấy hối lộ bằng nhiều hình thức, bao gồm tiền mặt, gái mại dâm và chi phí tại khách sạn hạng sang.
 

Sputnik hôm nay cho biết, thiếu tá Todd Dale Malaki, 44 tuổi thừa nhận những cáo buộc trên và cho biết trong thời gian làm việc tại văn phòng Hạm đội 7, ông từng trao đổi thông tin quan trọng của hải quân Mỹ với một công ty cung cấp dịch vụ cảng cho tàu hải quân Mỹ và tàu ngầm trên khắp Thái Bình Dương.
 
 Thêm một vụ bê bối của hải quân Mỹ bị phanh phui  
 
Ngoài 40 tháng tù, vị thiếu tá người Mỹ sẽ phải nộp phạt 15.000 USD (hơn 300 triệu VNĐ) và bồi thường số tiền tương tự cho hải quân nước này.
 
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết tất cả 15.000 USD tiền hối lộ Malaki nhận được đều được rót từ nhà thầu quốc phòng Glenn Defense Marine Asia (GDMA), công ty đã hợp tác 25 năm với Lầu Năm Góc.
 
Ngoài lịch trình, trung úy Mỹ còn cung cấp thêm thông tin độc quyền về đối thủ cạnh tranh của GDMA để đổi lấy thời gian lưu trú tại các khách sạn hạng sang ở Singapore, Hồng Kông, tiền mặt cũng như chi phí cho các hoạt động vui chơi giải trí và dịch vụ mại dâm. 


Theo Song Hy (báo VTC News/theo Sputnik)


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X