Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 22, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cách đây 1 giờ đồng hồ, Lê Dũng Vova lại tiếp tục tung một tin hỏa mù, bán tín, bán nghi về việc cụ Kình làm những người "dễ cảm xúc" lại "khóc dòng"...


Sự việc bà con thôn Hoành và xã Đồng Tâm đang hân hoan khi mọi việc đã được giải quyết gần như cơ bản thì anh phóng viên chiến trường "Lê Dũng Vova" lại tung chiêu bán tin, bán nghi với tựa đề: "Anh Trần Vũ Hải ơi xem giúp ngay !
- Cụ Kình đang nguy kịch, người nhà vừa báo sợ không qua khỏi, người nhà đang đến viện nhưng công an chưa cho gặp !"


Với cách viết của Lê Dũng Vova, nửa đúng, nửa sai; nửa chắc chắn, nửa không chắc chắn nhưng xem ra lại làm nhiều người "xúc động" và phải "hại não". Cái cách tung tin nừa vời này, hẳn những người bình tĩnh suy xét thì sẽ không đến nỗi "tổn não" và không mất "giọt nước mắt" nào nhưng với những người chưa quen hoặc những người cùng hội, cùng thuyền với Lê Dũng vova thì không nói làm gì.


Bản tin muộn của Lê Dũng vova 



Tin đấu trường dân chủ, khẳng định rằng thông tin mà Lê Dũng vova đưa ra lúc này đã là một chủ ý và cần phải kiểm chứng về tính xác thực của nó. Mới đây, người dân có hỏi thăm cụ về tình hình cụ Kình thì rõ ràng, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đã nói đã gặp cụ Kình tại bệnh viện, lúc đó có cả người nhà cụ và cụ vẫn khỏe. Cứ cho rằng, tình hình sức khỏe cụ yếu đi thì cũng cần phải xem kết luận của bác sĩ về lý do ? Mặt khác, cụ đã tuổi cao (năm nay 82 tuổi) và lại vừa phải trải qua một cuộc phẫu thuật và cùng với những lý do đang xảy ra ở Đồng Tâm-nơi cụ vẫn trăn trở, lo lắng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cụ. Có thể, ngày hôm nay cụ vẫn chưa biết tin gì về việc thôn Hoành đã giải quyết xong vụ việc và đang vui mừng nên cụ Kinh vẫn "cả nghĩ" và thường bỏ ăn.

Tin đấu trường kiểm chứng, hiện cụ Kình vẫn khỏe mạnh, bình thường và không có chuyện gì xảy ra. Không biết, Lê Dũng Vova định cái gì ?


Cách đặt câu hỏi nhờ luật sư Trần Vũ Hải kiểm tra giúp "ngay" của Lê Dũng Vova nhằm tạo độ "hót", độ "nóng" của tin mà mình đưa ra nhằm gây chú ý đến cộng đồng và tạo sự quan tâm của cộng đồng vào vụ việc. Cũng không loại trừ, Lê Dũng vova muốn vừa không khẳng định nhưng lại khẳng định bằng cách cho rằng "người nhà báo tin". Ôi! thật não lòng với cách đưa tin "điện giật" này khác nào giai thoại: "Tôi quyết không khai có hai người trong đống rơm". 


Mặt khác, thông tin cho rằng người nhà vào thăm cụ mà công an "chưa" cho gặp lại là một sự "khôn khéo" nữa của Lê Dũng vova về cách đưa tin. Nếu những người hiểu chuyện thì "bắt được ngay cái đuôi" của tình tiết này, ở chỗ ngày hôm qua cụ Kình đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội ra quyết định "


Hủy bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình ở Đồng Tâm", vậy công an canh cụ Kình để làm gì ? Nếu có canh thì chẳng qua chỉ canh những kẻ xấu có ý đến hãm hại cụ hoặc gia đình, người thân không có ai ở bên cụ thì công an ở bên để chăm sóc. Lẽ nào, Lê Dũng lại nói theo kiểu "chưa" cho gặp ? để nhiều người hiểu rằng lầm rằng: Không cho gặp, hoặc công an vẫn đang "tạm giữ" cụ. Chả thế có nhiều người bình luận cho rằng, con của cụ Kình mà công an cũng không cho gặp thì thật là ác quá,... Cán bộ công an được cử trông coi, chăm sóc cụ có thể khi người nhà đến thì chưa cho gặp mà cần phải kiểm tra xem có đúng người nhà không chứ hoàn toàn không phải là không cho gặp vì cụ Kình đâu còn lệnh tạm giữ hình sự nữa. 

Như vậy, có thể thấy cách đưa tin của Lê Dũng vova đã đầy chắc ẩn và dụng ý xấu, mặc dù có thể tình hình sức khỏe của cụ có xấu đi -cũng không có nghĩa là "xấu quá", "tồi tệ",... và "chưa" cho gặp chứ không phải là không cho gặp vì lý do bảo vệ cụ chứ không phải canh giữ cụ theo lệnh giữ người. Thông qua đây cho thấy, những người có tâm lý "nhạy cảm" cũng nên "kìm lại" một chút để xem họ đưa ra cái gì ? có thật hay họ tự vẽ vào ? và nó ở đâu ? sau đó hãy bày tỏ "cảm xúc" của mình.

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X