Đăng bởi Unknown lúc Sunday, October 16, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Vụ việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (chủ nhân blogger Mẹ Nấm), bị cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam theo điều 88 (Bộ luật hình sự) hiện đang trong giai đoạn điều tra. Song, các thế lực phản động cùng hội, cùng thuyển với Như Quỳnh liên tục dùng thủ đoạn đê hèn để vu cáo công an.


Như chúng tôi đã đưa tin, việc cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định bắt tạm giam và khởi tố với tư cách bị can đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hoàn toàn đảm bảo theo đúng các quy định tố tụng trong Bộ luật Tố tụng hình sự. Việc khởi tố, quyết định bắt tạm giam không phải là chuyện thích thì làm hay theo ý chí chủ quan của một số cán bộ an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa. Bởi, các quyết định trên không chỉ có cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa quyết định mà còn có sự kiểm sát (phê chuẩn) của Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp. Nếu không đủ chứng cứ thì Viện kiểm sát sẽ không phê chuẩn. Mặt khác, nếu làm sai thì luật sư, báo chí,... khi tham gia vào vụ án này sẽ phát hiện và trách nhiệm của cơ quan tố tụng làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm.


Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh


Nhiều luận điệu vu cáo công an tỉnh Khánh Hòa gán ghép cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tội phạm của tội danh tuyên trruyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là tự họ quy chụp, gán tội cho chính blogger Mẹ Nấm. Bởi hiện tại vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra và theo nguyên tắc tố tụng "không ai bị coi là cố tội khi chưa có bản án kết tội của tòa án đã có hiệu lực pháp luật". Hiện tại không có một cơ quan, tổ chức, tờ báo nào khẳng định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tội phạm của tội danh theo điều 88-BLHS. Vậy, tại sao mấy nhà phản động lại tự nặn ra cái tội phạm này để tự gán ghép và tự suy diễn và đổ lỗi cho cơ quan chức năng Việt Nam. 

Mặt khác, họ tiếp tục vu cáo cho cơ quan an ninh tỉnh Khánh Hòa vì lý do cá nhân để bắt giữ và điều tra Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Lý do họ nêu lên ở đây là do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng với mẹ của tội phạm Nguyễn Quốc Duy đến thăm phạm nhân và có mâu thuẫn với cán bộ quản giáo. Điều này càng cho thấy rằng lý do họ đưa ra chỉ mang tính chất ngụy biện, bởi trong lực lượng vũ trang nói chung, Công an Nhân dân nói riêng không thể có chuyện "quan hệ" đến mức mà cán bộ trại giam với cán bộ cơ quan điều tra lại thân thiết với nhau đến vậy. Mặt khác, như chúng tôi đã đề cập việc khởi tố, ra quyết định bắt tạm giam, khởi tố bị can không phải chỉ do một cơ quan là cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành mà còn có cơ quan tố tụng khác kiểm sát hoạt động tố tụng.

Vậy, phải chăng vu cáo, vu khống vẫn là thói quen không thay đổi của một số nhà núp bóng dân chủ, nhân quyền nhằm hạ thấp vai trò của cơ quan chức năng, chính quyền và Nhà nước ? Có lẽ, vẫn là một bài quen thuộc không hơn không kém khi họ muốn thực hiện âm mưu chống phá nhà nước và kiếm tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân nên mới viện đủ lý do để đổ lỗi, vu khống và cậy nhờ một số nhân vật nước ngoài lên tiếng. Chúng tôi, những người dân Việt Nam chịu đủ đau thương mất  mát do chính ngụy quân, ngụy quyền gây ra quá thấu hiểu về vấn đề này và con cháu chúng tôi -người vẫn mang trong mình chất độc da cam dioxin sẽ không bao giờ quên tội ác của những kẻ khủng bố và kiên quyết ngăn chặn, tiêu diệt những kẻ muốn hủy hoại đồng bào, dân tộc, gia đình, dòng họ mình chỉ vì tiền.

VT (chiasekienthưcnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X