Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 21, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Vụ án Cấn Thị Thêu khép lại với 20 tháng tù giam bị Tòa án Nhân dân quận Đống Đa tuyên là một bán án đủ nghiêm để trừng trị những kẻ gây rối trật tự công cộng, coi thường kỷ cương phép nước. Tuy nhiên, mấy ngày nay một số trang báo, blog phản động ra sức kêu gào nhằm biện hộ cho hành vi vi phạm pháp luật của Thêu...


Cấn Thị Thêu vì đất hay vì tiền

Một câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Cấn Thị Thêu vì đất hay vì tiền ? là câu hỏi mà hiện nay chính các trang báo, blog phản động cũng đang bị "rối ren" không có câu trả lời chính xác. Việc chúng tôi đặt câu hỏi này ra là nhằm để bóc mẽ các chiêu trò của các nhà đấu tranh dân chủ giả hiệu vẫn làm bấy lâu nay khi có bất kỳ vụ việc nào.


Cấn Thị Thêu tại phiên tòa (Ảnh TTXVN)


Cấn Thị Thêu sau khi mãn hạn tù 15 tháng về tội danh "Chống người thi hành công vụ" vào tháng 7 năm 2015, những tưởng 15 tháng tù giam sẽ làm thị thay đổi nhưng không và hàng loạt hành vi của thị cho đến khi thị bị Tòa án Nhân dân quận Đống Đa kết án 20 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" cho thấy một sự khó hiểu ở hành vi của thị: Thêu đòi gì ?

Thị có mặt ở hầu hết các sự vụ như: Đòi người, đòi cá, đòi tôm, đòi biển sạch, đòi tự do cho người nọ người kia,... Vậy, thị có đòi đất hay không ? Chắc chắn câu trả lời là không, nhưng sao các báo, blog phản động lại quy chụp cho Việt Nam bắt giữ, bỏ tù người dân đòi đất ? Nếu chỉ đòi đất (tranh chấp đất) sao Thêu lại xuất hiện ở tất cả các vụ việc cần người tham gia biểu tỉnh ? Đó là câu hỏi và cũng là câu trả lời về bản chất hành vi của Cấn Thị Thêu, về hành nghề của Cấn Thị Thêu.

Rõ ràng Cấn Thị Thêu hành nghề "biểu tình" thuê để kiếm tiền từ một số cá nhân và nhóm phản động trong nước và ngoài nước nhưng lại núp dưới vỏ bọc của một "dân oan". Sự trá hình, lập lờ này bộc lộ rõ khi thị tham gia vào các vụ việc mà mục đích không phải đòi lại quyền lợi về đất đai cho gia đình mình.

Trên một số blog lại cho rằng, Cấn Thị Thêu là nhà đấu tranh dân chủ. Vậy, cái mác "dân oan" của thị bỏ đi đâu ? Nếu Cấn Thị Thêu là nhà đấu tranh cho dân chủ thì chúng tôi khẳng định rằng Cấn Thị Thêu cũng như các nhà đấu tranh dân chủ khác như: Nguyễn Quang A, Tạ Phong Tần, ... chỉ là những kẻ phá hoại dân chủ, bình yên của xã hội Việt Nam, người dân Việt Nam. Bởi lẽ, họ dùng cái mác này để được các trang như VOA, RFI,.. trả tiền khi bài viết của họ càng nói xấu, càng chửi đổng, càng tiêu cực mà không cần biết sự thật đó là gì. 

Như vậy, Cấn Thị Thêu là kẻ giả danh, mang danh, núp bóng để kiếm tiền chứ không phải là một dân oan hay một nhà đấu tranh dân chủ. 

Nhân dân Việt Nam đồng tình với bản án giành cho Thêu

Những lần phạm pháp của Thêu sau khi mãn hạn 15 tháng tù giam Thêu đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính 4 lần về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" cũng đủ cho thấy tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi cùng với bản án 15 tháng tù giam chưa được xóa án.

Kể từ khi ra tù Cấn Thị Thêu ngày nào cũng đi gây rối dưới hình thức biểu tình đòi nọ, đòi kia, tiến hành tụ tập đông người kêu gào, lăn lộn gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của biết bao hộ dân nơi mà Thị cùng những "dân oan" khác hành nghề. Một người dân Hà Nội rằng: "Gặp chị Thêu thì y như rằng hôm đó tôi lại phải đi cấp cứu. Ngoài việc hàng họ không bán được lại còn phải ngồi nghe mấy bà kêu gào đến nhức óc! Nhiều lúc phải lấy bông để bịt tai rồi nhưng vẫn không xong. Chưa kể việc ách tắc thường xuyên xảy ra. Gia đình tôi toàn phải đóng kín cửa và ở trong nhà".

Về hành vi của Cấn Thị Thêu thì đã rõ và bản án giành cho Thị là hoàn toàn thích đáng, được người dân rất hoan nghênh. Thậm chí có người còn cho rằng, bản án 20 tháng tù giam vẫn còn nhẹ và nên xem xét tăng nặng hình phạt hơn đối với những hành vi như vậy để đảm bảo răn đe các đối tượng khác.

Một con người như Cấn Thị Thêu vì tiền mà bán rẻ nhân phẩm, bán rẻ lương tâm, thậm chí còn táng tận lương tâm khi thực hiện hành vi của mình trong việc móc nối, lôi kéo, dụ dỗ những con người chân chất, nhẹ dạ cả tin khác theo mình. Mặt khác, hành vi của Thêu vi phạm nghiêm trọng đến quyền được sống yên ổn, quyền được tự do kinh doanh, tự do đi lại,... của người dân cả nước. 

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X