Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 16, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tận dụng những thành tựu phát triển của khoa học công nghệ mang lại, các thế lực thù địch trong và ngoài nước đã và đang đẩy mạnh các hoạt động chống phá ta, trong đó tập trung vào việc sử dụng mạng toàn cầu world wide web (www), thư điện tử (email) và các trang thông tin điện tử, mạng nội bộ, đặc biệt là các trang mạng xã hội (facebook, twitter, zalo, whatsapp, youtube, blog cá nhân) đặt ở nước ngoài và các apps (ứng dụng) trên thiết bị thông minh để tuyên truyền các quan điểm sai trái, thù địch chống phá nước ta.

Những kẻ cơ hội chính trị: Lại chiêu trò xuyên tạc cũ


Thời gian gần đây, các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động chống đối sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, của Chính phủ, kích động thù hằn dân tộc, kêu gọi biểu tình, tuần hành để phá hoại trật tự, an toàn xã hội với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Chúng triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc; trước các kỳ Đại hội Đảng; sửa đổi Hiến pháp; bầu cử Quốc hội… để tung tin thất thiệt, lồng quan điểm cá nhân, tư tưởng thù địch vào các sự kiện; chúng sử dụng thông tin, hình ảnh không đúng, không đầy đủ, bịa đặt trên không gian mạng để xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của Nhà nước, của Chính phủ, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng;... cùng với đó, chúng tổ chức lực lượng để phân tích, bình luận suy diễn hết sức phản động và chia sẻ rộng rãi trên các trạng mạng xã hội nhằm chia rẽ nội bộ, gây mất niềm tin trong nhân dân, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo cấp cao.

Đối tượng Dũng đã lập kênh Thiên An TV để xuyên tạc, bịa đặt hòng chống phá (Ảnh Thành Nam)



Điển hình thời gian qua, cơ quan chức năng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang Nguyễn Danh Dũng, sinh năm 1987, trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, đã lập và quản trị các tài khoản YouTube "ThienAn TV", facebook “ThienAn”, “quachthienan”, blog tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com, đăng tải các video clip có nội dung phản động. Thủ đoạn của Dũng là biên tập các video clip với lời bình luận lấy từ bài viết thu thập ở các trang mạng phản động; hoặc sử dụng các video clip thu thập trên các trang mạng xã hội, sau đó biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo "ThienAn TV", thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, đặt tiêu đề xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hòng gây sự chú ý, thu hút được nhiều người xem, qua đó hạ uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo cấp cao. Hành vi của Dũng không đơn thuần chỉ xâm phạm tới lợi ích của Nhà nước mà còn gây ra những tác động tiêu cực trong đời sống xã hội. Những video clip sai sự thật ấy đã gây nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng sâu rộng đến người tiếp nhận, gây tâm lý hoang mang, lo lắng, nghi ngờ, phẫn nộ trong dư luận, tạo ra những bất ổn trong xã hội.


Đối tượng Dũng điều hành kênh Thiên An TV bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ


Trong một diễn biến khác, thời gian vừa qua, lợi dụng việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã tập trung xuyên tạc những công lao của Chủ tịch trong quá trình công tác, thậm chí tung tin đồn thất thiệt về sự chia rẽ trong nội bộ Đảng; xuyên tạc về nguyên nhân từ trần của Chủ tịch nước Trần Đại Quang… Nguy hại hơn, những thông tin này được chúng dùng kỹ xảo, cắt ghép rồi tung lên mạng xã hội, đặc biệt là trên Youtube khiến nhiều người hiểu nhầm, phân vân giữa đúng và sai, giữa thật và giả. Cần phải khẳng định ngay rằng, đây là những thông tin hoàn toàn sai trái, bịa đặt, xuyên tạc, lại được tung ra giữa lúc nhân dân Việt Nam và bè bạn trên thế giới đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nên khiến mọi người hết sức phẫn nộ và cực lực lên án. Theo thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, đồng chí đã từ trần hồi 10 giờ 05 phút ngày 21/9/2018 (tức ngày 12/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Đây là những thông tin trung thực, chính thống được Đảng và Nhà nước tuyên bố rõ ràng, hoàn toàn không có chuyện bưng bít thông tin nội bộ như một số trang mạng phản động đã đưa. Cũng cần phải nói thêm rằng, truyền thống, đạo lý của người Việt Nam luôn coi “nghĩa tử là nghĩa tận”, việc các thế lực thù địch lợi dụng việc từ trần của Chủ tịch nước Trần Đại Quang để bôi nhọ thanh danh Chủ tịch, rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc là hết sức đê hèn và xấu xa không thể biện minh!

Với mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch sẽ không từ một âm mưu, thủ đoạn nào, chúng sẽ tiếp tục lợi dụng các trang mạng xã hội, mạng internet để xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, của Chính phủ, bịa đặt, vu cáo, nói xấu bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao, nhất là thời điểm Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV chuẩn bị diễn ra để quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có việc bầu Chủ tịch nước sau khi đồng chí Trần Đại Quang từ trần. Đây là thời điểm hết sức nhạy cảm để các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động chống phá trên không gian mạng. Vì vậy, mọi người dân Việt Nam cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác, phân biệt rõ đúng sai, kiên quyết vạch trần và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn đê hèn của chúng, bảo vệ uy tín, thanh danh của Đảng, Nhà nước, quân đội và các đồng chí lãnh đạo cấp cao./.

Thúy Hường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X