Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 15, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Mới đây Trịnh Bá Phương phát đi nhiều lời lẽ thống thiết về việc nhận tiền ủng hộ từ hải ngoại để phục vụ việc kiện tụng trong nước nhưng thực chất đó chỉ là cái cớ của mẹ con Cấn Thị Thêu.


Trả lời phỏng vấn trên BBC mới đây, Trịnh Bá Phương (con trai cả của phạm nhân Cấn Thị Thêu) đưa ra lời lẽ biện hộ cho số tiền bất hợp pháp được chuyển từ một số cá nhân ở Mỹ. Vì sao chúng tôi lại khẳng định bất hợp pháp! Vì số tiền này chẳng qua do tổ chức khủng bố Việt Tân sử dụng một số cá nhân ở hải ngoại để chuyển về cho một số phần tử phản động trong nước nhằm thanh toán và cung cấp tài chính cho hoạt động kích động, thuê dân oan đi biểu tình gây rối. Đây là phương thức mà tổ chức khủng bố Việt Tân sử dụng để hợp thức hóa nguồn tài chính từ hải ngoại vào Việt Nam (chiasekienthucnet đã có bài viết về vấn đề này)

Phạm nhân Cấn Thị Thêu hiện đang chấp hành án với bản án 20 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự công cộng" có lẽ vẫn không đủ để răn đe với thị và con trai của thị. Vì sao, mẹ con Cấn Thị Thêu lại đứng ra thâu tóm "dân oan" ? Câu trả lời này khá đơn giản vì một khoản tiền $ khá lớn mà tổ chức Việt Tân sử dụng để chi cho hoạt động này. Với mục đích "kiếm tiền" Cấn Thị Thêu sau khi mãn hạn 15 tháng tù giam ngay lập tức "lao vào" thâu tóm, quản lý đội quân "dân oan".


Trịnh Bá Phương (người đứng trên trong ảnh và người phụ nữ đứng sau là Cấn Thị Thêu) 


Trong khi Cấn Thị Thêu chấp hành án, con trai Trịnh Bá Phương đã thay mẹ tiếp quản đội "dân oan" để không cho những người khác cùng hội, cùng thuyền thâu tóm "phần lợi nhuận béo bở này". Có thể thấy những cái gì "siêu lợi nhuận" thì con người ta cố gắng lao vào bất chấp cả án tử hình. Chẳng hạn như buôn bán ma túy, kinh doanh mại dâm,... với khung hình phạt rất nặng nhưng những kẻ hám lợi vẫn cứ lao vào buôn bán cái chết trắng, hay kinh doanh cái nghề vi phạm đạo đức xã hội. Nghề quản lý "dân oan" của Cấn Thị Thêu cũng vậy, với "lợi nhuận cao" và có thể thấy cao hơn nhất nhiều đi buôn ma túy hay kinh doanh mại dâm, còn được sự hậu thuẫn của nhiều kẻ phản động trong khi hình phạt hình sự lại thấp nên Trịnh Bá Phương đã vội vàng tiếp quản công việc ngay khi thị đi tù.

Việc Trịnh Bá Phương trần tình về khoản tiền gửi từ Mỹ núp dưới danh nghĩa "ủng hộ việc khiếu kiện" chỉ là cái vỏ bọc che chắn cho hành động nhận tiền tài trợ cho hoạt động gây rối của nhóm "dân oan". Có thể thấy, nguồn tiền gửi cho Trịnh Bá Phương lâu nay vẫn do một số nhân vật trong nước chi trả nhưng do cơ quan chức năng "xiết chặt" nguồn tiền từ nước ngoài về nên tổ chức khủng bố Việt Tân đã phải sử dụng đến cách thức "tài trợ của một số cá nhân nước ngoài hảo tâm". Với số tiền lớn bất hợp pháp, Trịnh Bá Phương dùng một phần để duy trì nhóm "dân oan", phần còn lại "đút túi" cá nhân. 

Một cái nghề bất chính, vô luân thường đạo lý, bất chấp pháp luật cũng giống như buôn bán cái chết trắng, kinh doanh mại dâm,... mẹ con Cấn Thị Thêu lao vào kiếm tiền bằng mọi thủ đoạn. Người dân Dương Nội (nơi mẹ con Cấn Thị Thêu cư trú), xã hội phẫn nộ, pháp luật trừng trị nhưng họ vẫn không biết "quay đầu lại là bờ". Đã đến lúc, người dân Thủ đô và cả nước cần có thái độ kiên quyết, cứng rắn hơn đối với hành vi kêu gọi, dẫn dẵn "dân oan" đi tụ tập, biểu tình gây rối và pháp luật cần nghiêm trị những kẻ cầm đầu với khung hình phạt cao hơn. 

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X