Đăng bởi Unknown lúc Wednesday, October 12, 2016 ,

"Nếu họ tung thêm các đoạn băng với nội dung không phù hợp, chúng tôi sẽ tiếp tục nói về những hành động không đứng đắn của ông bà Clinton", ông Trump cho biết.

>
Clip Vụ trưởng Bộ Y tế không phải là hầu đồng

Theo Telegraph, tại sự kiện vận động tranh cử tại Pennsylvania, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Donald Trump đã đe dọa sẽ mở cuộc tấn công chống lại Hillary Clinton và chồng bà nếu những đoạn băng nhạy cảm của ông bị lộ thêm.
"Nếu họ tung thêm các đoạn băng với nội dung không phù hợp, chúng tôi sẽ tiếp tục nói về những hành động không đứng đắn của Bill và Hillary Clinton. Có nhiều chuyện lắm", ông Trump cho biết.
"Suốt nhiều thập kỷ, Hillary Clinton đã quen với những hành vi lạm dụng (tình dục) của chồng mình và không những không có biện pháp ngăn chặn chồng, bà ta lại tạo điều kiện cho chồng lợi dụng thêm nhiều phụ nữ", ông Trump nói.
"Bà ta đưa nhiều phụ nữ vào vòng nguy hiểm và sau đó ra ngoài lại lớn tiếng rằng: Ôi, tôi yêu mến phụ nữ. Tôi sẽ giúp đỡ phụ nữ. Bà ta đúng là một kẻ đạo đức giả", ông Trump cho biết.

 

Ứng viên Tổng thống Mỹ, Donald Trump.

"Tôi đã bị ném đá bầm dập suốt 72 tiếng đồng hồ trên tất cả các mạng thông tin vì những lời nói không đứng đắn cách đây 12 năm, những lời đùa cợt vô thường vô phạt, mà bạn muốn gọi là gì cũng được", Trump nói.
"Nhưng tôi tự nhủ đó chỉ là những lời nói không phù hợp thôi còn Bill Clinton đã quấy rối tình dục phụ nữ rồi và Hillary Clinton thì quyết liệt tấn công họ", ông Trump cho biết.
Lý do khiến ông Trump đưa ra những lời dọa trên là bởi vừa xảy ra vụ rò rỉ đoạn video hậu trường "Access Hollywood" và khiến ông Trump cũng như đảng Cộng hòa gặp nhiều khó khăn. Dù ban vận động tranh cử của bà Clinton đã khẳng định là không liên quan tới video trên nhưng ông Trump vẫn hồ nghi và buông lời đe dọa.
Trước đó, theo CNN, ứng viên Donald Trump bị phát hiện từng tìm cách quan hệ với một phụ nữ đã kết hôn và khoác lác về khả năng "cưa cẩm" của mình.
Theo đoạn băng, được cho là từ năm 2005 mà báo Washington Post có được, có tiếng ông Trump nói những lời lẽ thô tục về phụ nữ khi tham gia ghi hình một phân đoạn của chương trình Access Hollywood.
Và theo đó ông Trump kể về việc ông này tìm cách tán tỉnh người phụ nữ và ông Trump sử dụng một từ tục tĩu để mô tả, với một phụ nữ đã kết hôn không rõ danh tính.
Trump cũng khoác lác rằng ông ta "cuốn hút một cách tự nhiên đối với phụ nữ đẹp" và chỉ cần "hôn họ". Đoạn nói chuyện thô tục trên diễn ra chỉ vài tháng sau khi ông Trump cưới người vợ hiện tại, bà Melania.
Ông Trump nói: "Khi anh là một ngôi sao, họ sẽ để anh làm mọi chuyện. Anh có thể làm bất cứ điều gì."
Vụ bê bối này đã tạo trở ngại đáng kể và là một bước lùi của ông Trump, bởi ứng viên này đang cố gắng cải thiện tỉ lệ ủng hộ từ các cử tri nữ, trong bối cảnh chỉ còn một tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ (8/11).
Sau khi lộ video này của ông Trump, phía chiến dịch của bà Clinton bình luận đơn giản: "Thật là khủng khiếp. Chúng ta không thể cho phép người đàn ông này trở thành tổng thống được."
Bà Clinton từng rất nhiều lần lên án ông Trump vì thiếu tôn trọng phụ nữ. Gần đây nhất, ông Trump lại tiếp tục chỉ trích cựu Hoa hậu hoàn vũ Venezuela bằng cáo buộc mơ hồ và vô căn cứ về một cuốn băng sex trên Twitter hôm 30/9.
“Liệu bà Clinton có giúp Alicia M ghê tởm (hãy xem băng và quá khứ) trở thành một công dân Mỹ để bà ấy có thể dùng cô ta trong cuộc tranh luận?”, ông Trump viết trên Twitter.
Những người trong chiến dịch của Hillary Clinton ngay sau đó đã phản ứng lại lời của ông Trump: “Loại đàn ông gì mà thức cả đêm để nói xấu một phụ nữ với những lời dối trá và thuyết âm mưu?”.
Vấn đề mà ông Trump nhắc đến là bắt nguồn từ câu chuyện, năm 2005, trong một chương trình truyền hình thực tế, trong đó Machado có diễn cảnh quan hệ thể xác với một thí sinh.
Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống hôm đầu tháng, bà Clinton đã nêu ra trường hợp của Machado như một ví dụ về thái độ coi thường phụ nữ của Donald Trump.
Kiều Thanh (Báo Người đưa tin điện tử)

Tags:
Học tiếng anh
Floating Image X