Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những năm qua các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược“diễn biến hòa bình”với cấp độ ngày càng quyết liệt.Trong chiến lược này, chúng tập trung chống phá tại các địa phương cơ sở.Ở xã, phường, thị trấn dân quân khi thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh nói chung nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ nói riêng có vị trí rất quan trọng.

Trần Hữu Đạo giáo viên hay kẻ chống phá trên mạng xã hội


Dân quân là lực lượng tại chỗ gắn liền với mọi hoạt động trên địa bàn xã, phường, thị trấn, gắn bó với nhân dân trong sinh hoạt, lao động sản xuất, trong các phong trào quần chúng, tham gia xây dựng quê hương và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Cho nên, dân quân đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện sớm mọi tình huống xảy ra ở địa phương (mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, các điểm nóng, các vụ gây rối...), cũng như những âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động thực hiện “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ tại địa phương; đồng thời là lực lượng hỗ trợ đắc lực, tin cậy cho các lực lượng quần chúng đấu tranh.

Một số hoạt động của dân quân ở cấp xã


Đối với nhiệm vụ phòng, chống“diễn biến hòa bình” lực lượng dân quân cần phải:

Thường xuyên cùng các lực lượng nắm chắc âm mưu, thủ đoạn hoạt động của địch. Phối hợp cùng lực lượng an ninh, công an nắm chắc, quản lý chắc các đối tượng xấu về chính trì để quản lý, giáo dục và trấn áp kịp thời khi cần thiết.

Nắm chắc tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của nhân dân để làm tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền xã, phường, thị trấn giải quyết kịp thời mọi yêu cầu đúng đắn và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tham gia tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận rõ âm mưu thủ đoạn của địch, nâng cao cảnh giác cách mạng đập tan mọi hành động chống phá của kẻ thù, phối hợp kịp thời cùng các lực lượng giải quyết các điểm nóng, không để các phần tử phản động kích động quần chúng nhân dân gây ra bạo loạn lật đổ.

Xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh về chính trị, chặt chẽ về tổ chức, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, trực tiếp hỗ trợ cho các ban, ngành, đoàn thể đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, ngăn ngừa bạo loạn lật đổ.

Đối với nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” ở xã, phường, thị trấn lực lượng dân quân tự vệ phải thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao như:

Một là, tham gia xây dựng về chính trị.

Trên cơ sở xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng, củng cố bộ máy chính quyền thực sự của dân, do dân, vì dân. Trước hết xây dựng cho được đội ngũ cán bộ chủ chốt, gắn với quá trình xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, thực sự là hạt nhân của phong trào quần chúng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng với lực lượng công an và các ban ngành giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, chống “diễn biến hòa bình” có hiệu quả.

Dân quân có trách nhiệm tham gia xây dựng, củng cố cấp ủy đảng, chính quyền, thông qua việc rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát triển Đảng, xây dựng tổ đảng, chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia đấu tranh, phê bình, tham gia xây dựng nghị quyết, thực hiện nghị quyết... để góp phần xây dựng các tố chức đảng, chính quyền, đoàn thể ở xã, phường, thị trấn vững mạnh. Từ đó tạo điều kiện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của xã, phương, thị trấn; làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của địch.

Hai là, tham gia xây dựng về kinh tế.

Dân quân là lực lượng tại chỗ, không thoát ly sản xuất, là lực lượng xung kích trong lao động sản xuất. Vì vậy dân quân phải biết làm giàu cho bản thân, gia đình mình, cùng các lực lượng, ban, ngành đẩy mạnh phát triển sản xuất, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở mỗi xã, phương, thị trấn.

Dân quân tham gia xây dựng kinh tế với quốc phòng, an ninh ở xã, phường, thị trấn, góp phần giữ vững ổn định về chính tr, vững mạnh về quốc phòng, an ninh ở mỗi xã, phường. Ngăn ngừa và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” ở xã, phường, thị trấn.

Ba là, tham gia xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội

Trong bối cảnh kinh tế thị trường, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế hiện nay thì việc kế thừa và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, tiếp thu những tinh hoa văn hóa nhân loại, ngăn chặn và hạn chế ảnh hướng tiêu cực của văn hóa lai căng, độc hại, phản văn hóa: xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, vì lợi ích chân chính và phẩm giá con người, với trình độ tri thức, đạo đức, thể lực và thẩm mỹ ngày càng cao trở thành yêu cầu, mục tiêu của phát triển văn hóa và là những nhân tố góp phần to lớn trong việc đấu tranh phòng, chống bạo loạn lật đổ.

Dân quân tham gia xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội để đạt mục tiêu: nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam; xây dựng con người Việt Nam về tư tưởng, đạo đức, tâm hồn, tình cảm lối sống, có nhân cách tốt đẹp, có bản lĩnh vững vàng, có tâm hồn trong sáng, có tầm cao trí tuệ.

Để xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội lực lượng dân quân cần nắm chắc, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, bảo vệ các thành quả cách mạng trong hoàn cảnh mới; kiên quyết đấu tranh với các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực văn hóa, xã hội.

Tổ chức sử dụng dân quân tham gia phòng chống "diễn biến hòa bình" ở xã, phường, thị trấn là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước; vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt, vừa cơ bản lâu dài. Đây là một nội dung rất quan trọng có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để lực lượng dân quân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phải xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới; trước mắt chống "diễn biến hòa bình"có hiệu quả, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã, phường, thị trấn.

Quá trình tiến hành lực lưượng dân quân phải đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng; sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã, phường, thị trấn; phát huy vai trò làm tham mưu của Ban chỉ huy quân sự, các ban, ngành, lực lượng trong tổ chức thực hiện; tạo nên sức mạnh tổng hợp làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của bọn phản động và các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ xã, phưường, thị trấn trong mọi tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xuân Mạnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X