Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 07, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Trương Minh Tam sinh năm 1970, tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là lao động tự do, trú tại tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Tất cả mọi việc anh ta làm chẳng qua chỉ vì một mục đích duy nhất là để được các “rận chủ” cấp tiền chữa bệnh cuồng Tây của mình, hay nói cách khác để được làm con chó săn trung thành cho bọn phản động.

Tháng 10-2013, Trương Minh Tam bị tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trương Minh Tam khai nhận tại cơ quan điều tra đã tham gia phong trào “Con đường Việt Nam”, tiến hành thu thập thông tin các vụ việc liên quan chính trị, phỏng vấn số đối tượng có quan điểm, tư tưởng, hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để tán phát trên facebook nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng. Chiều ngày 26-4-2016, Tam vào khu công nghiệp ở Hà Tĩnh, tiến hành quay phim, chụp hình, phỏng vấn nhằm biên tập phóng sự, tán phát lên các trang mạng xấu để kích động, biểu tình gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Quá trình đấu tranh, khai thác, tổ công tác thu giữ tài liệu liên quan đến hoạt động của đối tượng Tam.
Trương Minh Tam bị bắt giữ khi đi dựng cảnh quay phim để tuyên truyền sai trái



Trương Minh Tam thường xuyên được tổ chức “Con đường Việt Nam” hỗ trợ, trả lương (khoảng 400 USD/tháng) để phục vụ các hoạt động theo chỉ đạo của chúng. Tổ công tác đã thu giữ tài liệu phạm pháp số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào “Con đường Việt Nam” với tổng số tiền khoảng 3.000USD.
Cơ quan Công an chỉ tạm giữ Trương Minh Tam để điều tra làm rõ về một số câu hỏi nghi vấn xung quanh việc vì sao anh ta kích động biểu tình cũng như động cơ nào khiến anh ta làm việc này, xuất phát từ yếu tố cá nhân hay làm chỉ vì tiền mà đám phản động ở ngoại bang đã trả để y thực hiện. Tuy nhiên, một lần nữa thật là nực cười với chiêu trò “chí phèo ăn vạ” của Trương Minh Tam khi anh ta vận dụng một cách sáng tạo trò bẩn thỉu mà đám rận chủ vẫn thường dùng đó là vu cáo cho công an đánh người. Cho nên, ngay sau khi được thả tự do, Trương Minh Tam đã trả lời phóng viên đài RFA, dùng cái mõm không xương của mình để xuyên tạc rằng trong thời gian bị tạm giữ đã bị Công an đánh đập, xúc phạm danh dự nhân phẩm, khủng bố tinh thần… Tuy nhiên, có lẽ điều mà Trương Minh Tam muốn thổ lộ một cách lộ liễu và thô kệch nhất khi y không giấu được cảm xúc bày tỏ ước vọng sẽ xin đi một nước khác để mưu cầu một cuộc sống “tự do, hạnh phúc” hơn.
Tam đã bị mắc một chứng bệnh đó là “cuồng Tây”, chấp nhận bán rẻ lòng tự tôn dân tộc, bán rẻ lương tri để mong được được là con chó săn trung thành cho Mỹ và phương Tây. Đã không ít đàn anh, đàn chị cùng nghề với Tam đã được Việt Nam tạo điều kiện xuất ngoại ra nước ngoài, nhưng điều mà chắc Tam cũng đã biết trước rằng, nếu mình cũng được đi như Cù Huy Hà Vũ, Hải điếu cày, Tạ Phong Tần, linh mục Nguyễn Văn Khải… thì ngày được trở về quê hương sẽ mù mịt bởi đất nước Việt Nam, con người Việt Nam chẳng bao giờ chào đón và tha thứ cho những kẻ đã bán nước cầu vinh. Trừ khi họ thật sự hối hận và mong muốn được quay về xin lỗi đồng bào và trở thành người công dân mẫu mực trong xã hội góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Có thể nói, sự ích kỷ của những con người lười lao động mà vẫn muốn hưởng một cuộc sống vinh hoa phú quý. Sự ảo tưởng về một cuộc sống thiên đường bên trời Âu đã làm cho căn bệnh hoang tưởng của Trương Minh Tam càng trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết. Anh ta được sinh ra ở đâu, ai đã nuôi dạy và cho anh ta ăn học để được như ngày hôm này, vậy mà anh ta lật mặt, hất đổ mọi giá trị của một người con đất Việt để chạy theo sự mơ mộng, ảo tưởng vì một tương lai hạnh phúc nơi đất khách quê người. Xin thưa, sẽ chẳng có một cuộc sống hạnh phúc nào trên trái đất được tạo ra mà không qua sự lao động vất vả và hăng say. Bên trời Âu, những đàn anh, đàn chị của Tam cũng không sung sướng như vẻ hào nhoáng bên ngoài đâu, mà ở đó họ nói rằng mình được sống trên đất nước tự do nhưng thực chất họ mất hết đi tự do vì lúc nào cũng phải chịu sự sai khiến của ông chủ - những người đã đưa họ sang đó và nuôi dưỡng như những con cho trông nhà. Vậy nên, nếu thực sự Trương Minh Tam muốn tìm một cuộc sống thật tự do và sung sướng hãy dốc hết tinh thần và nghị lực để xây dựng đất nước mình ngày càng giàu và đẹp chứ không phải tìm mọi cách để bợ đít phương Tây.
Trong giai đoạn gần đây được sự hậu thuẫn của lực lượng nước ngoài, bọn phản động tiến hành các hoạt động chống phá một cách bài bản, tinh vi. Một trong những thủ đoạn mà chúng ta thấy rất rõ là lợi dụng những con rối, những kẻ cuồng Tây như Trương Minh Tam để tung tin sai lệch, gây ra sự hiểu nhầm, các cuộc tụ tập gây rối tuần hành dưới cái mũ là biểu tình chống Trung Quốc và gần đây nhất là biểu tình vì môi trường, vì biển đảo nhân sự kiện cá chết ở miền Trung.
Tuy nhiên, dù có thế nào những kẻ điên rồ như vây cũng trở nên lạc lõng ngay giữa các trung tâm thị thành, người dân không lạ gì những con người đang hô hào dân chủ, đa nguyên này bởi cái gọi là “nhân cách”, “đạo đức” của họ ngay tại nơi sinh sống ai cũng biết và cũng hiểu. Thế nên, họ cũng chỉ như những con rối mua vui một lúc nào đó cho dân qua đường mà thôi. Chúng cuối cùng cũng chỉ là những kẻ nấp sau bàn phím chế những cái ảnh, chế những bài viết lăng mạ các kiểu để dắt mũi, lừa những người nhẹ dạ cả tin, hành động không suy nghĩ để mong được miếng ăn đối với kẻ lười biếng và ngu dốt./.

DVT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X