Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 06, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Trang Việt Nam thời báo là một trang tin điện tử của Hội nhà báo độc lập là một trang và một hội bất hợp pháp ở Việt Nam, tuy nhiên trang này vẫn ngang nhiên tồn tại với nhiều bài viết tiêu cực, phản cảm nhưng sao vẫn chưa thấy cơ quan chức năng xử lý,..

>Việt Nam thời báo sử dụng thủ đoạn "hèn hạ" để câu view


Chiasekienthucnet đã có bài viết về thủ đoạn của Hội nhà báo độc lập trong việc sử dụng "nhái" tên miền và tên Hội với Hội nhà báo Việt Nam gây nhầm lẫn cho độc giả. Lần này, chúng tôi tiếp tục bóc trần những vi phạm của trang tin điện tử này.


Vi phạm quy định về cấp phép trang tin điện tử, theo quy định tại Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 19/8/2014 quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang điện tử và mạng xã hội, điều 2 của Thông tư chỉ rõ trang thông tin điện tử không phải xin cấp phép và trang thông tin điện tử phải cấp phép, so với trang Việt Nam thời báo hiện hành đang đưa tin tức tổng hợp thì rõ ràng trang tin của Hội này thuộc trang tin điện tử phải đăng ký với cơ quan nhà nước nhưng trang này không hề tiến hành đăng ký theo quy định. Theo quy định bắt buộc, các trang thông tin điện tử đã đăng ký phải ghi rõ đầy đủ các thông tin như: Tên của tổ chức quản lý trang thông tin điện tử; tên cơ quan chủ quản (nếu có); địa chỉ liên lạc, thư điện tử, số điện thoại liên hệ, tên người chịu trách nhiệm quản lý nội dung. Ngoài các nội dung trên, trang thông tin điện tử tổng hợp, trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan báo chí, mạng xã hội phải ghi rõ số giấy phép đang còn hiệu lực, ngày, tháng, năm cấp, cơ quan cấp phép. (khoản 3 Điều 2 Thông tư 09).


Vi phạm quy định về đăng ký tên miền, như bài trước chúng tôi đã đưa tin trang tin điện tử Việt Nam thời báo đã sử dụng loạt ký tự để đăng ký tên miền trùng với tên miền của trang tin điện tử của Hội nhà báo Việt Nam theo quy định tại khoản 3 điều 5 Thông tư số 09: "Đối với tổ chức, doanh nghiệp không phải là cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí.".




Ảnh chụp màn hình trang Việt Nam thời báo

Vi phạm nghiêm trọng về nội dung, các bài do trang tin điện tử Việt Nam thời báo viết hoặc lấy nguồn từ các tờ báo điện tử khác từ hải ngoại, thậm chí là từ một số blog của những cá nhân có biểu hiện tiêu cực đã bị pháp luật Việt Nam xử lý như: VOA, BBC, blog dân làm báo, blog Nguyễn Xuân Diện, blog đàn chim Việt, blog Ba Sàm,... Nội dung các bài viết đều có tính quy chụp, vu khống, nói xấu cá nhân, tổ chức, thậm chí nói xấu chế độ, nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vi phạm về kinh doanh quảng cáo trên trang điện tử, trên trang tin điện tử này có cho phép đặt quảng cáo của google và kêu gọi hỗ trợ tài chính. Hành vi kinh doanh quảng cáo trên trang tin điện tử phải tiến hành kê khai thuế đối với cơ quan thuế và việc kêu gọi hỗ trợ tài chính cũng phải kê khai và chịu nộp thuế thu nhập "bất thường". 



Ảnh chụp màn hình trang Việt Nam thời báo


Trang tin điện tử hay báo điện tử Việt Nam thời báo rõ ràng đặt máy chủ tại Việt Nam, do các cá nhân mang danh "Hội nhà báo độc lập" ở Việt Nam tiến hành quản trị, biên tập, đưa tin nhưng chưa thấy cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiến hành xem xét mức độ vi phạm để xử lý theo pháp luật Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động báo chí ở trong nước. Mặt khác, việc không đăng ký dẫn đến việc không kiểm soát nội dung của trang tin này gây ảnh hưởng xấu đến người đọc, cá nhân, tổ chức bị trang này đưa tin thất thiệt, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm. Đồng thời, có nội dung kích động chia sẽ đoàn kết dân tộc, cổ vũ cho bạo lực, gây rối, nói xấu, vu khống tổ chức, cá nhân và Nhà nước.

Trên cơ sở tinh thần của Hội nghị giao ban báo chí diễn ra ngày 05/10 Cục trưởng Cục báo chí Lưu Đình Phúc cho biết sẽ tiến hành kiểm tra cơ quan báo chí định kỳ để xử lý nghiêm, nhất là về hành vi phát ngôn của báo chí. Theo đó, chúng tôi đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cần tiến hành kiểm tra mức độ vi phạm của trang Việt Nam thời báo để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

chiasekienthucnet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Cần kiểm tra xử lý nghiêm! Một trang bố láo không thể chấp nhận được .Nếu cần thiết thì xử lý hình sự.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X