Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 10, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi những trò diễn với từ ngữ bỉ ổi của blog Dân làm báo về mọi vụ việc và đến lượt của Ông Trịnh Xuân Thanh cũng không nằm ngoài trò bịa đặt bỉ ổi này.


Trước những luồng thông tin thất thiệt trên báo mạng những ngày qua về ông Trịnh Xuân Thanh (Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang), chiasekienthucnet tiếp tục lên tiếng phản đối sự bịa đặt trắng trợn nhằm mục đích nói xấu về phe cánh, lợi ích nhóm, cục bộ nội bộ quan chức ở Việt Nam hiện nay. Blog Dân làm báo lại tiếp tục suy diễn với lối hành văn theo kiểu "hàng tôm, hàng cá" blog Dân làm báo lại tiếp tục suy luận dựa trên những cơ sở thiếu căn cứ.

Ông Trịnh Xuân Thanh bắt tay với nhóm phản động


Chỉ bằng một bức ảnh có hình ông Trịnh Xuân Thanh cầm trên tay chiếc thẻ căn cước và giấy phép lái xe mang tên "Bùi Thanh Hiếu" của blogger "Người buôn gió" đã làm cho cả làng blog phải "sốt" lên rằng "Trịnh Xuân Thanh bắt tay với blogger Người buôn gió", "Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở Đức và để đấu lại Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng",... 
Hình ảnh mà các blog cho rằng là bằng chứng chứng minh Trịnh Xuân Thanh hợp tác với blogger Người buôn gió

Quả thật, chỉ bằng một bức ảnh (ảnh trên) mà chúng lại suy diễn ra nhiều thông tin nhằm tạo dư luận xấu thì quá là "dẻ tiền" và có phần "ngụy tạo" kịch bản để đánh lừa dư luận. Chúng ta vẫn không lạ gì những bức ảnh qua khâu xử lý photoshop có chủ đích tràn lan trên mạng và chủ nhân của những bức ảnh này thỏa sức sáng tạo đủ trò từ gây cười, bôi nhọ danh dự đến đánh tráo thông tin. Điều này muốn nói lên rằng, chỉ một bức ảnh trên thì việc cắt ghép bất kỳ ai, bất kỳ thứ gì và điền thông tin gì lên đó là điều quá đơn giản. Song, nhiều blog trong làng phản động lại sử dụng chúng để tạo dư luận xấu trong lúc những thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh hiện còn chưa được phía cơ quan có thẩm quyền công bố.

Trò tạo dựng dư luận từ các hình ảnh cắt ghép, chỉnh sửa là một trong những phương thức làm báo của các blogger phản động. Chỉ một bức ảnh mà blog nào cũng khẳng định đây là căn cứ để khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh trốn ở Đức, bắt tay với Bùi Thanh Hiếu, nào thì ông Trịnh Xuân Thanh đã cung cấp nhiều tài liệu mật khi trốn ở Đức,...

Hẳn chúng ta vẫn không quên về các quan tham Trung Quốc khi trốn chạy dùng cái gọi là "tài liệu mật' để hòng thoát thân và gây áp lực với quốc gia nhưng các quan lớn, nhỏ của Trung Quốc có quan nào có được tài liệu mật nào ra hồn đâu huống hồ ông Trịnh Xuân Thanh. Trong khi đó, ông Trịnh Xuân Thanh cũng chỉ làm vài chức nhỏ ở Bộ Công thương thì làm gì có được các tài liệu mật liên quan đến Nhà nước, Quân sự.
Việc ông Thanh hiện có ở trong nước hay trốn ra nước ngoài điều này không quan trọng còn việc của cơ quan chức năng Việt  Nam vẫn tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Dù có trốn khỏi nước thì cũng không thể thoát được sự trừng trị của pháp luật Việt Nam do sự liên kết của các quốc gia trong việc ký kết các hiệp định tương trợ tư pháp.

Còn việc ông Thanh bắt tay với tên phản động Bùi Thanh Hiếu để chống lại Nhà nước, Đảng Việt Nam thì quả là một sự suy diễn nực cười. Phải chăng, Bùi Thanh Hiếu là nơi an toàn để ông Thanh gửi thân ? Thật là xấu hổ khi đưa ra kết luận kiểu này. Vậy, ông Hiếu là ai mà ghê gớm đến vậy ? Đây chỉ là trò tự đánh bóng khả ố của mấy tên phản động lưu vong không hơn không kém. Chúng ta biết rằng, nếu ông Thanh phạm tội thì chắc chắc dù trốn ở đâu cũng sẽ bị bắt và dẫn độ về Việt Nam để xử lý  và nếu ông Hiếu bao che, tiếp tay cho ông Thanh cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. Việc ông Hiếu là phản động cư trú ở Đức chưa bị pháp luật Việt Nam xử lý vì chúng ta chưa có đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội còn nếu một khi đã đủ thì dù ông Hiếu có mang quốc tịch Đức cũng sẽ bị bắt giữ và xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Hiện tại, vụ việc về ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang trong quá trình điều tra, mặt khác các thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh hiện đang ở đâu không quan trọng do đó chúng ta cần phải tỉnh táo tránh bị những thông tin sai trái làm ảnh hưởng và kiên quyết không tiếp tay cho những kẻ lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc, vu khống, nói xấu.

Về việc khai trừ khỏi đảng ông Trịnh Xuân Thanh


Việc xin vào Đảng, ra khỏi Đảng là quyền của quần chúng, đảng viên còn việc có được kết nạp hay khai trừ khỏi Đảng là việc của tổ chức Đảng các cấp. Vậy, việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng khi bị phát hiện nhiều sai phạm đang trong quá trình điều tra của cơ quan có thẩm quyền là việc của cá nhân đảng viên còn việc quyết định khai trừ khỏi Đảng là quyền của tổ chức. Hôm qua (ngày 8/9/2016) Ban Bí thư Trung ương Đảng dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã họp và quyết định khai trừ ông Nguyễn Xuân Thanh ra khỏi Đảng với số phiếu 100% (bỏ phiếu kín các thành viên Ban Bí thư TW).

Theo Kết luận của Ban bí thư, trong thời gian từ 2007-2013, trên các cương vị là Phó bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), "dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh cùng Ban lãnh đạo PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế, để xảy ra nhiều sai phạm" và thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng (giai đoạn 2011 - 2013). Nhiều tổ chức, cá nhân trong PVC bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Vì lý do gì để blog Dân làm báo lại cố tình quên cái quyền của tổ chức Đảng trong việc xem xét khai trừ khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách kể cả khi họ không có đơn xin ra khỏi Đảng để suy luận thiếu tính chất xây dựng ? Điều này cho thấy sự suy luận một chiều -dưới góc độ của cá nhân đảng viên ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng để từ đó đưa ra những kết luận thiếu khách quan. Rõ ràng, đây là trò đánh lận con đen mà blog Dân làm báo sử dụng như một trò bỉ ổi để vu khống, xuyên tạc,...

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X