Đăng bởi Unknown lúc Tuesday, October 11, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Khi Bộ Chính trị quyết định 3 đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia sinh hoạt tại Đảng ủy Bộ Công an đã có rất nhiều bài viết phản động suy luận, suy diễn rất "lạ lùng" và có phần ngớ ngẩn.

>Gắn bó máu thịt với nhân dân, giữ vững bản chất cách mạng của Đảng (bài cuối)

>Đổ lỗi cho formosa để tuyên truyền chống Nhà nước! 

>Bài 4: Giữ vững nguyên tắc, xây dựng Đảng vững mạnh từ gốc



Ngày 21/9/2016, Trưởng ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020, gồm 16 người; Ban thường vụ Đảng ủy gồm 7 người, trong đó có 3 lãnh đạo Đảng, Nhà nước là: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau thông tin này, trên các trang báo như BBC, VOA, RFI,... và nhiều blog phản động khác đặt ra câu hỏi ngớ ngẩn đến nực cười: "Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm là bí thư đảng ủy Bộ CA vậy thì khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về đó thì Bí thư Tô Lâm có còn là bí thư Đảng ủy nữa hay không ?" và nhiều câu hỏi khác mang tính quy chụp, suy diễn TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ chiếm giữ vai trò bí thư của Đảng ủy Bộ Công an hay làm mất vai trò của bí thư Đảng ủy Bộ Công an;...


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị. Ảnh: CAND


chiasekienthucnet có đôi điều với mấy anh, chị làng phản động được rõ:

Tổng bí thư tham gia Đảng ủy Công an Trung ương là có dự kiến từ khóa trước, tuy vậy các khóa trước Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ đã tham gia,(khóa này vẫn tham gia) và khóa này việc Tổng Bí thư tham gia Đảng ủy công an Trung ương là sự thể hiện quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân trong giai đoạn hiện nay, là phù hợp theo đúng Điều lệ Đảng. Tại Mục 1, Điều 28, Chương VII, trang 47 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI (khóa XII không sửa đổi Điều lệ) quy định: “ Đảng ủy Công an Trung ương do Bộ Chính trị chỉ định gồm một số ủy viên Ban Chấp hành Trung ương công tác trong Công an nhân dân và một số Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Công tác ngoài Công an Trung ương, đặt dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương mà thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư”, như vậy việc Tổng Bí thư tham gia Đảng ủy công an trung ương và nằm trong thường vụ Đảng ủy là hợp với Điều lệ Đảng hiện hành. (Trong Điều lệ không Quy định Tổng Bí thư là Bí thư Công an Trung ương, Tại Điều 26, quy định “ Đồng chí Tổng Bí thư là Bí thư Quân ủy Trung ương”) vì vậy đông chí Tô Lâm vẫn giữ cương vị Bí thư Công an Trung ương là hoàn toàn phù hợp.

Việc Tổng Bí thư tham gia Đảng ủy Công an Trung ương có làm mất vai trò của Bộ trưởng Tô Lâm- Bí thư Công an Trung ương: trên cương vị  TBT tham gia Ủy viên Thường vụ Công an Trung ương không làm mất vai trò của Đảng ủy Công an Trung ương cũng như vị trí của đồng chí Bí thư Công an Trung ương, trái lại TBT tham gia Thường vụ càng làm tăng thêm năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ủy Công an Trung ương, kịp thời chỉ đạo xây dựng Đảng bộ Công an TSVM. Nguyên tắc tổ chức cơ bản của Đảng ta là tập trung dân chủ,thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mọi vấn đề quan trọng đều do cấp ủy tổ chức bàn bạc và quyết định theo đa số, thực hiện thiểu số phục tùng đa số, cá nhân phục tùng tổ chức, cá nhân không tự quyết định được vấn đề. Do vậy, việc lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương là do tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trên từng cương vị, chức trách, nói TBT làm mất vai trò của Bí thư công an Trung ương là không hiểu gì về nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng ta.

Như vậy, có thể thấy rằng đám phản động cứ hễ thấy có động tĩnh gì từ Trung ương, nhất là Bộ Chính trị thì chúng lại bắt đầu ra sức suy diễn, quy chụp, hướng lái thông tin theo ý chí chủ quan của mình mà bỏ qua các quy định khách quan vốn đã tồn tại. Theo đó, mỗi sự kiện, sự việc chúng đều sử dụng các cây viết (dạng nhà văn, nhà thơ) để "hình tượng hóa" các hình ảnh một cách thái quá nhằm vu khống, bôi nhọ, nói xấu cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X