Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 16, 2016 , 0 bình luận

“Các thế lực thù địch đang chống trả Đảng ta một cách điên cuồng. Nhưng mọi hành động trong sự điên cuồng đều không có kết quả”, Trung tướng Phạm Xuân Thệ khẳng định.


Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra (từ 20-28/1). Tuy nhiên, thời gian qua, xuất hiện không ít thông tin trên mạng xã hội với luận điệu xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước gây nhiễu thông tin khiến cơ quan chức năng kiên quyết đấu tranh, người dân thận trọng trong tiếp nhận thông tin. 

Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Xuân Thệ - nguyên là Tư lệnh Quân đoàn 2, Tư lệnh Quân khu 1. 

Phóng viên: Trước những thông tin với luận điệu xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh nhân sự trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XII, là một đảng viên có gần 50 năm tuổi Đảng, Trung tướng suy nghĩ như thế nào?
 
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Hiện nay, nền chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng của đất nước ta rất ổn định. Đảng ta có bề dày truyền thống lịch sử, cũng là Đảng duy nhất lãnh đạo, cầm quyền. Từ khi được thành lập, Đảng luôn luôn vạch ra đường lối, chủ trương đúng đắn nhằm đưa nhân dân, đất nước phát triển, quan hệ bình đẳng với các nước trên thế giới. 

Tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam đều hướng theo sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Cương lĩnh, điều lệ, đường lối của Đảng suốt 85 năm qua luôn đi sát nguyện vọng của nhân dân. 

Trước mỗi kỳ Đại hội thường xuất hiện thông tin bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là ở những vị trí chủ chốt. Không một đất nước nào, khi bàn về nhân sự mới mà không có những vấn đề này. 

Mục đích của các đối tượng này - thế lực thù địch, là muốn làm cho Đảng ta yếu đi, làm giảm uy tín của Đảng. 

Chúng đưa thông tin nhiễu loạn, bằng cách này cách khác làm ra những câu chuyện giật gân, nhạy cảm nhằm đánh lừa, làm xuất hiện sự nghi ngờ về bộ máy lãnh đạo Đảng. 

Phải khẳng định, đó là những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc của thế lực thù địch nhằm chia rẽ, phân tâm suy nghĩ của nhân dân và khiến nhân dân không tin tưởng vào Đảng. 

Phóng viên: Dư luận băn khoăn lo ngại việc thế lực thù địch có thể lấn sâu vào nội bộ Đảng với các chiêu trò tinh vi. Trung tướng nghĩ sao về điều này?

Trung tướng Phạm Xuân Thệ rất tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII. Ảnh N.Minh




Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Đại hội của ta là đại hội đại biểu, từ chi bộ cho đến đảng bộ bầu các đại biểu ưu tú đi dự đại hội cấp trên. Cấp trên bầu đại biểu đi dự cấp trên nữa. Những đại biểu tiêu biểu này sẽ thay mặt cho số đảng viên trong đảng bộ của mình bầu những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng. 

Bản thân những đảng viên đã tìm ra những người ưu tú thay mặt mình đi dự đại hội thì sẽ rất tin tưởng các đại biểu của đại hội cấp trên. Những đại biểu được cử đi dự đại hội cấp trên sẽ lĩnh hội tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên trong đảng bộ của mình, có trách nhiệm với sự tin tưởng để đóng góp ý kiến cho đại hội, tìm ra những người có năng lực, trí tuệ vào bộ máy lãnh đạo của Đảng. 

Tôi có thể khẳng định, những luận điệu xuyên tạc, bôi xấu như vậy không phải là của các đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Bởi vì, họ đã tin tưởng đại biểu đi dự đại hội cấp trên là gửi gắm tình cảm, gửi gắm nguyện vọng của cá nhân mình. Người được đi dự đại hội cũng sẽ thấy trách nhiệm của các đảng viên đã tin tưởng mình. 

Do đó, đây hoàn toàn là những luận điệu của thế lực thù địch bên ngoài, những lợi ích nhóm về chính trị. Chúng không muốn những người trung kiên với Đảng, những người con ưu tú của Đảng, người có tâm, có tầm đứng lên lãnh đạo, mà chúng muốn làm cho Đảng không còn mạnh nữa bằng cách làm mất đoàn kết trong nội bộ Đảng. Chúng muốn làm yếu Đảng nên đã gieo những nghi ngờ để làm mất sự đoàn kết, nhằm chia rẽ nội bộ Đảng ta. 

Ta phải khẳng định những thông tin bôi xấu từng cá nhân trong bộ máy lãnh đạo của Đảng là hoàn toàn bịa đặt nhằm phá vỡ sự đoàn kết trong bộ máy lãnh đạo. Chúng ta cần tỉnh táo nhìn nhận, vạch trần chúng, tìm ra sự thật, dùng lý luận sắc bén để đập lại luồng thông tin của thế lực thù địch. 

Phóng viên: Thế lực thù địch càng gồng mình lên nhằm chia rẽ nội bộ Đảng ta, nhân dân ta, phải chăng, càng thể hiện sự yếu thế của chúng và sự trưởng thành, vững mạnh của Đảng ta, thưa Trung tướng?
 
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Đó là điều có thể thấy rõ. Bởi sức mạnh của Đảng, bộ máy lãnh đạo là sự đoàn kết thực sự. Có sự đoàn kết như thế nên Đảng đã lãnh đạo nhân dân đi qua các cuộc kháng chiến đến thắng lợi vẻ vang và thắng lợi trong công cuộc đổi mới khi đất nước hội nhập. 

Thế lực thù địch tìm mọi cách để chống phá. Chúng sẽ phá đến cùng, đến khi không thể phá được. Sự chống phá của thế lực thù địch có thể nói là rất điên cuồng. Nhưng mọi hành động trong thế điên cuồng đều sẽ không có kết quả. 

Phóng viên: Trung tướng quan niệm như thế nào về cơ cấu, độ tuổi (người già, người trẻ) trong các vị trí lãnh đạo hiện nay, và những đổi mới đột phá trong cơ cấu nhân sự của các địa phương?
 
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Trên thực tế, nhiều đồng chí cán bộ ở tuổi về hưu nhưng còn minh mẫn lắm. Do đó, việc cán bộ lãnh đạo mới 60 tuổi đã đắn đo cân nhắc thì cũng không nên. 

Theo tôi, những đồng chí nào có lòng với dân với nước, đều xứng đáng vào vị trí lãnh đạo, không cứ là người trẻ hay người già. Trong lịch sử đã ghi nhận và tôn vinh nhiều anh hùng thiếu niên. Tôi cho rằng, không phân biệt độ tuổi, những người còn trí tuệ, còn sức khỏe, còn minh mẫn, còn được tín nhiệm trong Đảng thì vẫn đủ tầm đứng trong bộ máy lãnh đạo.
Thực ra, nếu không còn sức khỏe, không còn minh mẫn thì bản thân mỗi người sẽ tự không muốn ngồi ở các vị trí đó nữa mà muốn được nghỉ ngơi, vui vầy con cháu. 

Người lãnh đạo cũng có điểm này điểm khác, không ai hoàn hảo. Nhưng điều quan trọng là dám nhận khuyết điểm, nhìn thẳng vào khuyết điểm để sửa, vì tập thể, không vì cái tôi.
Phóng viên: Trong tình hình đất nước đổi mới, hội nhập với nhiều diễn biến phức tạp của thế lực thù địch, theo Trung tướng, yếu tố nào là quan trọng nhất với nhân sự trong Ban chấp hành Trung ương Đảng, đặc biệt là các vị trí chủ chốt?
 
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Càng hội nhập quốc tế, những vị trí lãnh đạo Đảng càng cần có sự trung kiên với dân tộc, với Tổ quốc và có quan điểm rõ ràng, đồng thời phải biết nhìn về phía trước, nhìn xa trông rộng, nhìn ra toàn thế giới chứ không nên bằng lòng với mình. Cán bộ lãnh đạo Đảng luôn cần thấy yếu kém của mình để sửa chữa ngay và bắt nhịp với sự phát triển thế giới. 

Phải có những người như thế để giữ và xây dựng niềm tin trong nhân dân. Hội nghị Trung ương lần thứ 14 vừa qua cũng đã xác định được danh sách đề cử nhưng chưa công bố danh tính từng người. Theo tôi, đối với Đảng cộng sản Việt Nam, dân tộc Việt Nam, bất cứ ai có tài, có đức, có xu hướng thực hiện theo đường lối, cương lĩnh của Đảng để đưa đất nước phát triển, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh thì đều xứng đáng cả. 

Phóng viên: Trung tướng kỳ vọng những gì vào đội ngũ nhân sự Đại hội Đảng lần thứ XII?
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Với tư cách đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và tướng lĩnh trong quân đội nhân dân Việt Nam – nơi Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện, tôi tin tưởng, các kỳ đại hội đều chọn ra những đồng chí chủ chốt xứng đáng . Tôi rất kỳ vọng Đại hội Đảng lần thứ XII, những lãnh đạo chủ chốt và Ban chấp hành Trung ương khóa tới có tầm nhìn tập thể, cao hơn, xa hơn, dẫn dắt dân tộc ta, đất nước ta thực hiện đúng cương lĩnh của Đảng, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh, luôn sánh vai các cường quốc năm châu. 

Tôi tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng XII sắp tới! 

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn Trung tướng về cuộc trò chuyện.
 
Theo Dương Thu (báo Người đưa tin điện tử/thực hiện)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X