Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 03, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Như chúng tôi đã đưa tin, thông tin trên mạng mấy ngày qua đồn thổi về việc đại tá, Tổng biên tập tờ Pertrotimes (Tờ báo của Hội dầu khí Việt Nam) ông Nguyễn Như Phong bị kỷ luật, rút thẻ nhà báo và tờ báo này cũng bị đình bản.

>Tổng biên tập Nguyễn Như Phong bị thu hồi thẻ nhà báo ?


Thực hư thông tin đồn thổi trên mạng về vụ việc của Tổng biên tập Nguyễn Như Phong hiện đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong và xử lý đối với trang báo điện tử Pertrotimes đã để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, việc cách chức Tổng biên tập thì theo quan sát của chúng tôi có thể:




Ảnh chụp màn hình Báo điện tử Pertrotimes 1

Thông tin trên trang Pertrotimes vào ngày 02/10/2016 vẫn còn đề rõ mục: "Tổng biên tập: Nguyễn Như Phong" (xem ảnh 1) nhưng đến hôm nay vào lúc 17h00 ngày 03/10/2016, mục "Tổng biên tập" đã không còn trên thông tin ở cuối trang báo (xem ảnh 2), chỉ 30 phút sau mục "Tổng biên tập" đã được thay thế bằng mục "Phó Tổng biên tập phụ trách" đề tên ông: Nguyễn Tiến Dũng (xem ảnh 3).





Ảnh chụp màn hình Báo điện tử Pertrotimes 2


Vậy, phải chăng Tờ báo Pertrotimes không còn tổng biên tập do tái cơ cấu ? Điều này có lẽ không có bởi theo quy định mỗi tờ báo xuất bản, báo điện tử đều phải có Tổng biên tập trừ các trang thông tin điện tử tổng hợp.


Hoặc giả do tờ Pertrotimes chưa tìm được người thay thế do Tổng biên tập Nguyễn Như Phong được bổ nhiệm vị trí công tác mới. Nếu ở tình huống này thì chí ít trên trang thông tin của Pertrotimes phải đưa tin về việc bổ nhiệm, điều động chức vụ mới cho ông Nguyễn Như Phong mà không thể không đưa tin gì nhưng lại đột ngột rút bỏ thông tin mục "Tổng biên tập".




Ảnh chụp màn hình Báo điện tử Pertrotimes 3

Theo thông tin chính thức trên báo điện tử Vietnamnet, Bộ trưởng TT&TT vừa ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong, Tổng biên tập Petrotimes, đồng thời đình bản 3 tháng báo này. 

thu hồi thẻ nhà báo Nguyễn Như Phong, thu hồi thẻ nhà báo, đình bản Petrotimes, Nguyễn Như Phong

Chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn ký liên tiếp 2 quyết định xử lý kỷ luật liên quan đến báo điện tử Petrotimes.
Cụ thể, thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT02523 thời hạn 2016-2020 của ông Nguyễn Như Phong vì đã bị cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Tổng biên tập tờ báo này.
Báo Petrotimes có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Phong nộp về Bộ TT&TT trước ngày 12/10.
Đồng thời, Bộ ra quyết định đình bản tạm thời báo điện tử Petrotimes trong thời gian 3 tháng vì báo đã để xảy ra sai phạm trong hoạt động báo chí, bị cơ quan chủ quản đề nghị tạm đình chỉ hoạt động.
Sau khi hết hạn đình bản tạm thời, Bộ TT&TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản theo quy định của pháp luật về báo chí.

Lý do ông Nguyễn Như Phong bị kỷ luật và rút thẻ nhà báo có thể là vụ việc mà cư dân mạng bấy lâu loan tải có liên quan đến vụ việc "trao đổi giữa người đại diện của Trịnh Xuân Thanh ở Đức với blog Người buôn gió (Bùi Thanh Hiếu)".


VT (chiasekienthucnet)



Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X