Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 12, 2016 , 0 bình luận

Trả lời câu hỏi này, phía cơ quan nơi ông Thanh công tác thì câu trả lời lâu nay vẫn là không biết và cử cán bộ đến nhà thì không thấy. Theo Tỉnh ủy Hậu Giang, đến nay, ông Thanh vẫn chưa hồi đáp thư triệu tập của Tỉnh ủy về việc yêu cầu ông phải có mặt ở Hậu Giang chậm nhất là ngày 13-9 để giải quyết các vấn đề có liên quan. Dự kiến, ngày 16-9 tới đây, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Đến nơi ông Thanh cư trú, theo phóng viên báo PL.TPHCM vào ngày 12 PV đã tới trụ sở Công an phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) để tìm hiểu một số thông tin liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh (Tỉnh uỷ viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang).
Trả lời câu hỏi về quá trình sinh sống tại khu đô thị Ciputra, ông Trịnh Xuân Thanh có làm thủ tục khai báo tạm trú, tạm vắng theo quy định hay không, đại diện công an phường Phú Thượng cho biết ông Thanh là cán bộ của Trung ương, do Trung ương quản lý. Việc cung cấp thông tin liên quan đến ông Thanh phải có ý kiến từ chỉ huy công an quận. PV tiếp tục hỏi công an phường Phú Thượng có nắm được việc ông Thanh đã đi vắng nhiều ngày hay không, vị này cho hay cũng chỉ biết được thông qua báo chí phản ánh.

Tuy nhiên, một câu trả lời mật mờ liệu ông Thanh đang ở đâu khi mà PV báo PL TPHCM liên hệ với Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), lãnh đạo đơn vị này cho hay "vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh đang được cơ quan điều tra làm việc, do đó không thể cung cấp thông tin gì" cho thấy có hai chiều hướng có khả năng xảy ra:

Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh cầm trên tay chứng minh thư và bằng lái xe của Bùi Thanh Hiếu (do chính blogger Người buôn gió đăng tải)



Có thể hiện ông Thanh vẫn đang ở trong nước và bị giam giữ để điều tra. Tuy nhiên, nếu theo cách này thì ông Thanh phải có lệnh bắt để tạm giam hoặc tạm giữ và theo đó lệnh bắt này phải được thông báo cho gia đình cũng như chính quyền địa phương được biết. Liệu có lệnh bắt nào đặc biệt đến mức mà không cần phải tuân thủ theo thủ tục tố tụng hình sự hay không ? có thể vì lý do tránh "tránh rút dây động rừng" hoặc có liên quan đến bí mật đặc biệt nào đó ?

Trường hợp khác theo như thông tin đồn thổi trên mạng hiện nay, ông Thanh bắt tay với  Bùi Thanh Hiếu chủ nhân của blog Người buôn gió hiện đang cư trú tại Đức. Một số bức ảnh liên quan đến Trịnh Xuân Thanh và Bùi Thanh Hiếu liên tục được blogger này đưa ra chứng minh trong suốt những ngày qua.

Nếu đúng thực sự ông Thanh đã trốn sang Đức thì trách nhiệm quản lý ông Thanh và để ông Thanh trốn ra nước ngoài trong thời gian đang điều tra, xem xét đến những vi phạm pháp luật này thuộc về cơ quan, cá nhân nào ?

Câu trả lời về những vấn đề này cũng chỉ trong thời gian ngắn nữa mọi việc sẽ được làm sáng tỏ.

VT (chiasekienthucnet/Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X