Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 17, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Cũng là từ thiện, cũng là giúp dân nhưng thái độ, hành vi và biểu cảm lại quyết định đến tính chất của vấn đề truyền thống uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách.

>Vụ blogger Mẹ Nấm: Đừng cố tình xuyên tạc, vu cáo cơ quan công an !


Trong lúc, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang hướng về miền Trung-nơi đồng bào đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra trong khi bà con còn chưa khắc phục được những thiệt h
ại của sự cố Formosa. Nhìn những hình ảnh những người lính "Bộ đội Cụ Hồ", chiến sĩ lực lượng công an Nhân dân lao vào trung tâm lũ đảm bảo tính mạng, tài sản, sức khỏe và cứu tế cho dân chúng ta mới thấy được ý nghĩa cao cả của "tình quân dân máu thịt", mới thấy hết giá trị của "tình yêu thương đồng bào, yêu thương con người".


Những người lính tham gia giúp dân vùng lũ 


Có rất nhiều hình ảnh đẹp như vậy không chỉ của người lính, người chiến sĩ công an, dân quân tự vệ mà cả những tấm lòng ấm áp được chia sẻ rộng rãi nhằm ủng hộ đồng bào miền Trung, hướng về miền Trung và giúp miền Trung kiên cường, bất khuất hơn trong chống lại giặc nước, giặc đói và dịch bệnh.


Một hình ảnh phản cảm mà chúng tôi theo dõi từ đầu đến cuối câu chuyện này, chuyện về chàng kỹ sư Nguyễn Lân Thắng tham gia "ủng hộ" miền Trung. Có lẽ, về tinh thần thì rất đáng hoan nghênh nhưng về thực chất cần phải phê phán và lên án hành vi kiểu như vậy.


Nguyễn Lân Thắng phát video trực tiếp kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung vào ngày 15/10, trong đoạn video trực tiếp chúng tôi nhìn thấy Nguyễn Lân Thắng ngồi sau xe ô tô. Tưởng chừng, chuyến đi này của Nguyễn Lân Thắng vào để giúp bà con miền Trung vùng lũ theo đúng như tinh thần Thắng kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ tiền vào số tài khoản trực tiếp của Thắng nhưng ai ngờ, Thắng vào đó để "ăn chơi".




Nguyễn Lân Thắng đang phát trực tiếp video kêu gọi gửi tiền vào tài khoản (ảnh chụp màn hình facebook)

Chúng tôi băn khoăn tự hỏi Thắng đi giúp dân vùng lũ hay đi chơi ? Nên hiểu như thế nào cho đúng khi Thắng đi vào vùng lũ miền Trung nhưng không vào đến nơi mà chỉ đến vùng cận lũ (vùng sát vùng lũ) và Thắng đã trao quà cho ai vùng lũ (xem ảnh dưới) ? Thực chất của cái gọi là thiện nguyện lâu nay của Nguyễn Lân Thắng cũng như một số nhân vật giả danh dân chủ khác vẫn từng kêu gọi trên mạng chỉ là trò diễn để Thắng và đồng bọn của mình "kiếm cơm". Tiền mọi người ủng hộ cho Thắng ở đây chúng tôi không biết có được bao nhiêu người "hảo tâm" thực sự vì những người hảo tâm đều thực hiện hành động của mình qua hệ thống tin nhắn hoặc trao qua trực tiếp cho các lực lượng vũ trang tham gia ứng cứu miền Trung.



Nguyễn Lân Thắng trao quà

Chúng tôi muốn đề cập đến chuyến đi này của Nguyễn Lân Thắng nhằm mục đích gì ? Có hai mục đích rất rõ ràng: Ngụy biện trước cộng đồng bằng hình ảnh "nhân đạo" để chứng minh rằng hội, nhóm của Thắng chỉ làm việc thiện mà không phải là nói xấu, vu cáo, kích động biểu tình, gây rối. Mục đích thứ hai, dùng chính những hình ảnh này để báo cáo với tổ chức khủng bố Việt Tân về kết quả cá nhân, nhóm, hội đã làm được ở Việt Nam làm bằng chứng "moi tiền" của Việt Tân. 

Song, thật nực cười cho cái gọi là "nhân đạo", "thiện nguyện", "cứu trợ",... của Nguyễn Lân Thắng bấu lâu nay. Khì hình ảnh "cứu trợ" của Nguyễn Lân Thắng bị phát tán người ta đã bóc mẽ được bản chất thật của sự rối trá, giả nhân, giả nghĩa này. Nhiều cư dân mạng bình luận, "Thắng đi tiêu tiền, hắn đâu có đi hỗ trợ miền Trung", "Hắn chỉ toàn giả nhân khi lời lẽ của Hắn toàn xúc phạm nhân thân của người khác. Giả tạo quá thô!" hay có bình luận thậm tệ hơn cho rằng: "Thắng đi kiếm gái, kiếm tiền của Vịt Tần. Một công đôi việc"...

Người dân Việt Nam nói chung, vùng lũ nói riêng chỉ thực sự cảm kích trước tấm lòng thực chất trên nền tảng của tình yêu thương nhân loại, yêu con người, yêu đồng bào chứ không chấp nhận những hình ảnh giả danh núp bóng "nhân đạo". Bộ mặt thật của ác quỷ sớm muộn cũng sẽ phải lòi ra và hành động đẹp vẫn sẽ mãi giữ nguyên giá trị-đó là những gì chúng tôi muốn nói về chuyến đi của Nguyễn Lân Thắng.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X