Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 30, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Chúng tôi đã có loạt bài phản ánh về âm mưu, thủ đoạn "bẩn thỉu" của cha Anton Đặng Hữu Nam (thuộc giáo phận Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong việc kích động người dân tụ tập gây rối trật tự dưới chiêu bài đi kiện Công ty Formosa và nhân cơ hội tụ tập này cha đã tích cực tuyên truyền để người dân tham gia "làm chính trị".


Như chúng tôi đã phân tích, sự việc Công ty Formosa sả thải làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của bà con ngư dân ven biển 4 tỉnh miền Trung  và cả ngư dân bị ảnh hưởng gián tiếp, trong đó có cả các bà con giáo dân thuộc giáo phận Vinh. Việc bà con đi kiện là đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam (bộ luật Dân sự và Tố tụng Dân sự) nhằm bảo vệ và yêu cầu bồi thường khi quyền, lợi ích chính đáng của mình bị xâm phạm. 


Cha Đặng Hữu Nam đang tuyên truyền nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước với bà con giáo phận Đông Yên


Tuy nhiên, việc đi kiện của bà con giáo dân theo hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức của cha Đặng Hữu Nam là nhằm các mục đích đen tối khi muốn thực hiện âm mưu, thủ đoạn "chính trị" phản động của mình. Bằng chứng cho những hành động này thể hiện:

Núp dưới danh nghĩa vận động bà con đi nộp đơn kiện, cha Đặng Hữu Nam theo sự chỉ đạo, hậu thuẫn của các tổ chức xã hôi dân sự (bất hợp pháp) và tổ chức Việt Tân ở nước ngoài về mặt tài chính để tiến hành theo kế hoạch nhằm tạo ra một cuộc biểu tình tại chỗ tại thị xã Kỳ Anh, nơi có Công ty Formosa. Tại sao chỉ có việc nộp đơn, cha không hướng dẫn bà con nộp đơn làm sao vừa đảm bảo an toàn, tiết kiệm và tránh gây mất trật tự khi tụ tập đông người ? Đó là câu trả lời về âm mưu đen tối mà cha Đặng Hữu Nam đang tiến hành.

Tại đây cha Đặng Hữu Nam tiến hành vận động, tuyên truyền sai với tôn chỉ, mục đích của giáo phận nói riêng của tôn giáo nói chung. Giáo lý mà cha Đặng Hữu Nam đem ra tuyên truyền trước đám đông bà con giáo dân thuộc giáo phận Phú Yên cũng như giáo phận Đông Yên thật là nực cười. Cha nói: "Để được phong thánh thì giáo dân phải làm chính trị". Vậy, cái chính trị mà cha đi buôn ở đây là gì ? bà con giáo dân phải làm chính trị như thế nào để được trở thành "thánh thần", để được lên thiên đường gặp "chúa", ...? 

Mặt khác, cha Đặng Hữu Nam lộ rõ bản chất phản động khi tuyên truyền, nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước. Hành động tuyên truyền chống chế độ của cha rất rõ ràng khi cha sử dụng luận điệu xuyên tạc, quy chụp, vu khống về vai trò lãnh đạo của Đảng, về hiệu quả của bộ máy nhà nước. Nếu không buôn chính trị thì cha Đặng Hữu Nam tuyên truyền nói xấu vậy để làm gì ? Phải chăng vì tiền mà Việt Tân tài trợ cho cha bấy lâu nay để cha thực hiện việc tuyên truyền nói xấu chế độ, nói xấu Đảng và Nhà nước ? Hành vi của cha đã chứng minh cho tất cả bà con giáo dân biết về điều đó và rồi bộ mặt thật của cha cũng sẽ bị bại lộ khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Như vậy, việc dẫn dắt giáo dân đi khởi kiện để tụ tập gây rối và tuyên truyền những nội dung sai trái, xuyên tạc phản động là hành động vi phạm pháp luật Việt Nam, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của Tôn giáo của mình. Mưu đồ của cha đã rõ khi tiến hành các hoạt động trên nhằm trục lợi cho bản thân khi được Việt Tân tài trợ. Không biết cha có cảm thấy xấu hổ với bản thân, với lương tâm tôn giáo của mình hay không  khi lợi dụng chính trị để buôn bán. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm khắc đối với cha Đặng Hữu Nam.

VT (chiasekienthucnet.wordpress.com)

Tags:
  1. Đặng Hữu Nam lộ rõ bản chất phản động khi tuyên truyền, nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước. Hành động tuyên truyền chống chế độ của Đặng Hữu nam rất rõ ràng khi sử dụng luận điệu xuyên tạc, quy chụp, vu khống về vai trò lãnh đạo của Đảng, về hiệu quả của bộ máy nhà nước. Nếu không buôn chính trị thì Đặng Hữu Nam tuyên truyền nói xấu vậy để làm gì? Hành vi của Nam đã chứng minh cho tất cả bà con giáo dân biết về điều đó và rồi bộ mặt thật của Nam cũng sẽ bị bại lộ khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X