Đăng bởi Unknown lúc Sunday, October 16, 2016 , 2 bình luận

(chiasekienthucnet)-Tổ chức khủng bố Việt Tân bị khủng hoảng trầm trọng sau thông báo của Việt Nam liệt Việt Tân là tổ chức khủng bố.

>Việt Tân có phải là một tổ chức khủng bố?

>"Bắt tay" với Việt Tân sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội khủng bố
>Việt Nam công bố chính thức về tổ chức khủng bố Việt Tân

Dựa trên cơ sở những chứng cứ về việc Việt Tân tổ chức 3 đợt đông tiến từ Thái Lan vào Việt Nam và tội ác không thể tha thứ cho hành vi giết người diệt khẩu cũng như các quy định của Việt Nam và công ước quốc tế về chống khủng bố mà Việt Nam tham gia, Bộ Công an Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức liệt Việt Tân vào danh sách khủng bố. Sau tuyên bố này, tổ chức khủng bố Việt Tân bị khủng hoảng trầm trọng cả về tài chính và nhân lực.



Đài truyền hình quốc gia Việt Nam công bố Thông báo của Bộ công an Việt Nam khẳng định Việt Tân là một tổ chức khủng bố


Dấu hiệu khủng hoảng về tài chính 



Sau thông báo trên đài truyền hình quốc gia Việt Nam, nhiều bà con ly hương ở Mỹ, Canada, Úc,... bắt đầu nghi nghờ về khả năng của tổ chức. Sự nghi nghờ không phải không có lý do, cơ sở khi mà những tội ác trước đây của Việt Tân chỉ được giới truyền thông loan tải và chưa có sự điều tra cụ thể của FBI. Tuy nhiên, sự tuyên bố của Nhà nước Việt Nam đã làm cho những nghi nghờ này ngày càng trở nên sâu sắc và có cơ sở để tin tưởng. Bởi lẽ, Việt Nam tuyên bố liệt tổ chức Việt Tân là tổ chức khủng bố chắc chắn phải có chứng lý rõ ràng để chứng minh không chỉ với các nước trong khối Tổ chức hiệp ước an ninh mà còn đối với các quốc gia khác trên thế giới. Mặt khác, người dân Việt Nam cảm thấy yên tâm hơn, an toàn hơn khi công bố của Việt Nam đưa ra.

Cũng bởi lý do đó, bà con ly hương ở hải ngoại đã đặt ra câu hỏi nghiêm túc về cái gọi là khủng bố đối với tổ chức Việt Tân vốn lâu nay vẫn "lừa bịp" bằng những chiêu bài khác nhau ở hải ngoại. Theo đó, nguồn tài chính lâu nay vẫn cung cấp cho tổ chức này đang dần cạn kiệt do chính sự suy kiệt về lòng tin. Mặt khác, hiệu quả hoạt động của tổ chức khủng bố Việt Tân thời gian qua không đạt được hiệu quả gì do các nguồn tài chính đổ về Việt Nam đều bị cơ quan chức năng phong tỏa chặt chẽ và bị thất thoát. 

Theo một nguồn tin của chiasekienthucnet, nhiều bà con ở California và ở Úc châu đã bắt đầu "chán" việc đóng góp cho Việt Tân và nhận thấy sự đóng góp của mình cho một tổ chức "khủng bố" là điều lãng phí. Một lý do nữa tế nhị mà một số bà con ly hương còn úp mở khi nói rằng "nhiều khoản đóng góp mang tính bắt buộc, theo kiểu xã hội đen". Phải chăng, đây chính là hành vi "khủng bố" bắt buộc cống nộp tài chính của Việt Tân với bà con ly hương ở hải ngoại hay là sự bảo kê theo kiểu xã hội đen đối với một bộ phận người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Với tình hình tài chính eo hẹp như hiện nay, liệu Việt Tân có đủ sức để chi cho các hoạt động khủng bố của mình, nhất là khi sự thật được làm sáng tỏ bằng phát ngôn của Việt Nam.


Dấu hiệu khủng hoảng về nhân lực



Tổ chức khủng bố Việt Tân do "Việt Nam canh tân cách mạng đảng" lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện âm mưu chống phá Việt Nam và tổ chức nhóm K9 chuyên giết người bịt đầu mối cũng đang trong tình trạng bị "buông lỏng" và khó kiểm soát. Với một số lượng đảng viên ít ỏi, ít kinh nghiệm chủ yếu là con em bà con ly hương ở hải ngoại nên việc chi phối ở Việt Nam rất khó khăn. Có thể thấy, trong vụ cá chết ở miền Trung xảy ra vào tháng 4/2016, tổ chức khủng bố Việt Tân cử 3 đảng viên trẻ về nước lãnh đạo phong trào đấu tranh bất bạo động nhưng bất thành do bị Việt Nam khống chế và không có cơ hội để thực hiện âm mưu của mình.

Lực lượng đấu tranh dân chủ trong nước ở Việt Nam vẫn luôn như "rắn mất đầu" vì không có ai trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo. Tính liên kết giữa các hội, nhóm không bền vững vì luôn có sự tranh giành, đấu đá, bài xích lẫn nhau vì vật chất. Những người tham gia vào các nhóm, hội này chẳng qua cũng chỉ là những kẻ cơ hội vì tiền chứ họ không quan tâm đến những vấn đề khác.

Các quốc gia khác, nhất là các quốc gia trong khối Tổ chức hiệp ước an ninh đều tôn trọng quyết định của Việt Nam và sẽ hỗ trợ Việt Nam trong công tác chống khủng bố nên việc hoạt động của tổ chức Việt Tân sẽ rất khó khăn trong thời gian tới. Hiện tại, Mỹ là quốc gia duy nhất bảo trợ cho tổ chức khủng bố Việt Tân nhưng không phải vì thế mà Việt Tân có thể tự tung, tự tác như trước đây. 

Thay cho lời kết, tổ chức khủng bố Việt Tân hiện đang rất hoang mang trước quyết định của Nhà nước Việt Nam và thái độ của các quốc gia khác về tổ chức này. Điều đặc biệt, Nhân dân Việt Nam trong lịch sử truyền thống đấu tranh thống nhất đất nước của mình vẫn luôn xác định Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Những đau thương, mất mát xảy ra trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ cho đến nay vẫn chưa thể làm cho người dân Việt Nam có thể quên được khi mà chất độc dioxin vẫn còn ở khắp thân thể con người Việt Nam. 


VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Bài viết có vẽ chủ quan. Khi nào các Quan Chức VN không còn Tham Nhũng, Luật Pháp nghiêm minh, không còn bất công, không còn sự giàu nghèo cách biệt quá xa, là VT không có cơ hội tồn tại.

    ReplyDelete
  2. Đừng nhầm lẫn thế bạn ! Việt Tân vẫn ôm hận và sẽ tiếp tục thực hiện âm mưu. Bạn có bao giờ hỏi, Việt Tân ngày xưa là ngụy quân, ngụy quyền hậu thuẫn cho Mỹ để Mỹ dải bom xuống Việt Nam chưa ? bao nhiêu người Việt Nam hiện vẫn đang còn mang di chứng của dioxin ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X