Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 13, 2016 , 0 bình luận

Được biết, tại kỳ họp thứ VI (diễn ra từ ngày 6 đến 8/9/2016), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Ngày 8/9, tại cuộc họp do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Lê Quang Thưởng cho rằng, Trịnh Xuân Thanh không trốn tránh mãi được



Trước đó, Tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi thư triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh và ngày 13/9, ông này phải có mặt tại Hậu Giang để giải quyết những vấn đề liên quan. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông này vẫn bặt vô âm tín.

Điều băn khoăn nhất hiện nay là ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu. PV báo Người Đưa Tin cũng đã tìm đến nơi ở của ông Thanh tại Hà Nội nhưng người nhà cho biết, ông Thanh đã vắng nhà khá lâu.
Câu hỏi đặt ra, trước tình huống này, liệu các cơ quan chức năng có nhập cuộc tìm kiếm? Đến hẹn, nếu ông Thanh không có mặt, cơ quan hữu quan sẽ làm gì? PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương xung quanh vấn đề này.
- Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tổ chức cán bộ, theo ông, trong trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt đúng hạn triệu tập (ngày 13/9) thì sẽ thế nào?
Ông Lê Quang Thưởng: Chúng ta vẫn phải kiên trì chờ thông tin. Cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm tìm ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu. Đến hạn cuối triệu tập mà ông Thanh không xuất hiện, có thể cơ quan chức năng sẽ tiếp tục có văn bản lùi thời hạn triệu tập hoặc có những biện pháp khác.
- Trong những năm làm công tác tổ chức, ông đã từng gặp trường hợp nào như ông Trịnh Xuân Thanh chưa và sẽ xử lý như thế nào?
Ông Lê Quang Thưởng: Tôi biết đã từng có người chạy trốn vi phạm 2-3 năm, 10 năm, thậm chí lâu hơn thế. Nhưng sau khi cơ quan chức năng điều tra ra, kiên trì tìm kiếm, phát hiện thì vẫn quay trở lại xử lý tiếp.
Còn hiện tại, khi ông Trịnh Xuân Thanh đang cố tình lẩn tránh mà chưa tìm ra thì vẫn phải tiếp tục tìm kiếm.
- Ông suy nghĩ gì về thông tin ông Trịnh Xuân Thanh không còn có mặt ở Việt Nam, điều này có khó khăn cho việc triệu tập, xử lý kỷ luật?
Có nhiều thông tin về việc này, thậm chí có thông tin cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã ở nơi “an toàn”. Nhưng tôi tin rằng, ông Trịnh Xuân Thanh khó trốn tránh mãi được. Bởi thế giới có rất nhiều mối quan hệ xã hội. Từ những mối quan hệ đó, ông Thanh sẽ có ngày lộ diện, không thể trốn mãi được.
Cho dù có thể đến 10 năm hoặc lâu hơn, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn sẽ có ngày phải trở về Hậu Giang đối diện và chịu trách nhiệm về những việc liên quan đến mình.
- Ban Bí thư đã có quyết định khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng. Ông đánh giá thế nào về việc này?
Ông Lê Quang Thưởng: Ban Bí thư đã có quyết định đúng đắn, sáng suốt. Bởi, không khai trừ Đảng những cá nhân như ông Trịnh Xuân Thanh sẽ làm xấu hình ảnh người Đảng viên. Cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm đi tìm ông Trịnh Xuân Thanh.
- Xin trân trọng cảm ơn ông!
Dương Thu (báo Người đưa tin điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X