Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 26, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Việt Tân mặc dù không chính thức công khai thừa nhận về sự thất bại nặng nề trong lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam thời gian qua nhưng qua thực tiễn ở Việt Nam cũng như cách lấp liếm thông tin của tổ chức này cho thấy sự ngụy biện của họ trước các chất vấn của bà con ly hương ở Hải ngoại.

>>Cấn Thị Thêu hãy trả lại thanh danh cho người dân Dương Nội

Chủ tịch đảng Việt Tân, ông Đỗ Hoàng Điềm chính thức thừa nhận những khó khăn của phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam ngay tại buổi họp diễn ra ngày 22/6/2016 tại Úc châu với các bà con ly hương ở đây. Động thái giải thích của ông Đỗ Hoàng Điềm nhằm che đậy một sự thật về sự thất bại của phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam thời gian qua.
Vì sao Chủ tịch đảng Việt Tân phải ngụy biện 
Trước những yêu cầu, đòi hỏi của các thành viên trong đảng Việt Tân, cũng như bà con ly hương ở Úc châu, Mỹ cho thấy trách nhiệm của ông chủ tịch đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm có vấn đề khi sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông đã thực sự không có hiệu quả như ông vẫn từng hứa trước các thành viên trong tổ chức đảng và bà con ly hương.
Trò hề của Việt Tân khi chỉ đạo dàn dựng ảnh để nhằm đánh bóng về kết quả đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam



Có thể khẳng định rằng, trước những thông tin không giới hạn của internet đã khiến cho các đảng viên, bà con ly hương ở Hải ngoại phải "dận dữ" về những gì mà họ mong đợi ở phong trào đấu tranh bất bạo động mà Việt Tân từng hứa. Sự thất vọng thể hiện rõ trong thái độ của bà con trong các câu hỏi xoay quanh việc tiến trình đấu tranh bất bạo động phát triển đến đâu ? tiền của của bà con Hải ngoại đóng góp nhưng hiệu quả thực tế vẫn chỉ là một vài cá nhân, dân oan,... thực hiện vài cuộc biểu tình nhỏ và chủ yếu là tọa kháng liệu có phải là đấu tranh bất bạo động ở giai đoạn 2, thậm chí là 3 ? 
Những hoài nghi này làm đau đầu ông chủ tịch Điềm khi những thông tin mà trước đây ông vẫn từng bưng bít để che đậy một thực chất về phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam nay không thể theo "lối xưa diễn trò". Sự bịp bợm của ông Điềm cho thấy sự phản tác dụng khi bà con ly hương ở Hải ngoại tiến hành trực tiếp giám sát "chất lượng" qua nhiều kênh thông tin chứ không phải chỉ bằng vài tấm ảnh, vài đoạn videoclip như trước đây ông Điềm vẫn chỉ đạo dàn dựng và đưa lên một số trang tin phản động Hải Ngoại và một số blog cá nhân trong nước. 
Điều này cho thấy, nội bộ đảng Việt Tân hiện đang mâu thuẫn về những hoài nghi đối với năng lực, khả năng của ông Điềm. Bên cạnh đó, bà con ly hương ở Hải ngoại đã tiến hành kiểm soát những gì mà họ đã đóng góp và nghi nghờ về các hoạt động của Việt Tân. Theo đó, ông Điềm phải ra sức ngụy biện thay vì  chỉ cần chỉ đạo đưa tin, viết bài trên một số trang báo Hải ngoại và vài blog cá nhân như trước đây.
Không biết, ông Điềm có cảm thấy xấu hổ trước những lời "ngụy biện" của mình trước các đảng viên và bà con ly hưng khi giải thích rằng: "hình thức tọa kháng là một hình thức hay và nằm trong tiến trình đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam". Thực chất, "tọa kháng" chỉ là trò hề của các thế lực phản động khi hoạt động của họ bị bất lực ở Việt Nam. Mặt khác, là hình thức để đánh lừa bà con ly hương ở Hải ngoại và làm cho những người xa xứ ấy vẫn tưởng hoạt động đó là phù hợp, mạnh mẽ ở Việt Nam. Kèm theo những lời giải thích "dối trá", ông Điềm còn vẽ ra bức tranh, viễn cảnh cho phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam trong thời gian tới: Tập trung đào tạo đấu tranh bất bạo động cho các thế lực thù địch trong nước, tăng cường hoạt động đánh vào nhận thức của người dân Việt Nam,... Lời hứa này của ông Điềm càng chứng tỏ sự lừa lọc, gian manh của ông với bà con ly hương ở Hải ngoại.
Một khi sự thật bị phơi bày từ thực tiễn phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam do đảng Việt Tân, lãnh đạo, chỉ đạo thì lúc đó ông Điềm có uốn mấy tấc lưỡi cùng không thể qua mặt, che mắt được bà con ở hải ngoại. Việt Tân sử dụng tiền tài trợ của bà con ly hương để làm gì ? câu trả lời này sớm có được khi hành vi khủng bố của Việt Tân đang bị bóc trần bằng hoạt động điều tra của các cơ quan chức năng. 
Thực chất phong trào đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam thời gian qua do Việt Tân lãnh đạo
Trong vụ cá chết xảy ra ở các vùng biển thuộc miền Trung Việt Nam, Việt Tân đã phải điều động 3 đảng viên trẻ về nước trực tiếp tham gia, chỉ đạo, điều hành vận động, kích động biểu tình và tiến hành biểu tình. Tuy nhiên, âm mưu này của Việt Tân đã sớm bị bại lộ và 3 nhân vật đảng viên thuộc đảng Việt Tân đã không thể làm gì được ở Việt Nam. Phải chăng, sự nôn nóng của Việt Tân đối với phong trào đấu tranh bất bạo động ở trong nước do phong trào ở trong nước không những không tiến triển mà còn bị giảm sút như chiasekienthucnet đã từng có bài viết phản ánh.
Sau những nhận định tình hình mà chính chủ tịch đảng Việt Tân thừa nhận thì có thể thấy, âm mưu của Việt Tân về đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện với hình thức mới, tránh lặp lại kịch bản trước đây mà chính Việt Tân đã nhận phải "quả đắng" do thất bại. Các nhà dân chủ giả hiệu trong nước núp dưới bóng các tổ chức xã hội dân sự hầu như bị tê liệt không thể hoạt động, các thế lực phản động thực hiện âm mưu kích động, lôi kéo nhằm tạo số đông biểu tình cũng không mấy hiệu quả sau những gì đã xảy ra ở Việt Nam thời gian qua. Trong khi đó, lực lượng núp bóng dân oan tổ chức các cuộc biểu tình với những đòi hỏi phi lý cũng giảm đi về số lượng và tần xuất hoạt động do vấp phải sự phản đối của chính người dân Việt Nam. 
Thực chất sau nhiều năm thực hiện kế hoạch đấu tranh bất bạo động ở Việt Nam do Việt Tân chỉ đạo đứng ở đâu trong 3 giai đoạn mà họ đã vạch ra ? có thể thấy thông qua các biểu hiện thì cũng chỉ là một số hành vi biểu tình gây rối núp bóng dân oan hay hoạt động kích động, vu khống, xuyên tạc,... Nguyên nhân của sự thất bại này chính là ở chỗ người dân Việt Nam quá hiểu về âm mưu, bản chất của các thế lực thù địch cũng như những trò diễn của họ với chế độ xã hội chủ nghĩa mà Nhân dân Việt Nam đang vững bước xây dựng. Mặt khác, chính người dân Việt Nam lại là người trực tiếp làm thất bại mọi âm mưu, hành động của các thế lực khi chúng thực hiện.
Có thể khẳng định rằng, các thế lực thù địch không có đất để "diễn" ở Việt Nam thời gian qua cũng như trong những năm tiếp theo. Mọi kế hoạch mong muốn khôi phục lại một chế độ mà chế độ đó lại đặt dưới sự bảo hộ của đế quốc thì rõ ràng không phải là xã hội lý tưởng, không phải mục tiêu mà truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam vẫn từng đấu tranh, xây dựng. Nhân dân Việt Nam rất mong bà con ly hương ở Hải ngoại hướng về xây dựng quê hương Tổ quốc bằng những hành động thiết thực của mình để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn thay vì tài trợ tiền cho tổ chức khủng bố Việt Tân, một tổ chức lừa đảo dùng tiền tài trợ để thực hiện những hành vi khủng bố. 
VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X