Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 19, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kẻ tội phạm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã chính thức đặt chân lên đất Mỹ theo diện tị nạn chính trị và những tưởng tự do sẽ đến với mình ....


Bản án nghiêm khắc đối với kẻ hoạt động chống chính quyền nhân dân Lê Đình Lượng



 Kẻ tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã chính thức đặt chân lên đất Mỹ vào lúc  gần 11 giờ đêm 17/10, giờ địa phương-thời điểm đến phi trường George Bush và nhiều thông tin cho rằng 'Việt Nam đã bắt đầu nhượng bộ về nhân quyền', 'chấm dứt tình trạng đàn áp', 'chưa thấy phát ngôn chính thức từ Hà Nội',... Theo đó, ca ngợi sự 'tự do' của tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở nơi đất khách, quê người bắt đầu từ đây.



Tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chụp ảnh cùng cộng đồng sau khi đặt chân tới phi trường George Bush vào sáng sớm ngày 18/10/2018. 



Tị nạn chính trị không khác gì tù nhân


Liệu tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có được tự do ?


Trước hết, cần khẳng định rằng tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn chỉ là 'người tị nạn chính trị ở Mỹ' chứ không phải công dân hạng 1 hay hạng 2 hoặc người cư trú theo diện thẻ ...  Điều này cho thấy những rào cản về mặt pháp lý đối với các quyền lợi, nghĩa vụ của 'người tị nạn chính trị' bị hạn chế tối đa khi được chấp nhận 'tị nạn chính trị'. 


Chúng tôi phải dùng từ 'chấp nhận tị nạn chính trị' là trường hợp Mỹ 'miễn cưỡng' phải chấp nhận 'diện tị nạn' mà không thể từ chối vì lý do nhân đạo chính trị hoặc vì một lý do khác mà Mỹ tham gia các công ước có quy định. Theo đó, những đối tượng thuộc diện 'tị nạn chính trị' cũng bị hạn chế tối đa các quyền dân sự, chính trị, .... 


Những ai từng sống theo diện 'tị nạn chính trị' chắc hiểu rõ về chế độ khắt khe thậm chí cả việc đi lại thì thử hỏi tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và hai con của Quỳnh sẽ 'tự do' như thế nào khi bị đóng khung trong vòng pháp lý 'tị nạn'. 


Cuộc sống của những người tị nạn cũng không khác gì 'tù giam lỏng' ở nơi được hưởng chế độ tị nạn, nhất là ở Mỹ và các nước phương Tây có chính sách thắt chặt nhập cư, hạn chế nhập cư hoặc cấm nhập cư.


Tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tị nạn là do Mỹ cao thượng chấp nhận tị nạn hay chính sách nhân đạo của Việt Nam 


Nói về vấn đề này, chắc ai cũng hiểu được được 'tị nạn chính trị' ở một quốc gia thì người xin tị nạn phải được quốc gia 'chứa chấp tị nạn' đồng ý nếu không có sự đồng ý của quốc gia nơi cho phép người tị nạn thì không thể có chuyện như ngày hôm qua tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được đến Mỹ tị nạn.


Như vậy, nói đến công trạng và công lao lớn nhất quyết định phải nói đến 'Mỹ chấp nhận chứa chấp tên tội phạm Việt Nam'. Vậy, sao một số báo chí phương Tây lại 'quay đầu' hàm ý nhấn mạnh đến vai trò của Việt Nam trong việc cho phép tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tị nạn để rồi quy chụp về 'nhân quyền ở Việt Nam' ? 


Nhìn dưới lăng kính của báo chí thiếu thiện chí thì phải nói ngược lại rằng 'Mỹ đã bắt đầu nhượng bộ về nhân quyền' vì chính sách thắt chặt, cấm nhập cư của Tổng thống là vô nhân đạo nên việc cho phép tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 'tị nạn' chính là 'điểm báo hiệu sự mở đường cho nhân quyền ở Mỹ'. Hóa ra bây giờ Mỹ mới chính thức có 'nhân đạo' nhân quyền nếu không có vụ 'Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' được tị nạn ở Mỹ...


Chính sách nhân đạo Việt Nam là truyền thống của dân tộc Việt Nam không phải bây giờ mà từ thời người Việt cổ hình thành cho đến ngày nay. Theo đó, không thể nói là 'sự cho phép' này là 'sự nhượng bộ về nhân quyền' vì nó không có khả năng quyết định và cũng như không phải là hiện tượng mới xuất hiện mà đó là vấn đề bản chất truyền thống.


Tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mãi mãi là tội phạm của người dân Việt Nam


Mặc dù, tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã được tị nạn tại Mỹ nhưng bản án mà Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên ngày 29/6/2017 đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và tuyên phạt 10 năm tù giam, 5 năm quản chế vẫn còn hiệu lực pháp luật.


Việc thực hiện chính sách nhân đạo cho đi tị nạn không có nghĩa là xóa án tích đối với tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nên không thể nói tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người tự do, người vô tội.


Về phía pháp lý là vậy, còn trong tình cảm, tâm tư, tư tưởng của con người Việt Nam thì tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mãi là một kẻ thù, một kẻ khốn nạn đã từng thực hiện hành vi để phá hoại, chống phá cuộc sống bình yên, tốt đẹp của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Theo đó, sẽ không bao giờ người dân Việt Nam có thể tha thứ và chấp nhận tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.


Nhân dân Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác sẽ mãi dõi theo xem tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ 'hành xử' và có cuộc sống như thế nào trên đất 'tị nạn' cũng giống như những kẻ đã từng đi tị nạn như Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, ... 


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X