Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 14, 2016 , 0 bình luận

 Luật sư trong vụ án cho biết, các bị can đã gửi lời xin lỗi, thể hiện sự ăn năn. Quan điểm luật sư là: “Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại”.


Luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh khi đến gia đình em Đỗ Đăng Dư (nguồn ảnh facebook)

Liên quan đến vụ án hai luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội bị hành hung vào đầu tháng 11/2015, ngày 12/1, luật sư Trần Thu Nam – một trong hai bị hại cho biết, việc rút đơn yêu cầu khởi tố các bị can.

Ông Nam cho biết, các bị can trong vụ án này đã có lời xin lỗi luật sư, khắc phục hậu quả, họ đã thể hiện sự thành khẩn của mình. Ông Nam nêu quan điểm: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”.

Theo ông Nam, trước đó ngày 9/1, trong buổi làm việc với Đoàn Luật sư Hà Nội, các luật sư cũng đồng quan điểm việc rút đơn đề nghị khởi tố. Thời gian tới, hai luật sư sẽ làm việc với cơ quan chức năng liên quan về vấn đề này, ông Nam cho hay.

Ông Nam phân tích: Nếu họ có án thì ảnh hưởng đến cuộc sống, cộng việc và gia đình. Hàng xóm láng giềng sẽ nhìn họ với ánh mắt khác. Việc luật sư rút đơn không những giúp họ thoát “án” mà họ sẽ nhìn luật sư bị hại trong vụ án với ánh mắt bao dung hơn.

Về việc một mình rút đơn đề nghị khởi tố, ông Nam cho hay cơ quan công an vẫn có cơ sở để đình chỉ vụ án, bị can. Bởi theo giám định, ông Nam bị thương tích 8%, còn luật sư đồng nghiệp là 0%.

Trước đó, trong vụ án hai luật sư bị hành hung ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội Cố ý gây thương tích đối với 7 người.

Chuyên gia pháp luật cho biết, việc khởi tố theo đơn yêu cầu của bị hại. Do vậy trong trường hợp bị hại rút đơn, cơ quan tố tụng có thể xem xét đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

Vụ việc xảy ra vào chiều 3/11/2015. Thời điểm cùng ngày, các đối tượng trong vụ án đang ngồi ăn tại một nhà hàng ở xã Đông Phương Yên. Khoảng 14h, các đối tượng rủ nhau đi xe máy thăm người ốm.

Khi đến trục đường thuộc địa phận thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên, các đối tượng phát hiện có ôtô 4 chỗ của hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam đi từ quốc lộ 6 vào hướng UNBD xã Đông Phương Yên.

Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng, lại phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên một đối tượng đã phóng xe máy đuổi theo.

Khoảng 15h30’, hai luật sư đi ô tô từ ngõ ra, đi đến đoạn đường thuộc xóm Láng, thuộc thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên thì các đối tượng đã chặn xe và hành hung. Sự việc được trình báo lên chính quyền địa phương. Theo yêu cầu của bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra – Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên.

(Theo V.Đức/VOV.VN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X