Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 20, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Mới đây trên Facebook của tổ chức Việt Tân có đăng tải một trạng thái với tiêu đề “Hơn 700 quan khách tham dự gây quỹ ủng hộ quốc nội do Việt Tân tổ chức tại Sydney, Úc Châu”. Mới xem qua người đọc không khỏi bất ngờ vì sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người Việt Hải ngoại dành cho tổ chức khủng bố núp bóng chính trị này. Thế nhưng chỉ cần chúng ta tinh ý nhận xét và đọc kỹ ngôn từ của bài viết thì có thể khẳng định ngay đây chỉ là 1 thủ đoạn bịp bợm, lừa đảo không hơn không kém.
>>Cấn Thị Thêu hãy trả lại thanh danh cho người dân Dương Nội
Hãy nhớ lại việc gây quỹ từ trước đến nay không phải là thủ đoạn hiếm gặp của Việt Tân. Xuyên suốt khoảng thời gian dài từ khi thành lập đến thời điểm này, hầu như năm nào tổ chức này cũng tiến hành phát động gây quỹ với chủ trương như chúng nói là ủng hộ phong trào “dân chủ’, phong trào “canh tân cách mạng” trong nước. Tương tự thế, năm nay chúng cũng tiếp tục rêu rao việc tổ chức gây quỹ. Nhưng hãy thử để ý mà xem, không giống như những lần trước, trong lần này chúng không hề công bố ra số tiền gây quỹ được là bao nhiêu? Phải chăng không còn được ủng hộ và số tiền gây quỹ được chẳng đáng là bao nên chúng không dám nói rõ. Vậy thì, rõ ràng đặt ra một câu hỏi lớn rằng liệu sự ủng hộ như tổ chức này vẫn rêu rao có phải là sự ngụy tạo phù phiếm hay không?
Bằng chứng Việt Tân đưa tin về chương trình gây quỹ từ thiện


Có một thực tế là trong những năm gần đây, tổ chức Việt Tân đang bị khủng hoảng vì vấn đề nhân lực cũng như vấn đề tài chính. Người Việt hải ngoại đã tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin hơn, họ đã về nước nhiều hơn để xem đất nước đã phát triển kinh tế - xã hội như thế nào? Thông qua những chuyến tàu thăm đảo Trường Sa họ đã hiểu được quân và dân ta đang giữ đất, giữ biển, giữ đảo như thế nào? Cách đây không lâu, sĩ quan Lê Bá Hùng chỉ huy tàu USS Lassen của Hải quân Hoa kỳ trong lần cập cảng Cam Ranh đã nói rằng “Tôi lớn lên ở Mỹ với tất cả những cơ hội mà tôi có. Tôichắc chắn sẽ đền đáp và phụng sự cho đất nước tôi”. Cần phải thấy rõ một điều là thế hệ thứ hai và thứ ba của đồng bào hải ngoại phần lớn vẫn hướng về mảnh đất của tổ tiên nhưng họ cũng đang tập trung cống hiến cho quê hương thứ hai cả họ - Nơi mà họ đã và đang sinh sống. Họ đã tẩy chay tổ chức lừa lọc và phản trắc Việt Tân ra mặt, đồng thời cũng không còn mặn mà với chế độ Việt Nam Cộng hòa - một chế độ “con buôn mại bản bán nước” mà như chính Nguyễn Văn Thiệu đã từng nói “Mỹ còn viện trợ, thì chúng tôi còn chống cộng ! ...Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập”...
Gây quỹ theo nghĩa thông thường của một tổ chức thường nhằm mục đích kêu gọi mọi người đóng góp làm từ thiện, xây trường học, xây đền, chùa… là điều hết sức bình thường, trừ khi tổ chức ấy không được pháp luật thừa nhận, hoặc ngụy trang gây quỹ dưới các mục đích mờ ám khác nhau. Việt Tân là ví dụ điển hình cho cả hai lý do trên.
Thứ nhất, tiền thân của thủ lĩnh Việt Tân là đối tượng Hoàng Cơ Minh được sự hậu thuẫn của Mỹ và các thế lực khác đã liên tục đưa các toán vũ trang mang tên Đông Tiến 1, Đông Tiến 2, Đông Tiến 3 xâm nhập về Việt Nam qua đường Lào, Campuchia để lập mật cứ, tiến hành các hoạt động bạo loạn, khủng bố, âm mưu cướp chính quyền ở một số vùng chiến lược của Việt Nam. Cái chết của Hoàng Cơ Minh chưa làm thức tỉnh những đứa con lai lầm lạc của Mỹ. Ngược lại, các hoạt động chống phá của Việt Tân ngày càng nguy hiểm với ý thức hệ hận thù chế độ sâu sắc. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã đấu tranh ngoại giao buộc nhiều quốc gia phải thừa nhận Việt Tân là tổ chức khủng bố. Khôn ngoan không kém, Việt Tân chuyển hướng hoạt động núp dưới danh nghĩa phản biện xã hội, thúc đẩy xã hội dân sự để thực hiện mục tiêu lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam.
Rõ ràng, một tổ chức khủng bố không thể ngang nhiên đứng ra “gây quỹ” giữa thanh thiên bạch nhật.
Thứ hai, lý do được Việt Tân đưa ra để gây quỹ là: yểm trợ Việt Tân quốc nội, ủng hộ cho các nhà dân chủ cuội trong nước, giúp người nghèo, xây trường học… Đúng là lừa bịp trắng trợn. Ai chẳng biết, những khoản bố thí cho các giới rận chủ trong nước chỉ giúp họ duy trì cuộc sống qua ngày, còn lại phần lớn làm giàu cho lũ cầm đầu tổ chức ở bên ngoài. Thực tế, người dân nghèo trên thế giới rất nhiều, ngay cả Liên Hiệp Quốc còn làm không nổi, nhà tỷ phú Bill Gate còn ngán, thì xá gì số tiền gây quỹ của Việt Tân như đem hạt muối bỏ biển. Vì vậy trong xã hội mới xuất hiện thêm một thành phần: dân oan khiếu kiện mà vẫn được tiền.
Thứ ba, hình thức quyên góp khá đa dạng, từ mít tinh đến hội nghị, hội thảo, dã ngoại, ca nhạc… Ai chẳng biết số tiền trích ra từ quyên góp sẽ dành phần lớn cho các khoản chi phí trên. Đấy là chưa kể đến Catse cho một vài nghị sỹ Mỹ vốn có thú vui nhận phong bì khi đến tham dự làm hình ảnh quảng bá cho Việt Tân.
Một tổ chức ma cũng cần sử dụng nhiều thủ đoạn ma để lừa bịp, gây quỹ để hoạt động. Tồn tại trong một xã hội văn minh thì đúng là quá giỏi
Nói chung các tổ chức phản quốc và đứng đầu là Việt Tân luôn dùng mọi cách khuếch trương thanh thế, “tiếng tăm” của mình và đều vì những số tiền “ủng hộ”, tài trợ” hàng năm xuất phát từ mồ hôi, nước mắt của đồng bào hải ngoại nơi đất khách quê người để chống phá Cách mạng Việt Nam và làm giàu cho “túi riêng” của chúng. Rồi đây, chúng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành động bất lương, đê tiện của chúng trong những năm qua!!!
HNN (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X