Đăng bởi Unknown lúc Monday, October 10, 2016 , 0 bình luận

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Y tế, cho rằng thông tin nói ông đi hầu đồng là sai sự thật và sẽ gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý việc này.

>
Vì sao Quảng Nam chuyển nhà máy thép về đầu nguồn sông Vu Gia?

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng nay 10-10, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Y tế, cho biết ông đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ thông tin ông đi "hầu đồng cầu thăng quan tiến chức", đồng thời yêu cầu tờ báo đăng tải thông tin này xin lỗi cá nhân ông do đã thông tin sai sự thật.

Ông Phạm Văn Tác cho rằng thông tin nói ông đi hầu đồng là sai sự thật
Trước đó, cuối tuần qua, một tờ báo đã đăng tải thông tin và clip phản ánh vào ngày 1-10 vừa qua, ông Phạm Văn Tác đã cùng 1 đoàn 7 xe đến đền Bảo Lộc (tỉnh Nam Định) để hầu đồng. Bài báo cho biết ông Tác đã mua và đặt lễ 190 triệu đồng. Theo thông tin trong bài báo, hơn 4 tháng qua, ông Tác đã đi hầu đồng nhiều lần nhằm cầu may mắn, thăng quan tiến chức và mục đích chính của việc làm ngày 1-10 vừa qua cũng giống như 16 lần trước đó.
Sáng 10-10, ông Phạm Văn Tác cho biết trong ngày hôm nay (10-10), ông sẽ có đơn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng về sự việc tờ báo đăng tải thông tin sai sự thật về ông. Ông Tác phủ nhận số tiền đặt lễ nêu trong bài báo và khẳng định không đi hầu đồng như clip tố cáo và cho biết đó là lễ phả độ gia tiên.
Theo ông Tác, việc ông và gia đình đi lễ vào ngày mồng 1 âm lịch như truyền thống và việc gia đình làm lễ cúng cầu mong điều an lành vào ngày nghỉ (ngày thứ 7) là chuyện bình thường. “Những thông tin trong bài báo thông tin là không đúng sự thật, có sự quy chụp, xâm phạm đời tư và cố tình bôi nhọ cá nhân tôi. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ mục đích của bài báo, đồng thời yêu cầu tờ báo xin lỗi cá nhân tôi"- ông Tác nói.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, một chuyên gia về tín ngưỡng thờ cúng dân gian cho rằng hình ảnh trong clip mà nhân vật chính là ông Tác là lễ phả độ gia tiên. Mục đích của nghi lễ này là cầu bình an cho gia tiên dòng họ và hóa giải hết tất cả những nghiệp chướng của dòng họ, toàn thể vong linh gia tiên được yên ổn, không còn phải chịu đau đớn phiền não... để kẻ âm người dương đều được hưởng phúc lạc. Trong lễ cầu an, các thành viên có thể cầu sức khoẻ, tài lộc, thăng quan tiến chức, công danh, sự nghiệp... là điều hoàn toàn bình thường. Cũng theo chuyên gia này, kể cả nghi lễ hầu đồng thì mục đích vẫn là cầu bình an cho gia tiên, dòng họ. Hơn nữa, cũng không có bất cứ quy định nào cấm quan chức thì không được hầu đồng.
D.Thu (Báo Người lao động điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X