Đăng bởi Unknown lúc Sunday, October 16, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Tổ chức xã hội dân sự bất hợp pháp ở Việt Nam chưa đủ tư cách để "yêu cầu" và càng không có quyền can dự vào đời sống của Nhân dân Việt Nam.


Trên trang blog của Nguyễn Xuân Diện cho phát tán cái gọi là "thư ngỏ" của tổ chức xã hội dân sự bất hợp pháp ở Việt Nam kêu gọi ký tên ủng hộ về việc giải quyết thảm họa do Formosa gây ra. Thực chất của "thư ngỏ" là chiêu bài để một số tổ chức xã hội dân sự "dương oai" và công khai hoạt động bất hợp pháp của mỉnh ở Việt Nam. 4 tổ chức xã hội dân sự mà blog Nguyễn Xuân Diện loan tin đứng ra kêu gọi: "Bauxít Việt Nam (GS Phạm Xuân Yêm đại diện); Văn đoàn độc lập Việt Nam (nhà văn Nguyên Ngọc đại diện); Diễn đàn xã hội dân sự (TS Nguyễn Quang A đại diện) và Mạng lưới nhân quyền Việt Nam (TS Nguyễn Bá Tùng đại diện). 

Nguyễn Quang A, kẻ chuyên đứng ngoài "vỗ tay" khi dân đen bị dính vào vòng lao lý do ông xúi giục đi gây rối



Trước hết xin bàn về 4 tổ chức xã hội dân sự kể trên đứng tên 4 nhân vật trong đó có 2 tiến sĩ, 1 nhà văn và 1 giáo sư, nghe có vẻ "oách" nhưng xem ra "trơ tráo" không khác gì xã hội đen và là đối tượng phản bội lại nhân dân. Vì sao chúng tôi lại gọi những người rất cao quý đáng được trân trọng trong lĩnh vực khoa học và trong xã hội như vậy ? không phải chúng tôi không biết lễ phép, kính trọng. Bởi, chính hành vi của họ đã làm, đang làm và sẽ làm đối với Nhân dân Việt Nam mà trong đó có chúng tôi. 

Họ làm gì để chúng tôi phải "kinh" họ đến vậy ? Có lẽ ai cũng hiểu một nguyên tắc căn bản của cuộc sống đó là những ai tốt với mình thì mình trân trọng, biết ơn còn ai gây thù cho mình thì không đáng trân trọng. Chúng tôi khinh bỉ những kẻ "mặc áo cà sa" nhưng "tâm sà" ở chỗ: Chúng nhận tiền tài trợ từ tổ chức khủng bố Việt Tân chỉ để làm những cái chuyện vô luân thường, trái đạo lý, phi pháp. Xúi giục người dân đi kiện, xúi giục người dân đi biểu tình; xúi giục người dân đi gây rối và người gánh chịu hậu quả trách nhiệm pháp lý lại chính là người dân mà không phải là ông Nguyễn Quang A, Nguyên Ngọc, Phạm Xuân Yêm hay Nguyễn Bá Tùng. Điều đáng phỉ nhổ vào cái hội này ở việc họ xúi dân đi kiện nhưng toàn làm ngược với pháp luật để cho quyền, lợi ích hợp pháp của người dân không những không được bảo vệ theo pháp luật mà còn bị vướng vào vòng lao lý; họ xúi dân đi gây biểu tình, gây rối trong khi họ biết pháp luật Việt Nam chưa cho phép biểu tình và cấm gây rối. Cuối cùng chỉ có những người dân nhẹ dạ tham gia bị pháp luật trừng trị còn họ đứng ngoài "vỗ tay" vì họ đã đạt được mục đích của mình. 

Mục đích của mấy ông xã hội dân sự ở đây là gì ? ông nhận tiền từ tổ chức khủng bố thì phải thực hiện kịch bản tạo ra "nghịch cảnh" ở Việt Nam, xã hội có càng nhiều người đối nghịch với chính quyền, nhà nước thì càng được nhiều tiền. Có lẽ vì thế họ đã lợi dụng cái bằng tiến sĩ, giáo sư của mình để đi lừa lọc những người "dân đen". Càng nhiều người dân đen vào tù thì đồng nghĩa với việc tiền vào túi họ càng lớn và như thế họ luôn tạo ra sự kiện để xúi giục, kích động, lôi kéo. Trong thư ngỏ, chính các ông đã thừa nhận về hành động khả ố của mình thời gian qua trong việc xúi giục giáo dân đi kiện, đi biểu tình, đi gây rối,...

Chúng tôi không gọi là tổ chức xã hội dân sự không phải vì tổ chức này bất hợp pháp ở Việt Nam hiện nay mà vì 4 tổ chức xã hội dân sự mà mấy ông đứng tên chỉ duy nhất có một người vừa là chủ tịch, vừa là phó chủ tịch và vừa kiêm thư ký, kế toán, nhân viên. Thật buồn cười quá phải không mấy ông Quang A, Nguyên Ngọc, Xuân Yêm, Bá Tùng ? hội, nhóm gì mà chỉ có duy nhất một người vậy ? Có lẽ để cho ông TSKH Nguyễn Quang A lý giải vậy ? vì ông là một tiến sĩ khoa học sau khi phá sản trong kinh doanh đã chuyển sang đi buôn chính trị. So với hội dân oan của Cấn Thị Thêu thì mấy ông chỉ xách dép cho thị bởi thị chí ít cũng nắm đến mấy chục dân oan. 

Chúng tôi cực lực phản đối hành vi đen tối của mấy ông xã hội dân sự chuyên gieo rắc nỗi đau cho người dân Việt Nam và cảnh báo tới tất cả những người dân về âm mưu, thủ đoạn để ngăn ngừa, phòng tránh. Nếu có vấn đề gì liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp thì chỗ dựa tin tưởng nhất là các văn phòng luật sư, các trung tâm trợ giúp pháp lý chứ không phải là mấy ông xã hội dân sự bất nhân. 

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X