Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 25, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Công ty TNHH Luật Hà Sơn năm lần, bảy lượt bị từ chối tham gia bào chữa cho những đối tượng chống cộng cực đoan và lợi dụng vấn đề này để "vu khống" các cơ quan chức năng...


Một công ty TNHH Luật - thường xuyên tham gia xin bào chữa cho các đối tượng (bị can) trong các vụ án nghiêm trọng "xâm phạm an ninh Quốc gia". Điều đáng nói, ở chỗ Công ty luật Hà Sơn thường có những biểu hiện "bất thường" ở chỗ:

luật sư Hà Huy Sơn (bên phải) đang trả lời phỏng vấn Trương Minh Tam trên nhóm Con đường Việt Nam



Theo quan sát của Tin đấu trường dân chủ, Công ty Luật Hà Sơn có địa chỉ ở Số 156 đường Lê Đức Thọ (kéo dài), Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, giấy phép hoạt động số 01020752, Ngày cấp giấy phép: 10/01/2012  và ngày hoạt động  01/03/2012, đại diện là luật sư Hà Huy Sơn, đăng ký nhiều lĩnh vực như tư vấn pháp luật, dịch thuật,... Mặc dù, đến nay đã hoạt động được 5 năm trong lĩnh vực pháp luật nhưng xem ra vấn đề "tư vấn pháp luật" không "ăn thua" ở Việt Nam... Điều này cho thấy, sự xuất hiện của Công ty luật này trên facebook gắn với những phần tử chống cộng cực đoan. 

Cụ thể, trên facebook xuất hiện luật sư Hà Huy Sơn trả lời phỏng vấn những đối tượng của nhóm Con đường Việt Nam, tham gia hướng dẫn cách chống đối cơ quan chức năng, nhận bào chữa cho các bị can của những vụ án liên quan đến xâm phạm an ninh quốc gia,...  

Hoạt động này chứng tỏ vấn đề gì ? chúng ta dễ dàng nhận ra những luật sư "mạo danh đấu tranh vì dân chủ" vì mục đích nhất định. Theo chúng tôi, có một số luật sư "vì ế ẩm" nên xoay nghề để hoạt động ...

Nhiều lần, luật sư Hà Huy Sơn bị cơ quan điều tra từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa vì các lý do theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, mặc dù rất đúng quy định, quy trình nhưng luật sư Hà Huy Sơn lại "tung hỏa mù" để cho các đối tượng chống cộng cực đoan "mượn cớ" tạo dựng dư luận, suy luận, xuyên tạc, vu khống .... cơ quan chức năng.

Cái tài của luật sư Hà Huy Sơn ở chỗ, biết rõ "sẽ không được cấp giấy chứng nhận ở giai đoạn đang điều tra" nhưng vẫn cố tình xin cấp giấy chứng nhận và sau khi nhận được phản hồi "Thông báo" từ cơ quan chức năng thì luật sư lại "tung lên mạng" cho những nhà đấu tranh dân chủ để họ thực hiện nốt công đoạn của mình.

Viện kiểm sát Nhân dân tối cao trả lời về việc xin cấp giấy chứng nhận bào chữa của Công ty luật Hà Sơn


Lần này cũng vậy, Công ty Luật Hà Sơn lại "nhảy vào" xin cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Nguyễn Văn Đài (luật sư)-bị can đang bị điều tra theo điều 79 (tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân) và điều 88 (tội tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam). Theo thông báo số 3235/VKSTC-V1 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao ngày 23/8/2017 trả lời về việc từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa theo quy định tại khoản 1 điều 58 Bộ luật tố tụng hình sự. Tuy nhiên, ngay khi nhận được giấy này, Công ty luật Hà Sơn lại tiếp tục phát tán để các đối tượng thực hiện hành vi xuyên tạc, vu khống cơ quan chức năng.



Phải chăng, một công ty luật, một luật sư "chịu khó làm mất uy tín" của mình đến vậy ? đó cũng là vấn đề cần bàn ở bài viết này. Song, với những gì chúng tôi đưa ra chúng ta cũng đã hiểu rõ lý do vì sao của Công ty luật này. Nếu luật sư, công ty luật tham gia vì công lý thì có lẽ đáng nên hoan nghênh và khen thưởng nhưng xem ra ... lại đi ngược công lý.

LNA (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X