Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 19, 2016 , 0 bình luận

 Liên quan những thông tin không chính thống trên mạng về cá nhân ông Trịnh Văn Chiến (Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa), sáng 19/9, trao đổi với PV VTC News, đại diện Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, đó là những thông tin bịa đặt, nhằm hạ uy tín cá nhân ông Trịnh Văn Chiến và một số cán bộ khác.

Ông Đỗ Minh Tuấn (Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa) cho PV VTC News biết, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin – Truyền thông đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
Tỉnh ủy cũng có văn bản gửi chính thức gửi các cơ quan báo chí để thông tin chính xác, khách quan về vụ việc trên.


Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (Ảnh: Đức Kế)

Theo đó, công văn nêu rõ: Thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội; trong đó có một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội phản động đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa
"Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người.
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định.
Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên; bảo vệ uy tín, hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa, của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh và đề nghị các văn phòng đại diện, PV thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa quan tâm một số việc sau:
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền một cách khách quan, trung thực về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
Đấu tranh phản bác các blog, mạng xã hội vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí đang đưa những thông tin, phản ánh sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt về tình hình của tỉnh Thanh Hóa và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo các cơ quan chức năng của Bộ Công an để đề nghị làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Đức Kế (VTC news)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X