Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 18, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hai đối tượng là công nhân Công ty Pou Yuen (quận Bình Tân, TPHCM) được xác định là đã có hành vi dùng đá tấn công lực lượng chức năng nên đã bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.


Ngày 18/6, Công quận Bình Tân, TP.HCM cho biết vừa khởi tố, bắt giam Phạm Thị Thuy Thủy (sinh năm 1974, quê Tiền Giang) và Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1987, quê Long An) để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.



 Phạm Thị Thu Thủy và Lê Trọng Nghĩa tại cơ quan điều tra.




Qua điều tra, xác minh 2 đối tượng đều là công nhân tại Công ty Pouyuen (Quận Bình Tân, TP.HCM). 

Video: Nữ công nhân ném đá cảnh sát cơ động






Bà Thủy khai nhận, ngày 11/6, khi tới công ty thì thấy nhiều công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và dọa nếu không tụ tập xuống đường thì bị đánh nên bà chạy ra ngoài, thấy người ta ném đá vào cảnh sát dù không biết vì lý do gì nhưng bà cũng tham gia ném đá. 


Hình ảnh Phạm Thị Thu Thủy ném đá vào cảnh sát cơ động

Trong khi đó, Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay Luật Đặc khu là gì, thấy mọi người hô hào ném đá phản đối Luật Đặc khu, Nghĩa cũng tham gia đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát.
Tại cơ quan điều tra, Nghĩa và bà Thủy đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi. Bà Thủy cũng cho biết mình còn mẹ già, con nhỏ ở quê và lo lắng về việc bị bắt giam, ảnh hưởng đến việc kiếm sống. 
Video: Thiếu niên Bình Thuận khai được cho tiền để gây rối, xin được tha thứ

Cùng ngày, công an quận Bình Tân cũng tiến hành lấy lời khai đối với Lê Văn Thanh (sinh năm 1988, quê Tiền Giang) để xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Lê Văn Thanh 

Thanh khai mình là quản lý nhiều công nhân nhưng không ý thức được hành vi. Ngày 11/6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối thì Thanh cũng tham gia. Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động.

Theo công an quận Bình Tân, đến thời điểm hiện tại, công an đã mời lên làm việc 105 người, khởi tố 4 đối tượng (trong số này có 1 đối tượng do phòng An ninh điều tra Công an TP.HCM khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại cho cam kết bảo lãnh.
Thành Nam (Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X