Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 17, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Vụ việc về Trịnh Xuân Thanh ngày càng trở nên ly kỳ khi ông đã bỏ trốn thành công khỏi Việt Nam và được xem là trường hợp hi hữu không giống với Dương Trí Dũng. Vậy, ai là người tham mưu, trợ giúp cho Trịnh Xuân Thanh ?
>>Việc bắt giữ Trịnh Xuân Thanh ở Đức sẽ như thế nào!

>> Truy nã quốc tế bị can Trịnh Xuân Thanh
Báo chí hiện đang đặt ra câu hỏi và chưa giám đưa ra lời khẳng định về việc bỏ trốn của nghi can Trịnh Xuân Thanh bởi chính chưa có cơ sở và chứng cứ xác minh chính xác. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể có nhiều vấn đề hoài nghi cần phải đặt ra lúc này:

Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn hay xuất ngoại chữa bệnh

Câu hỏi này có lẽ báo chí chính thống cũng chưa đề cập sâu mà chỉ đưa ra cái gọi là ông được xuất cảnh hay không được xuất cảnh khi Trịnh Xuân Thanh đang ở trong diện "nghi vấn" xem xét về những vi phạm.

Theo câu trả lời của cơ quan chức năng các cục quản lý xuất nhập cảnh thì chưa có văn bản cấm hoặc quy định của pháp luật cấm xuất cảnh. Tuy nhiên, không cơ quan nào truy xuất xem liệu ông đã xuất cảnh đoàng hoàng hay trốn dưới dạng "vượt biên". Phải chăng, ông Thanh xuất cảnh đi chữa bệnh đoàng hoàng bằng con đường chính ngạch và nếu đúng như vậy trách nhiệm thuộc về ai khi tỉnh ủy Hậu Giang không đồng ý cho ông đi nhưng ông vẫn cứ đi ? và ông Thanh thuộc diện quản lý của Trung ương thì ai đã quản lý ông thời điểm này ? và đã áp dụng các biện pháp quản lý nào  ?




Hình ảnh được Bùi Thanh Hiếu đưa ra chứng minh ông Thanh đã bắt tay với mình khi đến Đức


Có lẽ, phải nên xem lại từ việc ông Thanh gửi đơn xin đi chữa bệnh ở nước ngoài đến tỉnh ủy thì thời điểm này ông Thanh liệu có còn ở trong nước ? Mặt khác, việc tỉnh ủy Hậu Giang không đồng ý bằng văn bản trả lời đã gửi đến các cơ quan chức năng về xuất, nhập cảnh hay chỉ là bằng miệng là không đồng ý hoặc thậm chí là trả lời ông Thanh khi ông Thanh còn chưa biết là đang ở đâu. Điều này cần phải xem xét lại quy định hiện hành trong việc trả lời cho xong của tỉnh ủy Hậu Giang cũng như Trung ương quản lý cán bộ thuộc Trung ương quản lý.

Vấn đề này cho thấy, chưa có cơ quan nào làm hết trách nhiệm của mình khi ông Thanh trốn ra nước ngoài hoặc xuất cảnh ra nước ngoài một cách nhanh chóng và bình an.

Liệu có bàn tay phản động giúp sức

Vấn đề này chiasekienthucnet đã có những bàn luận nhất định, song chưa có cơ sở chắc chắn để khẳng định rằng Bùi Thanh Hiếu (chủ nhân blogger người buôn gió) đã có hợp tác với Trịnh Xuân Thanh trước khi ông này trốn sang Đức.

Tuy nhiên, một căn cứ cho thấy rằng, Trịnh Xuân Thanh trốn sang Đức là có cơ sở không chỉ việc Đức và Việt Nam chưa ký kết về Hiệp định tương trợ tư pháp hình sự song phương mà bản thân ông Thanh đã từng sống ở Đức một thời gian dài nên có người quen và am hiểu ở Đức.

Khi trốn đến Đức có thể ông Thanh đã bắt tay với Bùi Thanh Hiếu chứ hoàn toàn có thể họ chưa có sự bàn bạc trước khi ông trốn sang đây hoặc cũng có thể Hiếu và Thanh đã quen nhau từ khi ông Thanh sống ở bên Đức.

Hiện có luật sư người Việt ở Canada cũng đã gửi thư ngỏ giúp Trịnh Xuân Thanh xin tỵ nạn chính trị tại Canada và đưa ra điều kiện hấp dẫn. Lời mời này nghe vẻ dễ tin nhưng chúng tôi tin chắc rằng Trịnh Xuân Thanh sẽ không đi đâu ngoài nước Đức và cũng không dễ dàng gì tin ông luật sư kia.

Vấn đề hiện nay việc bắt giữ ông Trịnh Xuân Thanh chỉ là một sớm một chiều còn vấn đề trách nhiệm cá nhân, cơ quan để ông Trịnh Xuân Thanh trốn đi gây ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án hình sự theo quyết định khởi tố là vấn đề cần phải tiếp tục xác minh làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh.

Theo bạn, ai giúp cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ?

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X