Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 11, 2016 , 0 bình luận

Chiều nay (11-6), CATP Hà Nội thông báo việc thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Cấn Thị Thêu (SN 1962), trú quán tại thôn Kim Quan, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, hiện ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật Hình sự.
Ngày 8-4-2016, Cấn Thị Thêu cùng một số công dân phường Dương Nội và một số người thường xuyên tụ tập khiếu kiện chây ỳ ở các địa phương, lưu trú tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông) đến khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường, sau đó di chuyển đến một số địa điểm ngoại giao khác trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), tay cầm băng rôn, hô khẩu hiệu với những nội dung mang tính chất kích động, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Cấn Thị Thêu chuyên cầm đầu, kích động một số người khiếu kiện chây ỳ gây rối trật tự công cộng
Khi các lực lượng giữ gìn ANTT làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, Cấn Thị Thêu và số công dân trên đã tiếp tục kéo về Trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường la hét, căng băng rôn, khẩu hiệu, nằm ra lòng đường cản trở giao thông, gây mất ANTT trong khu vực. Đáng chú ý, lúc đó là giờ cao điểm và việc làm của Cấn Thị Thêu cùng số người trên đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh trong nhiều giờ. 
Cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, Cấn Thị Thêu đã cùng người nhà chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội (fecebook) những hình ảnh, nội dung gây kích động số công dân chuyên khiếu kiện chây ỳ ở phường Dương Nội tẩy chay bầu cử.
Lực lượng công an thực hiện lệnh bắt Cấn Thị Thêu tại nhà riêng ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình
Ngày 25-4-2014, Cấn Thị Thêu bị bắt tạm giam và xử tù 15 tháng tù về tội danh chống người thi hành công vụ. Ngày 27-7-2015, sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, Cấn Thị Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật, tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất ANTT trên địa bàn thành phố và đã 4 lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30-9, 23-10-2015; 19-1 và 6-4-2016, về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Ngày 27-2-2016, Cấn Thị Thêu kích động khoảng 200 người dân chuyên khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương ở quận Hà Đông, căng băng rôn, khẩu hiệu, la ó gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.
Trước những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Cấn Thị Thêu, ngày 10-6-2016, cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với bị can này. Việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần, nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.
Việc bắt tạm giam để điều tra, truy tố và xử lý Cấn Thị Thêu của CAQ Đống Đa là cần thiết và kịp thời, nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật.
Cũng theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu cầm đầu số công dân phường Dương Nội (luôn có từ 50 đến 200 người), nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đưa đơn khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng. Mặc dù nội dung khiếu kiện của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội đã hết thẩm quyền được giải quyết, được Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố  trả lời kết luận về việc chấm dứt giửi quyết kiến nghị, khiếu nại của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội, nhưng đối tượng vẫn kích động một số người dân thực hiện các hành vi gây rối trật tự công cộng.
Hiện cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu và đồng bọn. Đề nghị mọi người dân cần cảnh giác không để đối tượng xấu kích động, lôi kéo vào các hoạt động tập trung đông người trái pháp luật gây mất ANTT của thành phố và chủ động thông báo cho cơ quan công an về những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Hà Hoàng (Báo An ninh Thủ đô điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X