Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 04, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Cha Anton Đặng Hữu Nam thuộc giáo phận Phú Yên ngày càng thể hiện hành vi thái quá của một giáo dân, một công dân với những hành vi bắt tay với một số phần tử trong và ngoài nước để thực hiện mưu đồ xấu xa.

>Gắn xây dựng môi trường văn hóa quân nhân với làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” 


Lợi dụng vấn đề Formosa nhằm thực hiện kêu gọi, kích động giáo dân đi kiện nhằm thực hiện âm mưu tổ chức biểu tình gây rối là một hành vi đáng lên án trong những ngày qua. Bên cạnh đó, cha còn ngang nhiên kêu gọi "thiện nguyện" nhằm gây quỹ ủng hộ để giúp cho giáo dân đi khởi kiện.


Chúng tôi khẳng định rằng, việc kêu gọi ủng hộ tiền giúp khắc phục đời sống khó khăn hay khởi kiện của bà con giáo dân là tốt đẹp, có một ý nghĩa cao cả và phù hợp với truyền thống uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam vượt qua bao khó khăn, thử thách cũng đều xuất phát từ tình yêu thương nhân loại, tình yêu thương con người, yêu quê hương đất nước.




Bằng chứng về việc giao nhận tiền giữa cha Đặng Hữu Nam với cha Lê Ngọc Thanh

Nếu lợi dụng "thiện nguyện" để thực hiện ý đồ xấu thì lại là một tội ác với dân tộc, một tội đồ của quốc gia. Cha Anton Đặng Hữu Nam đã núp dưới vỏ bọc "thiện nguyện" để thực hiện âm mưu chống lại hòa bình, chống lại con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam-thành quả mà cha ông ta đã phải đổ biết bao xương máu mới giành được. Vì sao chúng tôi lại khẳng định như vậy:


Việc cha Anton kêu gọi "thiện nguyện" liệu có ai ủng hộ chỉ là cái bình phong để một số đối tượng nước ngoài chuyển tiền về Việt Nam theo danh nghĩa "từ thiện". Ở đây chúng tôi không nói đến việc các cá nhân, tổ chức trong nước ủng hộ bằng đồng tiền hợp pháp của họ mà muốn nói đến những đồng tiền từ hải ngoại chuyển về Việt Nam. Nhìn thì có vẻ đạo lý tốt đẹp, đạo đức trong sáng nhưng chẳng qua chỉ là cách để hợp thức hóa số tiền đó vào Việt Nam. Bằng chứng về việc bàn giao tiền giữa cha Anton Đặng Hữu Nam với cha Anton Lê Ngọc Thanh là một ví dụ về cách hợp pháp hóa những đồng tiền bất hợp pháp. 


Số tiền từ hải ngoại chuyển về Việt Nam để làm gì ? tất nhiên một phần chi cho giáo dân đi kiện nhưng số đó chẳng thấm vào đâu mà chủ yếu được sử dụng vào vào các hoạt động chống phá môi trường sống hòa bình, ổn định của người dân Việt Nam. Việc thực hiện âm mưu đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam lúc này của các hội, nhóm, tổ chức xã hội dân sự, tổ chức tôn giáo đang rất cần tài chính. Nếu không có tài chính thì không thể tiến hành hoặc duy trì được hững hoạt động của "dân oan", kích động, lôi kéo,..


Với âm mưu này, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguồn tiền mà cha Đặng Hữu Nam vừa nhận cũng như chặn đứng con đường chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam núp dưới danh nghĩa thiện nguyện. Người dân Việt Nam với bản chất nhân đạo, nhân văn sâu sắc nhưng không thể chấp nhận những kẻ "đột lốt" nhân đạo để phá hoại cuộc sống hòa bình, ổn định của người dân. Theo đó, người dân sẽ cùng với cơ quan chức năng kiên quyết dẹp vấn nạn tụ tập gây rối ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống bình thường của người dân và ủng hộ việc điều tra nhằm làm minh bạch hóa các nguồn tiền ủng hộ chính đáng và sử dụng đúng với nghĩa đích thực của "thiện nguyện". 


VT (chiasekienthucnet)


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X