Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 14, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Hành vi cầm biển đứng lòng đường phố là hành vi vi phạm cần ngăn chặn và xử lý nghiêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường phố.

Lâu nay chúng ta vẫn thấy một số cá nhân cầm biển đủ loại đứng đơn lẻ trên các đường phố ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, .... Việc các cá nhân lợi dụng việc qua lại đông đúc trên đường nhằm quảng bá một nội dung nhất định là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Nhân vật Trương Văn Dũng (Hà Nội) cầm biển đứng ngay giữa lòng đường phố gây cản trở giao thông vào ngày 13/9


Việc các cá nhân cầm biểu ngữ đứng trên đường phố, thậm chí còn đứng giữa đường là hành vi trước hết vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên đường phố. Điều này cho thấy, khi một hành vi đứng trên đường, lòng đường gây cản trở đến hoạt động lưu thông của các phương tiện đi lại. Mặt khác, việc cá nhân không có thẩm quyền điều phối giao thông mà đứng trên đường làm mất sự tập trung, chú ý của người điều khiển các phương tiện có thể dẫn đến việc ách tắc cục bộ, thậm chí có trường hợp người điều khiển phương tiện mải để ý đến người cầm biển nên đã gây ra tai nạn cho người khác.

Việc các cá nhân muốn quảng cáo sản phẩm hay muốn giải quyết nhu cầu cá nhân đều phải làm theo đúng trình tự thủ tục tố tụng không thể vì mục đích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến hoạt động, cuộc sống của người khác nhất là người đi đường. Đối với hành vi này tùy theo tính chất mức độ mà có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự (Điều 203-Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009).

Những người cầm biển như vậy gây bức xức cho người tham gia giao thông, nhiều người phàn nàn về hành vi thiếu văn hóa, thiếu nhận thức và thậm chí phản cảm của một số nhân vật có yêu cầu, yêu sách nhất định đối với chính quyền nhà nước. Đa số ý kiến bày tỏ, nếu họ có yêu cầu gì thì đến chính quyền để được giải quyết không nên làm ảnh hưởng đến việc đi lại của họ trên đường.  


Để các hành vi trên không còn xuất hiện trên các đường phố, nhất là vào giờ cao điểm người điều khiển phương tiên ở các thành phố lớn rất mong cơ quan chức năng vào cuộc dẹp nạn đứng đường cầm biển như trên.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X