Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 26, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những vị tướng lĩnh, cựu binh vẫn miệt mài đi tìm 'ẩn số' cho câu trả lời đích thực về cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử', bởi nó không chỉ xuyên tạc lịch sử mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của những người lính đã từng xông pha nơi trận mạc.


Cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử' do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty First News xuất bản đã gây ra làn sóng 'phẫn nộ' bởi những cựu binh cả những người từng tham gia, có liên quan và những người lính có tinh thần trách nhiệm khác không chỉ bởi những chi tiết sai 'chết người' chỉ được đính chính bằng một tờ giấy 'rơi' bên ngoài mà còn nhiều 'uẩn khúc' không chính xác về hình thức và nội dung của tác phẩm này.



Các vị tướng lĩnh đồng hành cùng việc phản đối cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' (Ảnh chụp từ facebook của Trịnh Lê Hoài Nam)


Theo quan sát của Đấu trường dân chủ, trên trang facebook cá nhân của Trịnh Lê Hoài Nam đã cập nhật danh sách lần thứ 3, trong đó thông báo có 22 tướng lĩnh, trong đó có 07 anh hùng lực lượng vũ trang phản đối hình thức và nội dung cuốn sách được cho là 'hư cấu lịch sử trận thảm sát Gạc Ma năm 1988' một cách 'thái quá'.



Danh sách các tướng lĩnh đồng hành chống lại sự xuyên tạc lịch sử (Ảnh chụp từ facebook của Trịnh Lê Hoài Nam)


Danh sách do Trịnh Lê Hoài Nam cập nhật gồm có:



*Các anh hùng LLVTND:

1. Thượng tướng, anh hùng LLVTND, PGS-Tiến sỹ Võ Tiến Trung, nguyên UVTW Đảng, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng.
2. Thượng tướng, anh hùng LLVTND Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
3. Phó Đô đốc, anh hùng LLVTND Mai Xuân Vĩnh, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân.
4. Trung tướng, anh hùng LLVTND Triệu Xuân Hòa, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII, nguyên Tư lệnh Quân khu 7, nguyên phó ban chỉ đạo Tây nguyên.
5. Trung tướng, anh hùng LLVTND Pham Phú Thái, nguyên Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Không quân, nguyên Phó Tư lệnh thứ nhất Quân chủng Phòng không – Không quân, nguyên Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng.
6. Thiếu tướng, anh hùng LLVTND Hoàng Kiền, nguyên Tư lệnh Công binh.
7. Thiếu tướng, anh hùng LLVTND Nguyễn Bá Tòng, nguyên Phó Tư lệnh Binh đoàn 12.
Và các Tướng lĩnh:
1.Trung tướng Trần Quang Khuê, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN.
2. Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN.
3. Trung Tướng Phạm Ngọc Khóa, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 2, nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu/QĐNDVN
4. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Nhiên, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân.
5. Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn/TCCT/QĐNDVN.
6. Trung tướng Trần Phước Tới, nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương, nguyên phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
7. Trung tướng Lê Nam Phong, nguyên hiệu trưởng trường Sỹ quan Lục quân 2.
8. Trung tướng, PGS-Tiến sỹ Nguyễn Đức Xê, nguyên Giám đốc Học viện Lục quân.
9. Trung tướng Hoàng Châu Sơn, nguyên Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ/Bộ Tổng Tham mưu/QĐNDVN, Chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Việt Nam.
10. Thiếu tướng Nguyễn Qui Nhơn, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XII.
11. Thiếu tướng Nguyễn Thành Định, nguyên Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng
12. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đà, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần/QĐNDVN, nguyên Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải quân.
13. Thiếu tướng Võ Sở, nguyên Chính uỷ Binh đoàn 12.
14. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, nguyên Chính uỷ Tổng cục Kỹ thuật.
15. Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, nguyên Tư lệnh Binh đoàn .
Và gần 20 CCB là Tướng lĩnh thuộc Quân đoàn 2.
Mới đây nhất, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã có bài viết trên báo Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu 'thu hồi và tiêu hủy ngay cuốn sách Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'.


Không lẽ, nhiều tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu, cựu binh từng tham gia trận thảm sát này lên tiếng mà dường như không cơ quan nào quan tâm ? Bỏ mặc cuốn sách lúc này cũng như đồng nghĩa với việc bỏ mặc tương lai thế hệ trẻ với những gì về lịch sử đã bị 'hư cấu'?....

Chúng tôi thiết nghĩ, cơ quan chuyên môn cần có một hành động vào lúc này nhất là để giải tỏa tâm lý cho các tướng lĩnh, cựu binh và đông đảo nhân nhân quan tâm bằng việc nắm lại 'tâm ý' của những vị tướng lĩnh, cựu binh và những người quan tâm sau đó đánh giá, thẩm định lại cuốn sách. Nếu sai ở đâu thì sửa ở đó và nếu cần phải thu hồi thì kiên quyết thu hồi, tiêu hủy.

Việt Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X