Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 08, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Cái chết của đối tượng Hứa Hoàng Anh hiện vẫn chưa xác định là chết thật hay chết giả, nếu chết thật thì nguyên nhân của cái chết này như thế nào nhưng xem ra hành động ngang ngược vô lối của tổ chức được gọi là Ân xá quốc tế đã quá rõ ràng.


Hứa Hoàng Anh chết thật hay giả chết


Hiện tại chưa có bất kỳ một thông tin chính thức về việc đối tượng Hứa Hoàng Anh là chết thật hay giả chết do thông tin giả của một nhóm đối tượng cực đoan nào đó tung lên mạng xã hội làm đau đầu cơ quan chức năng giống như các trường hợp tung tin giả về nguyên nhân cái chết của hai cô gái ở Hưng Yên trên đường quốc lộ hoặc về cái chết của nhà báo thuộc báo :Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh.



Đài á châu tự do tiếp sức và sự can thiệp vô lối tổ chức được gọi là ân xá thế giới



Lý do chúng tôi khẳng định rằng chưa có căn cứ để khẳng định Hứa Hoàng Anh đã chết hay chỉ là tin giả do một số đối tượng cực đoan tự tung ra gây nhiễu loạn cơ quan chức năng:


Thứ nhất, hiện thông tin về cái chết của Hứa Hoàng Anh chỉ xuất hiện trên mạng xã hội do một số đối tượng cực đoan tung lên mà Đấu trường dân chủ đã có bài viết 'Cái chết của đối tượng Hứa Hoàng Anh chỉ là đồn thổi để vu cáo?'


Trong bài viết chúng tôi đã đề cập rất rõ rằng: Đến ngay các đối tượng cực đoan đưa thông tin về trường hợp Hứa Hoàng Anh cũng không xác định được xem có đúng hay không bởi có rất nhiều thông tin đồn thổi trên mạng về cái chết này và mỗi người đưa ra một thông tin khác nhau (xem ảnh chụp màn hình facebook bên dưới.



Các đối tượng chống phá cố tình hướng lái thông tin theo một chiều hướng vu cáo, suy diễn

Thứ hai, gia đình nạn nhân Hứa Hoàng Anh chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về cái chết của Hứa Hoàng Anh mặc dù thông tin trên mạng xuất hiện từ trưa ngày 2/8 cho đến nay. Vậy, tại sao gia đình Hứa Hoàng Anh lại 'im lặng' không trả lời thông tin xuất hiện trên mạng cũng không bắt máy khi tổ chức ân xá gọi điện đến? Đó là vấn đề mà chúng tôi khẳng định rằng việc tung tin chỉ là tin giả về cái chết này (ảnh chụp màn hình bài viết của đài Á châu tự do và chính Đài này thừa nhận đã liên lạc với gia đình Hứa Hoàng Anh nhưng không ai bắt máy'.

Đài Á châu tự do và chính Đài này thừa nhận đã liên lạc với gia đình Hứa Hoàng Anh nhưng không ai bắt máy'


Tổ chức Ân xá thế cố tình 'bắt nhịp' để can thiệp vô lối


Vậy, Tổ chức ân xá thế giới căn cứ vào đâu để mạnh mồm cho rằng 'hối thúc điều tra về cái chết của Hứa Hoàng Anh' mà bài viết của đài á châu tự do đăng tải ngày 6/8. 


Các căn cứ mà đại diện tổ chức ân xá quốc tế, bà Clare Algar (Giám đốc Cao cấp Điều phối Toàn cầu của Ân xá Quốc tế) đưa ra là: 'Tài khoản Facebook của một người tên Hứa Hoàng Anh cũng được chuyển sang trang “tưởng niệm” dành cho những người đã qua đời'; dẫn lại thông tin từ một trang không bất hợp pháp ở nước ngoài và theo một người bạn của Hứa Hoàng Anh (ảnh chụp màn hình bài viết bên dưới).

Chỉ căn cứ vào 'Tài khoản Facebook của một người tên Hứa Hoàng Anh cũng được chuyển sang trang “tưởng niệm'


Các căn cứ mà tổ chức ân xá dựa vào có đang tin cậy để kết luận một người đã chết hay chưa chết ? Nếu dựa vào như vậy để khẳng định thì bác sĩ, cơ quan pháp y để làm gì ? Hóa ra tổ chức ân xá thế giới có chức năng 'kết luận một người đã chết hay chưa chết' ?


Tuy không có căn cứ, nhưng tổ chức ân xá thế giới và truyền thông đài á châu tự do cứ đăng tải, cứ kết luận cứ như mình là người có kết luận trong khi chính đài á châu tự do đã liên lạc với gia đình Hứa Hoàng Anh và thậm chí còn liên lạc với cơ quan công an huyện Châu Thành (nơi Hứa Hoàng Anh cư trú) và cả công an tỉnh Kiên Giang nhưng đều không có thông tin gì để xác nhận Hứa Hoàng Anh đã chết (ảnh chụp màn hình bài viết bên dưới).



Đái á châu tự do gọi điện cho công an huyện và công an tỉnh


Thật nực cười khi tổ chức ân xá thế giới 'nhảy vào cuộc yêu cầu điều tra' và vô lối 'vu cáo chính quyền Việt Nam' gây nên cái chết của Hứa Hoàng Anh ? Điều này cho thấy sự vô lối can thiệp và vu khống của một tổ chức mang danh ân xá thế giới.


Chúng tôi xin nhắc lại rằng, tổ chức ân xá thế giới cũng chỉ là tổ chức phi chính phủ, một tổ chức kinh doanh chứ không phải một chủ thể quốc tế, nhất là quốc gia. Theo đớ, không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, nhất là tạo cớ để 'khuấy động' cho hoạt động chống phá trong nước. Mọi hành vi can thiệp đều vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và pháp luật quốc gia Việt Nam. 


Cho đến hôm nay, vẫn chưa có thông tin từ phía gia đình nạn nhân xác nhận xem Hứa Hoàng Anh đã qua đời mà vẫn chỉ thấy thông tin đồn thổi trên mạng xã hội. 


Đề nghị Bộ công an Việt nam ra vào cuộc điều tra hành vi vu cáo gây phương hại nghiêm trọng đến an ninh quốc gia Việt Nam của bà Clare Algar (Giám đốc Cao cấp Điều phối Toàn cầu của Ân xá Quốc tế) để xử lý theo pháp luật Việt Nam.


Thành Nam

Tags:
  1. Chúng tôi yêu cầu tổ chức ân xá (tổ chức kinh doanh) dừng hành động can thiệp vô lối, bỉ ổi vào Việt Nam. Hành động này vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc tế và Việt Nam

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X