Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 24, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Trong vụ án "Cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra vào năm 2012 đối với các nghi can thuộc PVC-ME, cho đến nay Trịnh Văn Thảo vẫn chưa bị bắt giữ mặc dù đã có lệnh truy nã đặc biệt...


Nghi can Trịnh Văn Thảo-nguyên Tổng Giám đốc của Công ty PVC-ME, một trong số 10 nghi can từng bị khởi tố vụ án hình sự theo tội danh "Cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng" đã bỏ trốn khỏi Việt Nam trước khi có quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can vào ngày 12/9/2012.


Quyết định truy nã đặc biệt Trịnh Văn Thảo 

Quyết định truy nã đặc biệt đối với Trịnh Văn Thảo do cơ quan Cảnh sát điều tra -Bộ Công an ký số 01/C48 ký ngày 24/9/2012 đã được phát hành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay chúng ta vẫn chưa bắt được Trịnh Văn Thảo nhằm đảm bảo xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Liệu có vấn đề gì xảy ra ở đây: 


Theo quan sát của chúng tôi, hiện trên trang của cảnh sát quốc tế Interpol chưa hề có tên Trịnh Văn Thảo bị truy nã quốc tế. Vậy, vì sao Trịnh Văn Thảo lại chưa có tên ? đây là câu trả lời giành cho phía cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc ban hành quyết định truy nã quốc tế, thông báo và phối hợp với cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol để thực hiện việc truy tìm và bắt giữ quốc tế. 


Ảnh chụp màn hình nghi can Giang Kim Đạt trên trang truy nã quốc tế của Interpol

Vì sao chúng tôi lại đặt ra vấn đề này, bởi nghi can Giang Kim Đạt của Việt Nam cũng đã từng bị khởi tố với tội danh "Tham ô tài sản, rửa tiền" vào ngày 15/1/2015 và bị bắt vào ngày 7/7/2015 trong vụ án Vinashin. Giang Kim Đạt bị bắt giữ vì đã có lệnh truy nã quốc tế của Interpol ? theo quan sát của chúng tôi  thì trên trang truy nã quốc tế của Interpol cho đến thời điểm hiện nay (ngày 24/9/2016) khi tra từ khóa GIANG  (VIET NAM) vẫn còn lưu giữ hình ảnh truy nã quốc tế Giang Kim Đạt mặc dù nghi can này đã bị bắt. Song, cũng tra từ khóa theo cách này trên trang truy nã quốc tế của Interpol đối với nghi can Trịnh Văn Thảo thì không hề có tên Trịnh Văn Thảo bị truy nã quốc tế trên trang này mặc dù nghi can này đến nay vẫn chưa bị bắt giữ. 


Ảnh chụp màn hình tra tìm nghi can Trịnh Văn Thảo trên trang truy nã quốc tế của Interpol

Vậy, phải chăng có vấn đề gì ở chỗ truy nã đối với Trịnh Văn Thảo tại cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol làm cho quá trình bắt giữ khó khăn và đến nay vẫn chưa thể bắt được ? câu trả lời này mong được phía cơ quan chức năng giải đáp.

VT (chiasekienthucnet.wordpress.com)  

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X