Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 19, 2018 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thành tựu mà cách mạng Việt Nam, nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, gặt hái được trong thời gian qua là không thể chối cãi. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn không ngừng, hàng ngày, hàng giờ tìm mọi cách, mọi lý do, không từ thủ đoạn nào để phủ nhận thành quả đó.

Không thể làm ‘mờ’ hình ảnh của quân đội trong lòng dân




Trước đây chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch thường chống phá cách mạng Việt Nam bằng các thủ đoạn tấn công trực diện vào hệ tư tưởng, tấn công trực diện vào các nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lênin. Tất cả các thủ đoạn tấn công của chúng đều nhằm tới mục tiêu xuyên suốt là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ảnh minh họa



Sau này, nhất là từ sau khi Đảng cộng sản Việt Nam phát động công cuộc đổi mới đất nước, trước những thành công, sự phát triển, tiến bộ về mọi mặt của nước ta,... , thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là gây ra các cuộc bạo loạn, lật đổ làm mất ổn định chính trị kết hợp bao vây, cấm vận, cô lập về ngoại giao, rồi nói xấu Đảng cộng sản Việt Nam, nói xấu chế độ, bôi nhọ danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Hiện nay, mục tiêu “diễn biến hòa bình” nhằm xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt nam của các thế lực thù địch là không thay đổi. Tuy nhiên, về thủ đoạn tiến hành “diễn biến hòa bình”của chúng luôn luôn thay đổi và phát triển theo hướng ngày càng tinh vi, phức tạp hơn, chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả những thủ đoạn đê hèn nhất. Chúng lợi dụng ngay các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, luật pháp của nhà nước, tác động vào quá trình xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật của ta để chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng coi việc can thiệp về chính trị là then chốt, can thiệp về kinh tế là lâu dài, thường xuyên và chuyển hóa Quân đội và Công an, phi chính trị hóa Quân đội và Công an là mục tiêu trước mắt.

Một trong những thủ đoạn mới, hèn hạ của các thế lực thù địch, phản động, nhằm chống phá cách mạng nước ta hiện nay là lợi dụng việc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ,... qua đời do mắc trọng bệnh hoặc do tuổi cao, sức yếu, chúng suy diễn vô căn cứ, tung tin thất thiệt về bệnh tật của các đồng chí lãnh đạo, gây hoang mang trong dư luận, làm mất ổn định chính trị.

Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần nâng cao cảnh giác, nhận thức đúng và đầy đủ tính chất gay gắt và phức tạp của cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá cách mạng của các thế lực thù địch, phản động đối với nước ta. Từ đó, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi gây phương hại đến sự ổn định, vững mạnh và phát triển của đất nước.

Để làm thất bại âm mưu, phương thức thủ đoạn mới của chiến lược “diễn biến hòa bình”, chúng ta phải tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên làm tốt việc tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước nói chung; về Nghị định 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức nói riêng, không để sơ hở cho kẻ địch lợi dụng chống phá.

Mặt khác phải nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường giai cấp, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ. Đồng thời, phải phân tích làm rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn mới của chiến lược “diễn biến hòa bình”, để mọi người hiểu, khắc phục mọi biểu hiện mơ hồ, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu niềm tin vào tương lai của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác xây dựng Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Cùng với đó, phải thường xuyên chú trọng xây dựng Quân đội, Công an trong sạch vững mạnh, thực sự làm nòng cốt trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Nhận diện, phân tích, bóc mẽ những thủ đoạn mới của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta là một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, của toàn quân và của toàn thể những người con Việt Nam yêu nước.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Lợi dụng tang lễ để tung tin bôi nhọ người khác là trò hèn hạ.

    ReplyDelete
  2. Nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng đám lợi dụng dân chủ lại lợi dụng việc tang để tung tin thất thiệt là đám táng tận lương tâm nhất.

    ReplyDelete
  3. Việc nhận diện những thủ đoạn của các thế lực thù địch là rất cần thiết.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X