Đăng bởi Unknown lúc Sunday, October 09, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Hiện nay, để thực hiện mục tiêu thu thập bí mật quân sự của ta, các thế lực thù địch sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, kết hợp chặt chẽ và linh hoạt giữa các phương thức thu thập. Điển hình như: tuyển mộ, cài cắm người vào các cơ quan, tổ chức mà họ cho là có nguồn thông tin tốt, sử dụng đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên máy tính, mạng để đánh cắp, thu thập thông tin, tài liệu mật; sử dụng các thiết bị ghi âm; thông qua các phần mềm virus; dùng phần mềm Keylogger; các thiết bị lắp đặt trên vũ khí, trang bị ngoại nhập của ta, thậm chí dùng vật chất, tiền bạcđể tiếp cận, móc nối, lôi kéo, mua chuộc và khống chế người có vị trí quan trọng, hoặc những người thường xuyên tiếp xúc, sử dụng, xử lý những thông tin, tài liệu mật...



Để bí mật quân sự không lọt vào tay các thế lực thù địch đòi hỏi chúng ta phải tiến hành đồng bộ nhiều nội dung, biện pháp. Tuy nhiên, tùy vào tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đơn vị mà người chỉ huy, cơ quan chính trị, chính ủy, chính trị viên cần xây dựng chủ trương biện pháp cụ thể. Tập trung làm tốt các vấn đề sau:

Thứ nhất, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thực hiện tốt Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới; xây dựng và thực hiện tốt các chế độ phòng gian, giữ bí mật. Qua đó, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; không mơ hồ, mất cảnh giác, vô tình tiếp tay cho địch; chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.


Ảnh minh họa (nguồn internet)


Hai là, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ đơn vị an toàn tuyệt đối. Các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan cơ mật, trọng yếu, phải chấp hành nghiêm quy định, quy trình về tuyển dụng, bố trí, bổ nhiệm, bảo đảm cán bộ, nhân viên phải có lý lịch trong sạch, quan điểm chính trị vững vàng và có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, thường xuyên quản lý, nắm chắc tình hình chính trị, tư tưởng, các mối quan hệ của cán bộ, nhân viên cả trong đơn vị, gia đình và địa phương, địa bàn, nhất là đội ngũ cán bộ, nhân viên thường xuyên làm việc, tiếp xúc với người nước ngoài,… kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định, vô tình hay cố ý làm lọt, lộ thông tin bí mật. Cùng với đó, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương nơi đóng quân, nhất là phối hợp với lực lượng an ninh Quân đội, Công an, nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng trên địa bàn, có biện pháp chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động thu thập bí mật quân sự; hoặc những sơ hở, thiếu sót của ta trong công tác giữ gìn bí mật nói chung và quản lý công văn, tài liệu, quản lý, khai thác sử dụng mạng Internet, mạng xã hội,... nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại do các thế lực thù địch gây ra.

Ba là, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, sai sót trong công tác bảo mật. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, bổ sung hoàn thiện các quy chế, quy định của cơ quan về công tác bảo vệ bí mật quân sự cho phù hợp với thực tiễn cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

Bốn là, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như các phương tiện bảo mật phù hợp, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác bảo vệ bí mật quân sự; xây dựng hệ thống tiêu chuẩn về nghiệp vụ quản lý, trang thiết bị kỹ thuật, bảo đảm tốt kinh phí nghiệp vụ và có chế độ, chính sách phù hợp cho cán bộ, nhân viên, những người trực tiếp làm công tác cơ mật của quân đội.

Nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng và thực hiện tốt việc bảo đảm bí mật quân sự không lọt vào tay các thế lực thù địch, phản động sẽ là cơ sở quan trọng để chống lại âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo đảm an ninh, an toàn cho mọi hoạt động, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, thực sự là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


CVT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X