Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 04, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Việt Nam thời báo là trang tin do Hội nhà báo độc lập (một hội bất hợp pháp) thành lập với những tin tức không giống ai nên đã phải sử dụng đến thủ đoạn "hèn hạ" để câu view.

>Cha Đặng Hữu Nam lợi dụng thiện nguyện để hợp pháp hóa đồng tiền dơ bẩn


Vì sao chúng tôi lại gọi trang tin Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập là trang tin tạp nham và phải sử dụng đến thủ đoạn bỉ ổi để câu view. Tính tạp nham của trang tin này thể hiện ở chỗ, các nguồn tin thượng vàng, hạ cám đều nhét lên một cách vô tội vạ và với những ngôn từ thiếu "giáo dục", "thẩm mỹ" và mang tính "cực đoan". Phải chăng, tôn chỉ hoạt động của một nhà báo là "ăn tục, nói càn" ? hay chỉ những nhà báo độc lập như thành viên của ban biên tập Nguyễn Trường Thụy, Chu Vĩnh Hải mới làm như vậy. Vậy, nhà báo độc lập là nhà báo có quyền "văng tục, chửi bậy" trong bài viết của mình ? có quyền xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác ? hoặc có quyền vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc, sự kiện ? Đó là những gì mà chúng tôi muốn nói đến cái gọi là Việt Nam thời báo đang làm mặc dù là bất hợp pháp nhưng cũng thiếu tính "thẩm mỹ", "giáo dục" trong ngôn từ. 





Trang tin điện tử của Hội nhà báo Việt Nam (tên miền www.vja.org.vn)


Nói đến thủ đoạn bỉ ổi mà Việt Nam thời báo hay Hội nhà báo độc lập đang làm cho thấy mục đích câu view. Theo ý kiến của một luật sư (xin được dấu tên) cho biết: "Hội nhà báo độc lập đã sử dụng tên miền và tên trang của mình giống như trang của Hội nhà báo Việt Nam nhằm gây sự nhầm lẫn cho độc giả". Cũng theo luật sư phân tích, việc Hội nhà báo độc lập lấy tên miền tương tự với một tên miền đã từng tồn tại mấy chục năm như tên miền của Hội nhà báo Việt Nam là một sự cạnh tranh không lành mạnh. Mặt khác, thuật ngữ "Hội nhà báo Việt Nam" là tên được đăng ký sở hữu còn "Hội nhà báo độc lập" chỉ là cái tên "ăn cắp" thiếu minh bạch trên thương trường. 




Trang tin của Hội nhà báo độc lập (trang tin không được đăng ký hợp pháp có tên miền www.ijavn.)

Như vậy, chủ đích của Hội nhà báo độc lập ở đây là gì khi lấy tên miền và tên gọi gần giống với trang tin điện tử và tên gọi được đăng ký hợp pháp và tồn tại nhiều thập kỷ ? Phải chăng, đây chỉ là sự ngẫu nhiên của mấy ông nhà báo độc lập ? Điều này phản ánh rõ tính chất, động cơ, mục đích của Hội nhà báo độc lập khi đăng ký tên miền quốc tế và sử dụng thuật ngữ "Hội nhà báo" nhằm đánh lừa dư luận, đánh lừa độc giả.

Liệu Hội nhà báo Việt Nam có thể khởi kiện những người tự xưng Hội nhà báo độc lập kia hay không ? Trao đổi với chúng tôi, luật sư cho biết: "Việc Hội nhà báo độc lập đăng ký tên miền quốc tế thiếu lành mạnh, trung thực như vậy thì có thể khởi kiện ra tòa trọng tài WIPO vì tên miền của họ là tên miền quốc tế. Nếu là tên miền Việt Nam thì có thể đề nghị thu hồi".

Điều quan trọng chúng tôi muốn bàn ở đây chưa phải là việc khởi kiện hay không khởi kiện mà bàn về tư cách, đạo đức, phẩm chất của mấy ông Hội nhà báo độc lập trong việc cố tình "tạo ra nhầm lẫn" để độc giả có thể đến với trang của mình, đó chính là thủ đoạn "đe hèn". Nếu Hội nhà báo độc lập tài tình thì sao phải làm "trò" như vậy ? Mặt khác, nội dung của trang tin này toàn chứa đựng những "lời lẽ tiêu cực, chua ngoa, thiếu tính xây dựng" và có phần "vô văn hóa".

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X