Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 06, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, cái chết của đối tượng Hứa Hoàng Anh cũng chỉ là tin đồn thổi do những kẻ hận thù, chống cộng cực đoan vu cáo trên mạng xã hội trong khi gia đình chưa thông tin chính thức...



Hứa Hoàng Anh (tên trên tài khoản xã hội là Hoàng Anh), sinh năm 1983, trú quán tại Ấp Bình Lợi, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang là đối tượng tham gia biểu tình ngày 10/6 vừa qua được cho là đã 'tự vẫn tại nhà riêng' vào trưa ngày 02/8/2018 vừa qua.



Các đối tượng chống phá cố tình hướng lái thông tin theo một chiều hướng vu cáo, suy diễn



Tuy nhiên, các đối tượng chống cộng cực đoan trên mạng 'dường như không chấp nhận' về cái chết này cùng với bản tính vốn 'ảo giác' luôn vu vạ cho lực lượng công an nên ngay khi có thông tin Hứa Hoàng Anh qua đời các đối tượng này ngay lập tức không chấp nhận trên mạng xã hội và đặt ra hàng loạt các câu hỏi, cũng như cách trả lời suy diễn, hoài nghi.


Thậm chí có đối tượng còn mạnh dạn nêu lên hàng loạt số điện thoại của Công an tỉnh Kiên Giang để một ai đó gọi điện hỏi rõ nguyên nhân cái chết. Điều vô lý đã được chúng tôi chỉ ra khi đặt câu hỏi về phía cơ quan Công an tỉnh Kiên Giang, trong khi nguyên nhân cái chết phải do pháp y tiến hành và nạn nhân lại chết tại nhà riêng.



Đối tượng Nguyễn Thiện Nhân còn bày đặt chỉ ra số điện thoại của cơ quan Công an tỉnh Kiên Giang để 'truy vấn' về cái chết của Hứa Hoàng Anh

>Đối tượng chống cộng cực đoan Hoàng Anh 'tự vẫn' tại nhà riêng ?


Chỉ là thông tin đồn thổi và chính đối tượng Vũ Quốc Ngữ (một tài khoản trên mạng xã hội facebook) đã đăng tải một hình ảnh được cho là bàn thờ của Hứa Hoàng Anh và đưa ra những băn khoăn về thông tin đồn thổi nguyên nhân cái chết:


"Được biết lễ an táng đã được thực hiện vào khoảng 4h chiều ngày 03/8, và gia đình đã đưa di ảnh vào một chùa ở địa phương.

Tuy nhiên, nguyên nhân và địa điểm HHA bị chết lại có nhiều nguồn mâu thuẫn:
- Ông Huỳnh Tấn Tuyên nói rằng HHA đã từng nhiều lần bị công an địa phương triệu tập/mời làm việc nhưng anh ta chưa từng đến đồn công an làm việc như bị yêu cầu. Ngày 02/8, HHA đi uống cafe sáng và phát hiện thấy nhiều người đến quán cafe (gần nhà) thì anh ta bỏ đi/bỏ chạy. Công an xã và mật vụ đuổi theo tấn công, và anh ta chống đỡ, về đến nhà thì bị tử nạn.
- Một nguồn tin khác (Tran Martini) thì nói HHA bị công an triệu tập, làm việc vào buổi sáng 02/8, trưa thì bị phát hiện chết ở tận huyện Giồng Riềng, cách xa nơi gia đình anh ta sinh sống (ở huyện Châu Thành).
Tôi có xem bản đồ của Kiên Giang, thì thấy trung tâm tỉnh là Rạch Giá, phía đông là huyện Châu Thành và đi tiếp về phía đông là huyện Giồng Riềng. Nếu bị mời đi làm việc (ở công an tỉnh- nằm ở Rạch giá) thì HHA ko đi qua huyện Giồng Riềng, và ít có khả năng chết ở huyện này.
Theo một video quay bí mật của đám tang thì chỉ có ít người có mặt ở đám tang, chắc là do an ninh địa phương kiểm soát. Một người đến viếng nói họ bị an ninh địa phương yêu cầu để điện thoại ở ngoài trước khi vào viếng.".

Đối tượng Vũ Quốc Ngữ đăng hình ảnh bàn thờ Hứa Hoàng Anh và những băn khoăn về thông tin nguyên nhân dẫn đến cái chết

Rõ ràng, hiện phía gia đình Hứa Hoàng Anh chưa 'đăng đàn' bất kỳ thông tin gì cũng như không có khiếu nại, tố cáo về cái chết của Hứa Hoàng Anh. Điều này đặt ra giả thiết cho rằng 'Hứa Hoàng Anh thực sự đã tự vẫn' vì một lý do riêng tư mà không hề liên quan đến Công an tỉnh Kiên Giang. Nếu có liên quan thì gia đình nạn nhân Hứa Hoàng Anh chắc chắn sẽ không để 'yên' như vậy.
Qua đó cho thấy, nguyên nhân cái chết của Hứa Hoàng Anh hiện vẫn chỉ là thông tin đồn thổi trên mạng xã hội để vu cáo hòng làm xấu hình ảnh Công an nhân dân Kiên Giang trước nhân dân. 
Mặt khác, chúng ta cũng 'hoài nghi' liệu Hứa Hoàng Anh đã 'tử tử' và đã qua đời ? Hay đây chỉ là chiêu trò 'giả chết bắt quạ' ? Nếu thực sự đây chỉ là 'chiêu trò tin giả' thì đằng sau đó vẫn còn nhiều vấn đề có liên quan.
Nghi vấn này, Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục làm rõ...

Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X