Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 15, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ra văn bản vào ngày 07/10/2016 trao đổi với giám mục giáo phận Vinh đề nghị chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật và đạo lý của cha anton Đặng Hữu Nam.
>Cảnh giác với chiêu bài gửi tiền ủng hộ từ nước ngoài vào Việt Nam
>Cha Đặng Hữu Nam lợi dụng thiện nguyện để hợp pháp hóa đồng tiền dơ bẩn

Công văn trao đổi của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại ký ngày 07/10 nhằm trao đổi với các giám mục về hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm đạo lý con người của cha anton Đặng Hữu Nam thời gian qua, trong công văn nêu rõ: 


"Linh mục Đặng Hữu Nam đã nhiều lần lợi dụng các cuộc lễ tại một số nhà thờ của các giáo sứ, giáo họ trên địa bàn Nghệ An để rao giảng, kích động nói xấu Đảng, Nhà nước và những người theo Đảng, xuyên tạc bản chất chế độ mà Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đang ra sức xây dựng,... Thường xuyên các các hoạt động gặp gỡ, đón tiếp số đối tượng là thành viên của tổ chức phản động Việt Tân, nhất là số đối tượng ở địa bàn khác đến và cho các đối tượng này trú ngụ trong các nhà thờ sứ như: Trần Nhật Minh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng); Thái Văn Dung (xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu)" (có chứng cứ video gửi kèm)


Đồng thời, trong Công văn còn đề cập đến những hành vi trái luân thường, đạo lý; trái với tôn chỉ mục đích hoạt động của giáo phận và pháp luật Việt Nam của cha anton Đặng Hữu Nam khi lợi dụng vấn đề cá chết ở 4 tỉnh miền Trung do Formosa gây ra để kích động, lôi kéo tụ tập biểu tình, gây rối, ... ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.





Toàn văn Công văn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An



Từ những vấn đề nêu trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị: "Cụ Giám mục giáo phận Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động mục vụ  trên địa bàn tỉnh Nghệ An".

Việc làm của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An là rất cần thiết vào thời điểm này khi linh mục Đặng Hữu Nam ngày càng thể hiện rõ bản chất, âm mưu trong các hoạt động của mình. Lợi dụng "thánh lễ" để tuyên truyền nói xấu, vu cáo chế độ, Đảng, Nhà nước; tăng cường các hoạt động kích động giáo dân gây rối, biểu tình và tiếp tay cho một số phần tử phản động là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Nhân dân tỉnh Nghệ An và cả nước nói chung đã nhiều lần phản đối hành động mượn danh tôn giáo để thực hiện hành vi trái pháp luật, vi phạm đạo lý của linh mục Đặng Hữu Nam và tiếp tục đề nghị các Cụ Giám mục cần chấn chỉnh nghiêm túc, không bố trí hoạt động mục vụ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đối với linh mục Đặng Hữu Nam. Đồng thời, mong muốn UBND tiếp tục quản lý chặt chẽ hành vi của linh mục Đặng Hữu Nam nếu tiếp tục có hành vi vi phạm trên cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X