Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 11, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Trên một số blog của làng hận thù và một số trang tin nước ngoài phản động đã bắt đầu đưa tin về người chiến thắng giải "Nhân quyền Hoa tulip 2016" và lần nay nhân vật có học hàm TSKH Nguyễn Quang A đang được phỏng đoán là ẵm ngôi Á quân của cuộc thi này.

>>Hồi ký của Tạ Phong Tần: Nỗi đau ê chề của người đàn bà phản quốc

>>Vu khống lố bịch về ông Trịnh Xuân Thanh
>>Tạ Phong Tần ngày càng lạc lõng, cô đơn ở hải ngoại
>>Điều tra theo thư bạn đọc: Tạ Phong Tần tên tội phạm đội lốt dân chủ, nhân quyền
>>Điều tra theo thư bạn đọc: Tạ Phong Tần là ai ?
>>
Tạ Phong Tần sự kêu gào vô vọng ở hải ngoạiTạ Phong Tần sự kêu gào vô vọng ở hải ngoại

Có thể gọi giải "Nhân quyền Hoa tulip 2016" của Hà Lan là một giải "siêu mạng" bởi nó chỉ dựa vào một tiêu chí duy nhất là số lượt người bình chọn trên mạng. Nếu như các giải thưởng quốc tế về khoa học khác được tổ chức chúng ta vẫn thấy có rất nhiều tiêu chi rất khắt khe như công trình nghiên cứu và thực tế ứng dụng của các công trình đó,... nhưng đằng này, giải "Nhân quyền Hoa tulip 2016" chỉ cần ai có số lượt bình chọn cao trên mạng người đó giành chiến thắng. 

10 ứng viên sáng giá cho cuộc bầu chọn do một trang web đứng ra tổ chức (ảnh chụp màn hình trang web lạ)


Nói về cái giải được gọi là "Nhân quyền Hoa tulip 2016" theo thông báo trên trang facebook của nhóm này cho biết cuộc bầu chọn 10 ứng viên do Tổ chức Công lý và Hòa bình lựa chọn đến từ các nước Yemen, Burundi, Pakistan, Ai Cập, Mê hi cô, Peru, Su-dan, Li-băng và Việt Nam (có đại diện là TS Nguyễn Quang A) đã kết thúc vào ngày 7/9/2016 sau đó 3/10 ứng viên có phiếu bình chọn cao nhất sẽ được tiến hành trao giải vào ngày 10/9/2016 (Ngày nhân quyền thế giới). Thật nực cười cho cái giải "siêu mạng" ở chỗ nếu là một cuộc bầu chọn nhan sắc "làng" thì cũng phải có cơ quan chuyên môn thẩm định từ vòng eo, vòng ngực, cân nặng và thậm chí nhan sắc có bị "tu chỉnh" hay không nhưng giải Hoa "siêu mạng" này hoàn toàn chỉ dựa trên sự bình chọn của cư dân mạng.

Mặt khác, cái gọi là "nhân quyền" mà theo chúng tôi không đáng tin cậy ở chỗ: Tại sao đại diện cho Việt Nam lại là TS Nguyễn Quang A ? trong khi Nguyễn Quang A là một nhà kinh tế bị phá sản chuyển sang kinh doanh chính trị. Nói về thành tích "chính trị" của Nguyễn Quang A ở trong nước thì có gì ngoài là thành viên của một hội nhóm phản động và đứng đầu một tổ chức xã hội dân sự bất hợp pháp (không được pháp luật Việt Nam cho phép thành  lập). Vậy, rõ ràng TS Nguyễn Quang A không phải là đại diện do quốc gia Việt Nam giới thiệu đề cử mà tự ý  thi "chui".

Tổ chức đứng ra tổ chức cuộc thi này cũng chỉ là một tổ chức phi chính phủ không đáng tin cậy được thành lập theo các mục đích khác nhau. Về điểm này, qua thông tin đăng tải trên blog Nguyễn Xuân Diện về kết quả bầu chọn của Nguyễn Quang A thì có thể cho thấy cái giải này do mấy anh chị em phản động trong nước "điều chỉnh". Bởi, cuộc bầu chọn trên mạng do một trang web "lạ" tổ chức là bầu chọn kín-tức không hiển thị số lượng người bầu chọn và nó được bí mật cho đến khi nó được công bố (ngày 10/9) và cuộc bầu chọn kết thúc hôm 7/9 thì hôm 8/9 trên blog của Nguyễn Xuân Diện đã có kết quả về cuộc bầu chọn: Thông tin trên blog của Nguyễn Xuân Diện đưa TOTAL VOTES CAST cho Nguyễn Quang A là 45.467 phiếu và giành Á quân-giải nhất. Nếu không nói TS Nguyễn Xuân Diện có tài phỏng đoán thì còn có tài "luồn cửa sau" để biết trước được kết quả này hoặc thậm chí Nguyễn Xuân Diện cũng như những nhà phản động khác có "chân" trong cuộc thi này, tổ chức này. Vậy, tại sao mấy anh chị em trong làng phản động lại nắm được thông tin này ? chắc chỉ có mấy anh như Xuân Diện mới có thể hiểu nổi và cũng đồng thời cho thấy sự tạp nham của một cuộc thi bầu chọn này.

Về phía Việt Nam không chấp nhận giải thưởng nếu là giải do một tổ chức quốc tế có uy tín như một số người mẫu, người đẹp tự ý thi chui và 
sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật và đồng thời cực lực phản đối bất kỳ tổ chức phi chính phủ nào lợi dụng để can thiệp vào công nội bộ của Việt Nam. Tuy nhiên, theo chúng tôi giải thưởng này cũng giống như trò chơi ảo trên mạng xã hội và do một tổ chức không có "tên tuổi" tiến hành nên các cơ quan chức năng không bận tâm đến việc nhận giải và xử lý đối với ông TS già Nguyễn Quang A.


VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Ông tiến sĩ gần đất xa trời mà nhận được giải thưởng này thì chắc lúc chết cũng động viên an ủi ông phần nào bởi cuộc đời ông với cái danh tiến sĩ khoa học chưa một lần nhận giải thưởng khoa học và càng đau buồn hơn khi thất trận trên lĩnh vực kinh doanh. Thôi dù là giải tào lao cũng nên động viên cho ông già đỡ buồn tủi có được không các má

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X