Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 18, 2016 , 0 bình luận

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu “để mắt” tới Trung Quốc sau khi một trường đại học ở nước này thông báo trang web của họ đã bị tấn công bởi một cá nhân hoặc nhóm người tự nhận là có liên hệ với nhóm khủng bố này.

 

>>Tia hy vọng cho hòa bình ở Áp-ga-ni-xtan?

 

 

Hình ảnh mà hacker IS đăng tải trên trang web của trường Thanh Hoa (Ảnh: SCMP)

Tờ Legal Evening News dẫn nguồn tin từ trường đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), các tin tặc đã đăng tải lên trang web của trường này một bức ảnh và một đoạn ghi âm ủng hộ thánh chiến Hồi giáo và kích động chiến tranh tôn giáo.
Theo bài báo, các tin tặc đã để lại một tin nhắn bằng tiếng Anh trên website với nội dung: “Cuối cùng mọi việc sẽ ổn thôi. Nếu không ổn, có nghĩa là mọi việc chưa kết thúc”. Tin nhắn được kí tên “Islamic State Hacker” (nghĩa là tin tặc IS).
Một nhân viên Trung tâm quản lý tin học của trường Thanh Hoa đã xác nhận thông tin trên với giới truyền thông nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.
Trang web này ngay lập tức đã bị đóng lại để ngăn chặn dòng tin nhắn trên bị lưu truyền rộng rãi ra bên ngoài. Các trang web khác tại Trung Quốc đều không bị ảnh hưởng.
Đây được cho là lần đầu tiên các tin tặc có liên hệ với nhóm IS tấn công một trang web tại Trung Quốc.
Trường Đại học Thanh Hoa là một trong số những trường đại học quốc lập hàng đầu tại Trung Quốc, là “cái nôi” của nhiều dự án nghiên cứu về an ninh quốc phòng. Đây cũng là nơi cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ thông tin của Trung Quốc với các đội kĩ thuật an ninh mạng trình độ cao.
Trang web của trường này thường là mục tiêu của những kẻ tấn công mạng. Hiện chưa rõ vì sao IS lại nhắm vào trang web của trường Thanh Hoa.
Các trang web của các trường đại học được cho là được bảo mật gắt gao hơn nhiều trang web của chính phủ. Các chuyên gia cho rằng có thể trang web của trường Thanh Hoa đã sử dụng mật mã có tính bảo mật không cao. Ít có khả năng các tin tặc IS đã sử dụng các “mánh khóe” để vượt qua tường lửa bảo vệ trang web.
Hồi năm ngoái, IS đã tuyên bố đưa Trung Quốc vào danh sách 18 “kẻ thù” của tổ chức khủng bố này.
Theo Nhật Minh
báo Dân trí điện tử/Theo SCMP

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X