Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 22, 2016 , 0 bình luận

Không chứng minh được bản thân chẳng liên quan đến clip sex từng gây xôn xao, ông Thích Chúc Minh bị Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa từ chối chấp nhận là thành viên Tăng.

>>Vụ nam sinh tự tử: Công an xã có dấu hiệu vi phạm luật ?
>>Chết bất thường sau hơn 10 ngày tạm giam
>>Vì sao luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân rút đơn khởi tố
>>Vụ Nguyễn Văn Đài bị bắt: Tại sao ông C.Stờ -Rê -Xe lại "bàng hoàng" ? 

Ngày 21-1, nguồn tin Báo Người Lao Động cho hay Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo xử lý vụ việc Thích Chúc Minh gửi đến Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh thành trong cả nước và các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa không chấp nhận ông Thích Chúc Minh (Thế danh: Hồ Nguyễn Xuân Linh, Tự: Giác Ân, Hiệu: Huệ Đạt) ở chùa Từ Tôn, phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa là thành viên Tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, Ban trị sự yêu cầu ông này nộp lại toàn bộ giấy tờ tùy thân liên quan đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam.



Thông báo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

Theo thông báo này, cuối năm 2014, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip liên quan đến hình ảnh ông Thích Chúc Minh. Sau đó, một số báo và trang mạng xã hội đăng tải, thông tin về vụ việc này gây bức xúc trong xã hội, tăng ni, phật tử.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã thành lập Hội đồng kỷ luật yêu cầu ông Thích Chúc Minh trong vòng 1 tháng phải nhờ các cơ quan có thẩm quyền xác minh sự thật về đoạn clip để chứng minh mình không liên quan. Nếu không chứng minh được, Hội đồng kỷ luật sẽ áp dụng luật Phật, dùng biện pháp “xả trí” để xử trị ông Thích Chúc Minh 3 năm ẩn tu để ăn năn hối lỗi sự việc.

Tuy nhiên, sau 1 tháng 23 ngày, ông Thích Chúc Minh trả lời quanh co, không thỏa đáng, cho rằng theo ý kiến luật sư thì sự việc trên, cơ quan thẩm quyền nhà nước không có chức năng thẩm định. Ông Thích Chúc Minh cho rằng mình bị hại nhưng không đưa ra được bằng chứng để chứng minh.



Thông báo không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Thông báo không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

Ngoài ra, theo thông báo này thì ông Thích Chúc Minh không thiện chí trong công tác giải quyết vụ việc.

Ngày 2-1, Hội đồng kỷ luật mời ông Thích Chúc Minh đến để thông báo quyết định xử trị bằng biện pháp “xả trí” nhưng ông Thích Chúc Minh không chấp nhận và cho rằng mình đang phụ trách việc xây dựng ở chùa Từ Tôn.

Với thái độ thiếu thiện chí, không chấp hành biện pháp xử trị nên Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đi đến quyết định không chấp nhận thành viên Tăng đối với ông Thích Chúc Minh.

Theo Tin-ảnh: H.Ánh (báo Người lao động)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X