Đăng bởi Unknown lúc Wednesday, October 12, 2016 ,

(chiasekienthucnet)-Hàng loạt những “con rối” núp danh dân chủ, nhân quyền, tự do, tôn giáo,… ở Việt Nam do tổ chức khủng bố Việt Tân điều hành thông qua các hội, nhóm khác nhau nhằm kích động gây rối ở Việt Nam thời gian qua. Điểm qua những “con rối” do Việt Tân chỉ đạo có thể thấy chúng có đủ thể loại từ những kẻ bất mãn đến một số nhà mang danh tri thức.
Mới đây, cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã bắt giữ 2 đối tượng Chu Mạnh Sơn (thành viên của nhóm Việt Tân tương trợ) và Trương Minh Tam (thành viên tổ chức Con đường Việt Nam) có liên quan đến các hoạt động thu thập hình ảnh, nhằm kích động nhân dân, để gây rối loạn an ninh trật tự. Kết quả đấu tranh, khai thác: Trương Minh Tam khai nhận, Tam đã tham gia phong trào "Con đường Việt Nam", tiến hành thu thập thông tin các vụ việc "nhạy cảm" về chính trị, phỏng vấn số đối tượng có quan điểm, tư tưởng, hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để phát tán trên facebook "Con đường Việt Nam" nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng...
Đài truyền hình quốc gia Việt Nam phát thông báo công bố Việt Tân là tổ chức khủng bố



Thực hiện chỉ đạo của số cầm đầu phong trào "Con đường Việt Nam", chiều ngày 26-4-2016, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Formosa, Hà Tĩnh, tại đây, đối tượng đã quay phim, chụp hình, phỏng vấn ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ý đồ của chúng nhằm biên tập phóng sự, phát tán lên các trang mạng xấu để kích động, biểu tình gây phức tạp về ANTT trên địa bàn.Quá trình đấu tranh, khai thác, tổ công tác thu giữ tài liệu liên quan đến hoạt động của đối tượng. Quá trình tham gia tổ chức, Trương Minh Tam thường xuyên được "Con đường Việt Nam" hỗ trợ, trả lương (khoảng 400USD/tháng) để phục vụ các hoạt động theo chỉ đạo của tổ chức. Tổ công tác đã thu giữ tài liệu phạm pháp số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào "Con đường Việt Nam", với tổng số tiền khoảng 3.000 USD.
Đối tượng Chu Mạnh Sơn, 27 tuổi, tại Yên Thành, Nghệ An, hiện lao động tự do tại xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An. Năm 2011, Chu Mạnh Sơn bị tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử, tuyên phạt 30 tháng tù giam, 1 năm quản chế. Kết quả đấu tranh, khai thác: Chu Mạnh Sơn khai nhận, Sơn được nhiều cá nhân, tổ chức phản động trong ngoài nước liên hệ, trong đó tổ chức phản động "Việt Tân" tại Mỹ lôi kéo, đề nghị tham gia; hiện Chu Mạnh Sơn là thành viên nhóm "Việt tân tương trợ" - nhóm kín do "Việt Tân" lập ra trên mạng xã hội facebook.Ngày 30-4-2016, Chu Mạnh Sơn cùng một số đối tượng đón xe khách vào Quảng Bình thu thập thông tin, hình ảnh quần chúng nhân dân tụ tập gửi cho các đối tượng để phát tán trên các trang mạng phản động nhằm xuyên tạc, gây kích động trong quần chúng nhân dân.Ngày 30-4-2016, Chu Mạnh Sơn có mặt tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, sử dụng điện thoại di động ghi lại 3 tấm hình bà con nhân dân tụ tập trên quốc lộ 1A, gửi qua facebook thì bị công an Quảng Bình, Hà Tĩnh phát hiện tạm giữ đối tượng cùng nhiều công cụ, phương tiện phục vụ việc thu thập thông tin.
Hôm 12-6, Công an TP Hà Nội họp báo thông báo về việc bắt giữ Cấn Thị Thêu, 54 tuổi, quê quán xã Ngọc Lương, Yên Thuỷ, Hoà Bình, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Đây là đối tượng từng kích động công dân khiếu kiện tẩy chay bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND, liên tục có hành vi căng băng rôn, khẩu hiệu, tuần hành gây mất an ninh, trật tự. Thêu đã vu cáo chính quyền vi phạm nhân quyền, đàn áp người khiếu kiện.Trong dịp bầu cử, Cấn Thị Thêu cùng con trai là Trịnh Bá Phương đã chụp ảnh, đăng lên facebook với nội dung kích động số công dân khiếu kiện phường Dương Nội tẩy chay bầu cử.Hành vi này được một số người quay video, đăng tải trên mạng xã hội facebook, một số báo nước ngoài lợi dụng xuyên tạc, chống phá Nhà nước ta. Các đối tượng gọi những trường hợp như Thêu là “dân oan”, sử dụng số này làm con rối kích động người dân biểu tình, nhất là sau vụ cá chết tại 4 tỉnh miền Trung.Sau khi bị bắt, người thân của Cấn Thị Thêu trả lời một số báo chí nước ngoài, nói rằng bà Thêu bị bắt vì tham gia “biểu tình yêu nước”. Tuy nhiên, những trường hợp như thế này đã nhẵn mặt cả trên đường phố (những cuộc tụ tập biểu tình, gây rối) nên lần này nhiều báo nước ngoài và cả diễn đàn mạng không còn mấy người ủng hộ hành động của Thêu, dù có ngụy biện rằng là “dân oan bị bắt”.
Cơ quan Công an khẳng định, việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. Việc bắt giữ để điều tra, truy tố và xử lý Cấn Thị Thêu là cần thiết và kịp thời nhằm giữ nghiêm kỷ cương phép nước và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật.Cũng theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu cầm đầu số công dân phường Dương Nội (luôn có từ 50 đến 200 người), nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đưa đơn khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng. Mặc dù nội dung khiếu kiện của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội đã hết thẩm quyền được giải quyết, được Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố  trả lời kết luận về việc chấm dứt giửi quyết kiến nghị, khiếu nại của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội, nhưng đối tượng vẫn kích động một số người dân thực hiện các hành vi gây rối trật tự công cộng.
Đến cuộc gây rối tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo Công an TP.HCM, 2 cuộc tụ tập gây rối vào ngày 1/5 và 8/5 có sự liên kết giữa các phần tử trong nước và những đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài, cụ thể là tổ chức phản động lưu vong Việt Tân giật dây, tác động, núp bóng các tổ chức khác. Số ít người tham gia là a dua, bị lôi kéo.Các đối tượng này được cho là lợi dụng bức xúc của dư luận trước sự cố môi trường làm cá chết bất thường ở các tỉnh miền Trung mà Chính phủ và các bộ ngành, cơ quan liên quan đang nỗ lực khẩn trương tìm hiểu, xử lý, giải quyết. Từ đó chúng kích động, để hướng dư luận gây rối, phục vụ cho ý đồ đen tối.
Qua quá trình tìm hiểu ban đầu, Công an TP.HCM có đủ căn cứ để nói rằng, tổ chức Việt Tân đã giật dây chỉ đạo các cuộc kích động gây rối an ninh trật tự những ngày vừa qua. Theo đó, tổ chức phản động này tổ chức những nhóm làm các nhiệm vụ khác nhau như: chuẩn bị bánh mì, nước uống cho đối tượng gây rối; phát tiền cho các đối tượng trực tiếp tham gia gây rối…Trong cuộc gây rối ngày 8/5, những đối tượng tham gia đã có những hành động manh động, thậm chí dùng bình xịt hơi cay tấn công lại lực lượng đang làm nhiệm vụ, 4 thành viên của lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) bị thương tích.
Các đối tượng giật dây, kích động lẫn đối tượng tham gia gây rối sau đó còn dùng các trang mạng xã hội để đe dọa lực lượng các cơ quan chức năng với tuyên bố“treo thưởng” nếu ai truy lùng được cán bộ chiến sĩ công an hay thành viên TNXP nào tham gia giữ trật tự (mà chúng gọi là ngăn cản biểu tình), sẽ được thưởng 5 triệu đồng; truy được người nào “hành hung” được chúng thưởng 20 triệu đồng.Nguồn tin cho hay, đã có một thành viên của lực lượng TNXP bị các đối tượng lạ tìm đến tận nhà để đe dọa, đập phá. Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.
Công an TP.HCM xác định, các thế lực thù địch đã lôi kéo những người chưa thành niên và thành phần có nhiều tiền án, tiền sự để phục vụ cho ý đồ.Điển hình trong số đó là em Huỳnh Thành P (SN 1999, quê An Giang, hiện đang sống lang thang tại TP.HCM). P từng có 2 tiền sự về hành vi “trộm cắp tài sản”, bị 1 đối tượng cơ hội chính trị lôi kéo, dụ dỗ bằng mật ngọt vào tổ chức gọi là “hội nhân quyền” để biến P thành người tích cực đăng những bài viết chống phá và P trực tiếp tham gia gây rối với thái độ hung hãn, manh động.
Và những thủ đoạn “nham nhở” khác…
Trong sự kiện cá chết, sau tuần đầu tiên tổ chức biểu tình vào hôm 1-5 thu hút được “kha khá” người tham gia, họ nhen nhóm hy vọng cuộc biểu tình này sẽ phát triển thành “cách mạng cá” giống như “cách mạng dù vàng” ở Hồng Kong. Các đối tượng nuôi ý đồ sẽ tổ chức biểu tình vào sáng chủ nhật mỗi tuần, từ đó nhen nhóm để tập trung thực hiện một cuộc biểu tình quy mô lớn vào cuối tháng 5 nhằm phá hoại bầu cử Quốc hội.
“Lời kêu gọi” xuống đường biểu tình được họ rêu rao trên mạng xã hội, thậm chí còn có lời lẽ kiểu mật ngọt như hứa thưởng, tặng quà cho những ai tham gia năng nổ và lôi kéo được nhiều người tham gia. Xem ra, cách dụ người dân đi biểu tình này có nét kiểu như bán hàng đa cấp, đó là cứ dụ được nhiều người tham gia thì các đối tượng được tăng thêm tiền gọi là hoa hồng, lợi nhuận tăng theo biểu đồ cành cây. Tuy nhiên, ý đồ của chúng nhanh chóng phá sản bởi sau 1-2 tuần đầu còn có người bị mắc mưu xuống đường tuần hành, đến tuần thứ 3, thứ 4 thì số người xuống đường đã ít hẳn, xoay đi xoay lại chỉ còn mấy đối tượng quá khích, quen đến nhẵn mặt.
Đến ngày 22-5, lo sợ phong trào biểu tình “xuống dốc”, có đối tượng đã đăng 4 bức ảnh biểu tình trên facebook cá nhân của mình với nội dung đưa ra “yêu sách” gửi chính quyền, nói là bị bắt đứng đầu trần dưới nắng gắt. Sự thật là Hà Nội hôm đó trời mát, nhiều mây, không nắng nhưng nhìn các ảnh chụp chúng tung lên facebook lại thấy trời nắng chói chang, cho thấy đây là ảnh… diễn kịch. Những bức ảnh này đã lừa dối dư luận và lừa dối chính Việt Tân – nơi trợ cấp tiền cho chúng.
Ngoài ra để cứu vãn tình thế, một số đối tượng “sáng tạo” ra các kiểu biểu tình “lạ” như: Đầu tiên phải kể đến“biểu tình tại gia”, một kiểu biểu tình mà những người tham gia đều… ở trong nhà. Họ tụ tập lại, dùng bìa carton viết vài chữ ngoằn ngoèo rồi dùng điện thoại chụp ảnh đưa lên facebook! Tiếp theo là “biểu tình ở nhà thờ”, các đối tượng kéo đến một số nhà thờ, đưa khẩu hiệu cho giáo dân rồi quây lại chụp ảnh. Rồi “biểu tình bất ngờ”, một kiểu biểu tình giống như đánh trận du kích.Kiểu biểu tình kiểu này chỉ khoảng 5 đến 10 người, tổ chức một cách bất ngờ, không báo trước và chớp nhoáng. Tức là dăm ba nhóm đi xe máy đến địa điểm nào đó rồi dừng lại, căng bìa carton ra, chụp nhoáy mấy tấm ảnh.Thậm chí, có kẻ chỉ đứng một mình cũng ôm bìa carton có mấy chữ viết loằng ngoằng như giun bò rồi nhờ người chụp, tung lên facebook để lấy thành tích. Trong đó, đối tượng Cấn Thị Thêu, 54 tuổi,  còn có trò “biểu tình ăn vạ”, tự ôm biểu ngữ rồi hễ ai động vào là ôm mặt lăn ra đường như vừa lĩnh trận đòn đau đớn, mục đích cũng để số khác chụp ảnh, quay clip tung lên mạng “báo cáo Việt Tân, em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”!
Trót ăn tiền của Việt Tân thì phải hành động. Hết người xuống đường biểu tình cũng có nghĩa số này bị Việt Tân cắt tiền, y như cắt “vòi thở”. Thế nên các đối tượng ngụy tạo các kiểu biểu tình lạ như nói trên, mục đích để lừa dối chính Việt Tân, để Việt Tân ở hải ngoại lên facebook vẫn thấy ảnh, thấy khẩu hiệu, biểu ngữ mà không biết bị lừa.
Những thủ đoạn đê tiện nhằm lừa dối lòng tin của một số người Việt Nam ở hải ngoại của Việt Tân được che đậy bằng vẻ hào nhoáng bên ngoài. Và không có ý nghĩa nào khác, tổ chức khủng bố này đang sống bằng các chiêu trò trí trá, đồng tiền được sử dụng nuôi đội ngũ thành viên chỉ chăm chú công việc tô vẽ cho Việt Tân và chống phá đất nước ta mà thôi.
PTT (chiasekienthucnet)

Tags:
Học tiếng anh
Floating Image X