Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 30, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Theo dấu điều tra của Đấu trường dân chủ, ông chủ FirstNews-Trí Việt-Nguyễn Văn Phước là một kẻ chống phá nguy hiểm trên mạng xã hội núp dưới vỏ bọc tri thức, khai sáng tri thức và văn minh tri thức.


Bài trước, chúng tôi đã đề cập đến trang tin tức điện tử 'Hạt giống tâm hồn' do Nguyễn Văn Phước lập ra tuy chỉ tồn tại gần 20 ngày đã phải 'đình bản' và biến mất nhanh chóng trên mạng internet. Đã làm lộ chân tướng của một kẻ chống cộng cực đoan nguy hiểm.


Vì sao trang tin tức điện tử 'Hạt giống tâm hồn' biến mất


Trang tin tức điện tử 'Hạt giống tâm hồn' biến mất đột ngột đã cho thấy những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của trang tin tức này cũng giống như các trang tin tức thành lập không phép có nội dung xuyên tạc, chống phá, kích động khác.


Mặc dù, Nguyễn Văn Phước rất tinh vi đã nghe ngóng và cố tình điền thông tin 'Trang tin điện tử đã được Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép' nhưng không qua mắt được cơ quan chức năng nên đã buộc Nguyễn Văn Phước phải nhanh chóng 'đóng cửa' trang tin tức điện tử này một cách đột ngột.


>Vì sao trang tin điện tử 'Hạt giống tâm hồn' của ông chủ First News bỗng dưng 'biến mất' ?


Hoạt động đưa tin, bài chủ yếu các tin bài liên quan đến Trung Quốc do những trang tin có máy chủ đặt tại Việt Nam hoặc đặt tại nước ngoài đưa tin xuyên tạc về Việt Nam đã được cơ quan chức năng theo dõi và nhắc nhở. 


Tuy nhiên, Nguyễn Văn Phước vẫn cố tình không chấp hành để buộc cơ quan chức năng phải yêu cầu nơi cung cấp tên miền 'khóa' trang tin tức điện tử có tên 'Hạt giống tâm hồn' cũng như một số các trang tin khác có máy chủ tại Việt Nam.


Xuất hiện trang 'Hạt giống tâm hồn' là trang tin điện tử, báo điện tử hay cổng thông tin điện tử


Hôm nay, ngày 30/7/2018, báo điện tử Người đô thị đã có bài viết 'First News được cấp phép mở cổng thông tin điện tử Hạt Giống Tâm Hồn' trong đó bài viết đề cập: "Theo đại diện First News, đây là bước khởi đầu để phát triển trang tin điện tử Hatgiongtamhon.vn thành tờ báo điện tử Hạt Giống Tâm Hồn ở Việt Nam. Đại diện First News – Trí Việt cho biết, đơn vị này vừa được sở Thông tin truyền thông TP. HCM duyệt cấp phép thiết lập cổng thông tin điện tử Hạt Giống Tâm Hồn đầu tiên ở Việt Nam với tên Hatgiongtamhon.vn  để lan toả tinh thần nhân văn, phong cách, tư duy sống, chắt lọc những giá trị tinh hoa ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới đến với bạn đọc Việt Nam".



Báo điện tử Người đô thị cho đăng tải bài viết 'khó hiểu'


Vậy, trang này là trang gì ?


Trang 'Hạt giống tâm hồn' của First News là cổng thông tin điện tử, trang tin điện tử tổng hợp hay tờ báo điện tử ? Rõ ràng bài viết trên đề cập đến 3 khái niệm căn bản liên quan đến phát hành tin tức điện tử. Điều này cho thấy, bản thân bài viết đã mâu thuẫn giữa các nội hàm khái niệm và gây ra sự khó hiểu về trang tin này. Nếu theo tiêu đề bài viết thì là 'Cổng thông tin điện tử' còn đoạn dẫn ở đầu bài viết thì lại là trang ' là bước khởi đầu để phát triển trang tin điện tử Hatgiongtamhon.vn thành báo điện tử' .


Vậy, trang 'Hạt giống tâm hồn' thuộc loại nào ? 


Tuy nhiên, khi vào trang 'Hạt giống tâm hồn' theo địa chỉ trên thì rõ ràng trang này hoạt động như một trang báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử tổng hợp. 



Các tin tức mà trang 'Hạt giống tâm hồn' đưa tin như một trang tin tổng hợp hoặc báo điện tử

Cơ quan cấp phép cho Công ty Trí Việt
Một vấn đề khác, như trên chúng tôi đưa tin vì sao Trang tin điện tử 'Hạt giống tâm hồn biết mất' nay lại xuất hiện bài báo của báo Người đô thị và trang tin điện tử 'Hạt giống tâm hồn' ? Đó là vấn đề cần phải xem xét tiếp ? Nếu như bấm vào đường dẫn trên trang website của Công tri Trí Việt thì nhận được thông báo Trang tin điện tử này 'ngưng hoạt động'. 

Bên cạnh đó, chính bài viết trên báo Người đô thị cũng nêu "Đại diện First News – Trí Việt cho biết, đơn vị này vừa được sở Thông tin truyền thông TP. HCM duyệt cấp phép thiết lập cổng thông tin điện tử Hạt Giống Tâm Hồn đầu tiên ở Việt Nam". Vậy, vừa được cấp phép là cấp khi nào ? Có liên quan gì đến việc ngừng hoạt động với trang ở trên ? Nếu xem thông tin trên trang mới xuất hiện ngày hôm nay thì có ghi rõ ngày Sở thông tin truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép là ngày 26/4/2018; giấp phép số 35/GP-STTTT.

Điều này cho thấy có nhiều 'mâu thuẫn' trong về trang tin điện tử 'Hạt giống tâm hồn' cần phải được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Lộ rõ nguyên hình một kẻ chống phá trên mạng xã hội


Bản thân cái tên 'Hạt giống tâm hồn'  đã hàm ý của một cái tên gắn liền với chân rết của tổ chức phản động Việt tân mang tên 'The voice' do Trịnh Hội cầm đầu đã từng tổ chức một lớp học mang tên "Hạt giống thay đổi' tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2017.  Tổ chức lớp học đào tạo xã hội dân sự mang tên "Hạt giống thay đổi' của The voice đã nhanh chóng bị cơ quan an ninh Việt Nam phát hiện, bắt giữ và chặn đứng. Rõ ràng ở đây có một mối liên quan, quan hệ nhất định giữa Nguyễn Văn Phước và Trịnh Hội.


Giữa  'Hạt giống tâm hồn' của Nguyễn Văn Phước với  "Hạt giống thay đổi' của Trịnh Hội có gì khác nhau ? Nếu  "Hạt giống thay đổi' là tên của một khóa đào tạo về xã hội dân sự tại Việt Nam thì 'Hạt giống tâm hồn' chính là nơi cung cấp tài liệu để phục vụ cho quá trình làm thay đổi nhận thức của con người Việt Nam về xã hội dân sự do chúng sắp đặt.


Bản thân, Nguyễn Văn Phước vẫn luôn sử dụng trang facebook cá nhân mang tên Nguyễn Văn Phước không phải để quảng bá sản phẩm sách (trí tuệ) mà chủ yếu 'viết tin', 'chia sẻ' tin tức chống phá Việt Nam. 


Các bằng chứng mà Đấu trường dân chủ chụp lại màn hình trang facebook của Nguyễn Văn Phước cho thấy: Cách đây 5 tuần (theo hiện thị tin chia sẻ trên facebook) Nguyễn Văn Phước đã chia sẻ một bài viết mang tên 'Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng Phú Quốc thành đặc khu' từ trang tin có tên miền Tintuc60phut.com. Tin bài viết này Nguyễn Văn Phước chia sẻ dưới một bài viết do chính Nguyễn Văn Phước 'viết ra' vào ngày 16/7 trong đó xuyên tạc về Luật an ninh mạng, Luật Đặc Khu kèm theo những hình ảnh của cô sinh viên Trần Thị Hà cầm biểu kích động. 


Khi chúng tôi bấm vào đường dẫn bài viết 'Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng Phú Quốc thành đặc khu' do Nguyễn Văn Phước chia sẻ lên thì không chỉ bài viết mà cả trang tin Tintuc60phut.com cũng đã bị 'ngưng hoạt động' giống như trang 'Hạt giống tâm hồn' của Nguyễn Văn Phước.



Nguyễn Văn Phước tráo trở xuyên tạc về Luật an ninh mạng và dự luật đặc khu trên trang cá nhân của mình ngày 16/7

Bài viết, tin chia sẻ Nguyễn Văn Phước tiến hành đều hướng vào vấn đề đang nóng hiện nay trên mạng xã hội như: Luật an ninh mạng, Dự luật đặc khu, Formosa... Vậy, Nguyễn Văn Phước là ai mà không hiểu 'Dự luật đặc khu' vẫn đang lấy ý kiến để rồi cố tình đưa tin một bài viết xuyên tạc lên để chứng minh cho bài viết xuyên tạc của mình về luật an ninh mạng và dự luật đặc khu.



Nguy hiểm hơn Nguyễn Văn Phước đã dẫn bài viết từ một trang tin phản động ngay dưới bài viết của mình để chứng minh 'Chính phủ đã đồng ý chủ trương xây dựng Vân Đồn là đặc khu'.

Bài viết và trang tin Tintuc60phut mà Nguyễn Văn Phước chia sẻ lại bài viết cũng đã bị ngừng hoạt động

Những chứng cứ trên đủ để chứng minh chân tướng Nguyễn Văn Phước là một kẻ chống phá rất nguy hiểm cần phải vào cuộc điều tra không chỉ đối với hành vi trên mạng xã hội mà cả trang tin 'Hạt giống tâm hồn' đã đề cập ở trên. 


Một số bài viết lộ rõ kẻ chống phá của Nguyễn Văn Phước gần đây:






Một lần nữa chúng tôi tha thiết yêu cầu cơ quan an ninh điều tra tiến hành điều tra xác minh những vấn đề mà chúng tôi nêu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Nam

Tags:
  1. Sử dụng tin 'giả' cố tình tung luận điệu xuyên tạc, kích động sai trái trên mạng xã hội. Cần phải xử lý nghiêm!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X