Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 07, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Mỗi lần viết bài cho chuyên mục này, chúng tôi cũng không khỏi bồi hồi, xúc động về những tấm gương của cán bộ, chiến sĩ, sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang. Mỗi hành động, cử chỉ không đơn giản chỉ thể hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của người quân nhân mà còn thể hiện ý nghĩa cao cả từ cuộc sống.

>CSGT bất chấp nguy hiểm tính mạng, phục vụ nhân dân
>Hình ảnh đẹp của bộ đội, công an giữa đời thường số 06

Theo tin từ N.Minh (phóng viên báo Công an Nhân dân điện tử): Ngày 6-10, Công an Quận 11, TP Hồ Chí Minh, cho biết: Đã tiếp nhận thư cảm ơn từ anh Trần Quang Trí (36 tuổi, ngụ Đắk Lắk) về việc, anh đã nhận lại được chiếc ví tiền từ người chiến sĩ Công an tên Nguyễn Phú Quý.


Chiến sỹ Nguyễn Phú Quý nhặt được của rơi, trả lại người bị mất
Trước đó, vào sáng 1-10, trên đường từ nhà qua quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) để làm việc thì anh Trí (Giám đốc Công ty CP thương mại tư vấn đầu tư xây dựng Đông Á, tọa lạc phường 9, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đánh rơi chiếc ví tiền. Bên trong ví có giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh của Công ty và 18 triệu đồng.
Đang thất thần vì bỗng dưng mất tài sản, giấy tờ tùy thân, anh Trí nhận được cuộc gọi điện thoại từ một cán bộ Công an Quận 11. Người này cho biết  anh tên Nguyễn Phú Quý, công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an Quận 11 - người đã nhặt được ví tiền của anh.
Được biết, trên đường đi làm, đồng chí Quý nhìn thấy chiếc ví rơi ở đường Tân Hóa, Quận 11, gần với trụ sở đơn vị. Đồng chí Quý đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho ban chỉ huy để trao trả lại tài sản cho người dân đánh rơi. 
Sau đó, anh Trí vui mừng đến nhận lại ví tiền của mình và xúc động trước hành động đẹp, hình ảnh người chiến sĩ Công an không tham của rơi.

VT (chiasekienthucnet/Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X