Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 28, 2016 , 0 bình luận

Tòa cho rằng Công an huyện Tân Trụ (Long An) phạt hành chính chị Phương việc nói "chủ nhà là trộm" trên Facebook là đúng nên tuyên người này thua kiện.



Ngày 28/9, TAND huyện Tân Trụ (Long An) xử sơ thẩm, tuyên bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của Công an huyện Tân Trụ đối với chị Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi).
HĐXX cho rằng, hành vi của chị Phương đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt của công an là đúng.
Trao đổi với VnExpress sau phiên tòa, chị Phương cho biết không đồng ý với quyết định của tòa sơ thẩm và sẽ kháng cáo. "Tôi có chụp ảnh nhưng chụp sau lưng, không thấy mặt, nếu cho là hành vi của tôi gây tổn thất tinh thần thì tôi sẽ bồi thường chứ không đồng ý quyết định phạt của công an", chị Phương nói.
Theo điều tra, đêm 12/12/2015, người phụ nữ 38 tuổi cùng chồng dọn đồ cá nhân tại văn phòng công chứng ở huyện Tân Trụ. Lúc đó, tại văn phòng không có điện. Chị Phương tưởng là trộm nên đến công an trình báo. Cảnh sát đến kiểm tra và xác định cả hai đang tháo dỡ tài sản của mình.
Hôm sau, chị Phương viết trên Facebook cá nhân: "Thông báo, đêm 12/12/2015, lúc 19h đến 24h có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên, tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng".
Trưa cùng ngày, thấy hai vợ chồng tiếp tục dọn đồ đạc tại văn phòng công chứng, chị Phương đã dùng điện thoại chụp lại. Đến tối, chị tiếp tục đăng 6 ảnh trên Facebook cá nhân kèm bình luận: "Hình bọn trộm nè".
Đến cuối tháng 12/2015, chị Phương đã tự xóa các nội dung trên. Nhưng người phụ nữ trong ảnh trên Facebook đã phát hiện và gửi đơn tố cáo đến công an.
Sau đó, Công an huyện Tân Trụ cho rằng chị Phương đã có hành vi Cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác nhưng không nêu đích danh kẻ trộm và cũng đã tự xóa các nội dung trước khi nạn nhân tố giác nên xử phạt hàng chính 7,5 triệu đồng.
Chị Phương không đồng ý nộp phạt đồng thời khởi kiện ra tòa.
Hoàng Nam (báo vnexpress điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X