Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 12, 2016 , 0 bình luận

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh (Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016), chúng tôi nhận được nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cho rằng đây là một quyết định thỏa đáng, nghiêm minh và kịp thời. Điều đó thể hiện quyết tâm của Đảng nhằm làm trong sạch đội ngũ, đáp ứng sự trông đợi của toàn Đảng, toàn dân.


Từ mảnh đất Tây Nguyên giàu truyền thống cách mạng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Buôn Hồ (Đác Lắc) Lê Viết Ngụ đã chia sẻ sự đồng tình, tin tưởng của đảng viên và nhân dân nơi đây. Quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh là hoàn toàn thỏa đáng, để giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức, có quyền phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức; nêu cao ý thức tổ chức, kỷ luật của Đảng. Mong rằng mỗi cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng từ chi bộ trở lên nhận thức sâu sắc, đưa quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, của Tổng Bí thư vào sinh hoạt đảng và công tác hằng ngày. Làm được như thế, tin rằng Đảng sẽ ngăn chặn được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng.


Từng được trui rèn và trưởng thành trong quân ngũ, Bí thư Chi bộ 14, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) Phạm Quang Bầu đồng tình cao với việc xử lý kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng chí cho rằng, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra và sớm công bố công khai trước nhân dân những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, qua sự việc này, đồng chí Phạm Quang Bầu cũng thể hiện sự băn khoăn đối với công tác tự phê bình và phê bình trong tổ chức đảng; công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đảng viên ở những nơi ông Thanh đã công tác. Bởi Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận, trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; không tự giác nhận sai phạm, khuyết điểm. Vậy, vai trò của tổ chức đảng, cấp ủy, đảng viên nơi ông Thanh sinh hoạt thể hiện ra sao, việc đánh giá đảng viên cuối năm được thực hiện như thế nào? Qua đó, mỗi tổ chức đảng cần rút ra bài học, để nâng cao chất lượng quản lý, giám sát đảng viên, cần phát hiện, phê phán những biểu hiện không thành khẩn, hoặc cố tình che giấu khuyết điểm của đảng viên.
Tại khu phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), khi nghe tin về quyết định của Ban Bí thư khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, một số cán bộ về hưu đã gặp nhau để bày tỏ quan điểm ủng hộ quyết định nghiêm minh và kịp thời này. Theo ông Phạm Thiều, mỗi công dân, nhất là đảng viên đều phải có trách nhiệm xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đồng thời, có quyền đòi hỏi cán bộ phải là những người thật sự trong sạch, liêm chính, hết lòng vì Đảng, vì dân. “Chúng tôi hết sức tin tưởng vào quyết tâm của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chỉ đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chúng tôi kỳ vọng và mong Đảng chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác này, để đưa ra khỏi hàng ngũ của Đảng những cán bộ lợi dụng chức, quyền làm những việc trái nguyên tắc đảng, vi phạm pháp luật như ông Thanh”, ông Phạm Thiều chia sẻ.
Với kinh nghiệm của người cán bộ kinh qua nhiều cương vị công tác, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Vũ Oanh nhận định, để có quyết định này, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải thảo luận, cân nhắc rất cẩn trọng, kỹ lưỡng. Đồng chí Vũ Oanh cho rằng, trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh bị kỷ luật đặt ra nhiều vấn đề trong công tác tổ chức cán bộ cần được xem xét. Để xảy ra thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, một số tổ chức, cá nhân trong doanh nghiệp do ông Thanh quản lý đã bị kỷ luật và xử lý hình sự, vậy người đứng đầu là Trịnh Xuân Thanh lẽ nào vô can? Không những thế, lại được tiếp tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo khác; trúng cử đại biểu Quốc hội. Lỗ hổng ở khâu nào? Câu hỏi này rất cần được Ban Bí thư tiếp tục chỉ đạo làm đến cùng trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Qua sự việc này, Đảng ta thêm bài học về giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đảng viên, nhất là trong điều kiện phát triển kinh tế, hội nhập sâu rộng, nhiều yếu tố tiêu cực tác động. Nếu cán bộ, đảng viên không được tôi luyện hằng ngày, sẽ dễ dẫn đến tha hóa, biến chất, làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Để phát hiện sớm dấu hiệu, hạn chế vi phạm của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành cần vào cuộc đồng bộ; coi trọng, khuyến khích nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng; nâng cao vị thế của ủy ban kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đảng đủ trình độ, năng lực giải quyết tốt các phức tạp nảy sinh trong tình hình mới.
TIỂU PHƯƠNG (Báo Nhân dân điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X