Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 08, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn trong khi đang bị xem xét và hiện tượng Bùi Thanh Hiếu nổi lên trên một số trang báo phản động cho thấy có sự "bắt tay" có một mục đích khác ngoài việc "bỏ trốn"...


Về việc Bùi Thanh Hiếu có giúp sức để giúp Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn hay không ? câu hỏi này sẽ sớm được cơ quan điều tra Bộ Công an trả lời bằng kết luận điều tra một cách thỏa đáng. Nhưng rõ ràng vẫn còn một sự hoài nghi nữa chúng ta nên đề cập để đề phòng cảnh giác về âm mưu này.

Việc Bùi Thanh Hiếu có được rất nhiều thông tin của Trịnh Xuân Thanh -lưu ý những thông tin mà Trịnh Xuân Thanh cung cấp không có gì quan trọng và đáng phải bàn vì không thuộc các thông tin bí mật quốc gia. Tuy nhiên, nhưng thông tin do Bùi Thanh Hiếu "phát lại" đã bị nhào nặn qua đầu óc của một tội phạm hình sự mà Việt Nam đã từng xử lý nên nó bị thêu dệt, méo mó, sai lệch không đáng tin cậy. Quay lại vấn đề Trịnh Xuân Thanh bắt tay với Bùi Thanh Hiếu để nhằm một mục đích nào khác ngoài việc trốn chạy ?


Trịnh Xuân Thanh bị Công an Việt Nam truy nã đặc biệt, truy nã quốc tế


Rõ ràng, việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài nhưng không thể trốn chạy với gia đình của mình ở Việt Nam. 4 đứa con của ông (2 con nuôi), 2 trai, 2 gái, con gái út mới 4 tuổi và vợ của ông sẽ như thế nào ở Việt Nam trong khi ông đã "bặt vô âm tín". Mặc dù, con trai lớn Trịnh Hồng Cường đã 24 tuổi và còn làm "xếp" ở Tổng Công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Hà Nội (Habeco) nhưng "cái ghế" này do ông gây dựng nên theo con đường "cha bổ nhiệm con" thì rồi cũng sẽ bị sụp đổ như chính ông bị sụp đổ. Theo đó, trước khi trốn ra nước ngoài Trịnh Xuân Thanh chắc chắn đã vạch sẵn kế hoạch đưa cả gia đình cùng ra nước ngoài sinh sống.

Phải chăng, bàn tay của Bùi Thanh Hiếu hiện đang làm là ra sức móc nối với các phần tử phản động trong và ngoài nước để giúp Trịnh Xuân Thanh vấn đề này ? Chắc chắn, Trịnh Xuân Thanh đã nghĩ đến việc một số người trong gia đình của ông không được xuất cảnh theo con đường du lịch nên ông đã phải "cậy nhờ" đến Bùi Thanh Hiếu để "vượt biên". Còn những người khác trong gia đình ông có thể xuất ngoại theo con đường du lịch và sau đó trốn ở lại nước ngoài. Song, dù có trốn ở lại nước nào đi chăng nữa thì cũng sẽ sớm phải quay về Việt Nam vì không một quốc gia nào cho phép nhập cư trái phép (bất hợp pháp). Đa số các quốc gia đều quy định nếu nhập cư trái phép thì bị xử lý hành chính và nếu còn tiếp tục cư trú trái phép sẽ bị trục xuất về quốc gia mà người đó mang quốc tịch. Một số nước họ có thể cho phép "tị nạn" nhưng cuộc sống tị nạn -một cuộc sống mà vợ con Trịnh Xuân Thanh vốn đang quen sống trong "nhung lụa" thì khó có thể chịu đựng được. Từ lý do này mà Trịnh Xuân Thanh phải "bắt tay" với Bùi Thanh Hiếu và sẵn sàng "tô vẽ" những thông tin để cung cấp cho Bùi Thanh Hiếu.


Mặc dù, âm mưu này của Trịnh Xuân Thanh đã có sẵn nhưng cũng không phải là một kế sách hay cho ông cũng như gia đình của mình. Bởi, Trịnh Xuân Thanh sẽ sớm muộn bị bắt và bị xử lý theo pháp luật Việt Nam lúc đó gia đình ông đang tị nạn ở một nước nào đó có quay về Việt Nam nữa không ? Chắc chắn, Trịnh Xuân Thanh đã không tìm hiểu kỹ pháp luật Việt Nam về vấn đề này.


VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X